สวัสดีครับ..  วันนี้ พี่ลาเต้ ขอพักเบรกความเครียดจากการเลือกคณะแอดมิชชั่น แล้วหันมาชมประมวลภาพกิจกรรมแอดมิชชั่นแสนสนุก ที่รุ่นพี่ๆ ม.รังสิต เขาจัดขึ้นเพื่อนต้อนรับน้องๆ ที่มีฝันอยากเรียนคณะเภสัชศาสตร์ คร๊าบ..

 

            ซึ่งกิจกรรมที่ว่านี้ก็คือ ค่ายสู่ความฝันเภสัชกร หรือ 4th RSU Pharma Camp [DREAM 4] นั้นเองคร๊าบ.. โดยเป็นค่ายที่เหล่ารุ่นพี่ๆ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้จัดขึ้นไปเมื่อเร็วๆนี้  ท่ามกลางความสนุกสนาน พร้อมความทรงจำอันประทับใจที่เกิดขึ้นระหว่างเพื่อนต่างโรงเรียนของน้องๆ นักเรียน ม.ปลายที่เข้าร่วม..

 

            สำหรับค่าย DREAM 4 ในครั้งนี้มีน้องๆ ม.ปลาย  ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมค่ายทั้งหมด 80 คน  โดยมีรุ่นพี่นักศึกษาเภสัชฯ เป็นพี่เลี้ยง โดยการเข้าค่ายครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆ ได้ทราบถึงการเรียนการสอนในหลักสูตร 6 ปี ของกลุ่มวิชาต่างๆ ที่คณะเปิดสอน ข้อแตกต่างของหลักสูตร 6 ปี และ 5 ปี คุณสมบัติของผู้สมัครสอบเข้าเรียนคณะเภสัชศาสตร์ และเมื่อเรียนจบแล้วสามารถประกอบอาชีพสาขาใดบ้าง.. พูดไปอาจไม่เห็นภาพ งั้นเราไปดูประมวลภาพแบบเต็มๆ กันเลยยย..

 

 

 

          ค่ายนี้นอกจากความสนุกสนาน มิตรภาพ น้ำใจแล้ว พี่น้องชาวค่ายยังได้ความรู้ความเข้าใจในวิชาชีพ “เภสัชศาสตร์” กลับไปเต็มๆ งั้นคราวนี้เราลองมาฟังความเห็นของน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมกันดูซิว่า แต่ละคนรู้สึกกันอย่างไร..

 

 

            มากันที่ น้องแพรวไพลิน  ทองรักชาติ  หรือ น้องฟ้าใส นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4 จากโรงเรียนกรรณสูตรศึกษาลัย พูดถึงการเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า ชอบกิจกรรม WALK RALLY 6 ฐาน โดยแต่ละฐานสอดแทรกความรู้ขั้นพื้นฐานของวิชาชีพเภสัช ไปพร้อมๆ กับสันทนาการที่สนุกสนาน เร้าใจ ส่วนกิจกรรมเสวนาตามภาษาหมอยา กิจกรรมนี้เปิดโอกาส แลกเปลี่ยนความรู้ ความเข้าใจกันเต็มที่

 

            ขณะที่ น้องศิริพร ณ นคร หรือ น้องหญิง นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 จากโรงเรียนบดินทรเดชา [สิงห์ สิงหเสนี] 2    เล่าซิบบอก พี่ลาเต้ มาว่า ประทับใจกับปฏิบัติการเทคโนโลยีเภสัชกรรม ได้ลองใช้เครื่องมือแล็บเหมือนเรียนจริงเลย LAB MANUFACTURING ได้รู้ขั้นตอนการผลิตนมอัดเม็ด กว่าจะได้เป็นนมอัดเม็ดที่น้องๆ ชอบรับประทานทำกันอย่างไร

 

             ด้าน นายพงศธร  เขื่อนเมือง หรือ น้องบูม นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5  จากโรงเรียนสตรีอ่างทอง เล่าว่า  ชอบแล็บทำยาหม่องครับ พี่ๆ เภสัชฯ สอนให้ลงมือผลิตยาหม่องใช้เอง แถมพี่ยังใจดีให้น้องเก็บยาหม่องเป็นที่ระลึกกลับบ้านอีกด้วย ส่วนกิจกรรมแล็บกริ๊งงงงง ทดสอบความรู้ตลอด 3 วัน ใครตอบคำถามทางวิชาชีพเภสัชได้มากที่สุด ก็ได้รับรางวัลครับ

 

             ปิดท้ายด้วย นายฐิติพงศ์  นาคโต หรือ น้องแม็ค นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 จากโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม บอกว่า ค่าย Dream 4 ตลอด 3 วัน คุ้มค่าจริงๆ นอกจากประสบการณ์ใหม่ๆ เพื่อนใหม่แล้ว ยังได้ความรู้ความเข้าใจในวิชาชีพเภสัชมากมาย ประทับใจอาจารย์ พี่ๆ และกิจกรรมทุกอย่างที่พี่ๆ ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อน้องค่าย ขอขอบคุณคณะเภสัชฯ ม.รังสิต ที่จัดกิจกรรมดีดๆ เพื่อพวกเราครับ

 

 

            น้องภัคษรณ์  ยอดเพ็ง หรือ น้องฟาง  นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6  จากโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม สาวน้อยมากความน่ารักสดใส ประทับใจพี่น้องชาวค่ายคว้าตำแหน่ง ดาวค่าย DREAM 4 เล่าว่า ทราบข่าวค่าย DREAM 4 จากอาจารย์แนะแนวที่โรงเรียนค่ะ สิ่งที่ได้คือความเข้าใจตัวเองมากขึ้นว่าตนอยากเป็นเภสัชกรมากขึ้น และเรียนรู้ว่าเภสัชกรมีหน้าที่อะไรบ้าง เภสัชกรเป็นมากกว่าที่คิดไว้เยอะเลย เริ่มเห็นภาพลักษณ์ของเภสัชกรมากขึ้นค่ะ

 

            นายสรายุทธ์  นิลสวัสดิ์  หรือ น้องตาม  นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 จากโรงเรียนดอนเมืองจาตุรจินดา กรุงเทพฯ มั่นใจเกินร้อย อนาคตหมอยาหน้าตาดี คว้าตำแหน่ง เดือนค่าย DREAM 4 บอกว่า เพราะอาชีพที่อยากเป็นคือ เภสัชกร การเข้าค่าย DREAM 4 นี้ได้เรียนรู้ว่า มีความหลากหลายในสายอาชีพ นอกเหนือจากเป็นเภสัชกรประจำร้านยาแล้ว ยังสามารถเป็นเภสัชกรโรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรมยา และบริษัทยาอีกหลายแห่ง เชื่อมั่นว่าต้องเรียนเภสัชแน่นอนครับ

 

            โอ้โห.. กิจกรรมสาระเพียบ ความสนุกพรึบขนาดนี้ ใครที่พลาดโอกาสไปเสียดายแย่เลยนะครับเนี่ย.. โดยเฉพาะน้องๆ คนไหนที่ฝันจะเรียนในคณะเภสัชศาสตร์ หากปีนี้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ทัน ปีหน้าหากมีโอกาสค่อยลุ้นกันใหม่ก็ได้เช่นกันคร๊าบ..

 

             สุดท้าย ท้ายสุด.. อยากฝากน้องๆ ว่า.. ช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่หลายคนกำลังเครียด และสับสนกับการจัดลำดับคณะนะครับ.. เอาเป็นว่าพี่เอาใจช่วย และเชื่อว่าน้องๆ ได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว.. หากสมัครไปแล้ว ก็ขอให้มั่นใจ รีบไปจ่ายตังค์ให้เสร็จ และเตรียมไปบนไว้เลยครับ.. ส่วนใครที่ไม่รู้จะไปบนที่ไหน ต้องติดตามที่เด็กดีแห่งนี้ พี่ลาเต้ เตรียมข้อมูลไว้ให้แล้วคร๊าบ.. อิอิ..

 

ร่วมสัมผัส และพบโฉมหน้า My.iD เวอร์ชั่น 2.0 ของ พี่ลาเต้ คลิกที่น้องปลาหมึกด้านบนได้เลยคร๊าบ..
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

32 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
เภสัชกรตัวน้อย 19 เม.ย. 52 13:03 น. 3
อยากไปบ้างอ่ะคะ อยากเป็นเภสัชเหมือนกัน

อยากรู้ว่าจะติดตามข่าวได้ยังไง เผื่อปีนี้มีจะได้ไป ^^

ใครรู้ช่วยบอกทีน้า าาาาาา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
J - neen Member 19 เม.ย. 52 15:54 น. 9
เภสัชกรหญิง วิ๊วววๆๆๆ ความฝันสูงสุดของเราเลย อีก 2 ปี เราต้องได้เรียน สู้ๆๆ ขอให้ทุกท่านที่อยากจะเป็นเภสัชจงตั้งใจสอบให้ติด แล้วเจอกันในงานของชาวสีเขียวมะกอกกกกกก
0
กำลังโหลด
SIWON LADY*:> Member 19 เม.ย. 52 16:20 น. 10
อยากเรียนเภสัชง่ะ

แต่ตอนนี้ยังไม่ถึงม.ปลาย

อิอิ คะแนนต้งอดีมากด้วยใช่ไหมอ่ะ 

ถึงจะเข้าได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อยากร้องไห้ 19 เม.ย. 52 19:12 น. 14
เคยไปค่ายนี้แล้ว ตั้งแต่จัด ครั้งที่ 1 -''-
สอบตรงติด เภสัช ศิลปากร ด้วย

แต่... ตอนนั้น ชะ้ล้าใจ อย่างแรง!!!!!!!
ไม่เอาาาาาาา
เสียใจมาจนถึงทุกวันนี้
ตอนนี้ เรียนที่ TU

อยากให้ทุกคนเด็ดขาด ไปเลยน๊าาาเวลาเืืลือก อย่าชะล้าใจเด็ดขาด
แล้วจะเสียใจ น้ำตาเช็ดหัวเข่า อย่าเรา =..=
0
กำลังโหลด
ซอนซาน 19 เม.ย. 52 20:48 น. 15
ดีจร้า เพื่อนค่ายเภสัช


เราเคยไปมา ตอนครั้งที่ 3 แล้ว


พี่ ๆใจดี จำแบบไม่มีวันลืมเลย

เภสัช จงเจริญ
0
กำลังโหลด
Trashz Member 19 เม.ย. 52 20:49 น. 16
ง่าส์ T^T . . สมัครไปแล้ว ว ว แต่ไม่ได้ เค้าดูกันที่ตรงไหนอะตอนรับ เสียดายจัง >< . . ผู้ชายเยอะนะเนี่ย ชอบ 555555 ล้อเล่น อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด