สวัสดีครับ.. ได้เวลาเทศกาลเดินงานหนังสือกันแล้ว เย้ เย้ ปีนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 54 ยาวไปจนถึง 6 เมษายน 54 โน่นเลยที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ (13 วันเต็มๆ) และเพื่อให้เข้ากระแส พี่ลาเต้ ก็เลยมี “5 แนวหนังสือสุดแนว ที่เด็ก ม.ปลาย ไม่ควรพลาดรีบซื้อมาอ่าน” มาบอกต่อกันครับ รับรองว่าหากซื้อครบคุณมีชัยไปแล้ว 50% ในสนามแอดมิชชั่น

 

            จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกัน

 

 

กลุ่มหนังสือแนวข้อสอบเก่า GAT PAT O-NET

            การันตีมาทุกรุ่นว่า “ฝึกทำข้อสอบเก่าบ่อยๆ ช่วยได้มากในสนามสอบ” ดังนั้นปิดเทอมว่างๆ นี้ลองทำข้อสอบเก่ากันซักตั้ง ทำก่อน รู้แนวก่อน ก็มีสิทธิ์ก่อนคร้าบ เผลอติดก่อนด้วยซ้ำ อิอิ ส่วนหนังสือแนวข้อสอบเก่านั้น พี่ลาเต้ ฝากน้องๆ ดูให้ดีๆ บางสำนักพิมพ์ก็เฉลยมั่วมาก ลองเลือกจากยอดการพิมพ์เพิ่มก็น่าจะการันตีได้ในระดับนึงครับ

 

กลุ่มหนังสือ How To เฉพาะทางคณะต่างๆ

            บางคณะการสอบก็จะสอบไม่เหมือนชาวบ้าน เช่น ครู หมอ หรือวิศวะ เพราะนอกจากจะต้องสอบวิชาพื้นฐานแล้ว ยังต้องมีวิชาเฉพาะทางเพิ่มมาอีกด้วย ครั้นจะไปถามเอาจากเพื่อน มันก็ไม่อยากเรียนคณะเดียวกันกับเรา สรุปไม่มีใครรู้ ซึ่งหนังสือเหล่านี้แหละที่จะช่วยเราได้ วิธีการเลือกซื้อหาได้ง่ายมาก อยู่หมวดคู่มือสอบนั้นเอง

 

หนังสือเทียบคะแนนย้อนหลัง

            รู้เขารู้เรา รู้ร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง คะแนนต่ำสุด-สูงสุดย้อนหลังของแอดมิชชั่นปีก่อนๆ ก็เช่นกัน โดยที่ในงานหนังสือจะมีวางขายเยอะมากๆ บางสำนักพิมพ์รวบรวมมาให้เทียบกันถึง 5..กันเลยทีเดียว วิธีการดูคะแนนแอดมิชชั่นย้อนหลังนั้น จะทำให้เราสามารถทราบได้ว่า “เราจะต้องทำคะแนนอยู่ที่ระดับไหน ถึงจะพิชิตคณะนั้นได้”

 

 

หนังสืออาชีพในฝัน

             ใครยังไม่รู้ว่าจะเรียนคณะอะไร หรือยังสับสนกับตัวเองว่าเหมาะกับคณะไหน ก็ข้ามขั้นไปเล็งอาชีพในฝันกันเลยก็ได้ และหนังสืออาชีพในฝันเหล่านี้จะช่วยตอบข้อสงสัยได้ว่า “กว่าจะได้เป็นอาชีพนี้ เขาเดินทางผ่านคณะอะไรกันบ้าง” หลายครั้งหนังสือเหล่านี้ได้สร้างแรงบันดาลใจชิ้นโต ให้หลายคนอดทน และสู้ศึกแอดมิชชั่นจนก้าวไปสู่อาชีพเหล่านั้นได้ ซึ่งหนังสืออาชีพในฝันมีเพียบเลย ทั้งหมอ แอร์ สจ๊วต บลาๆๆ

 

หนังสือประสบการณ์แอดมิชชั่น

            เป็นหนังสือที่แนะนำให้อ่าน เพราะไม่มีใครที่จะถ่ายทอดชีวิตเด็กแอดมิชชั่นได้ดีเท่าคนที่ผ่านมาอีกแล้ว ใครเล่าจะรู้ว่า O-NET มันยากแค่ไหน, เลือกคณะครึ่งหนึ่งของชีวิตต้องใช้สูตรอะไร, สถาพจิตใจเด็ก ม.6 เป็นยังไง ประสบการณ์เหล่านี้นอกจากจะให้ความสนุก ยังเป็นประสบการณ์ที่จะช่วยให้เราได้คิด ได้หลีก ได้รู้ทัน และเอาไปปรับใช้ในคราวของตัวเองอีกด้วย

 

หนังสือแอดมิชชั่นขั้นเทพ

            เล่มนี้ขอโปรโมตขายของซะหน่อย อิอิ เป็นหนังสือที่ครบทั้ง 5 แนวตามที่ พี่ลาเต้ ได้บอกมาด้านบนนี้ พี่ลาเต้ ขอการันตีในความขั้นเทพคร้าบ น้องๆ คนไหนที่สนใจก็ไปตามล่าในงานหนังสือได้ที่บูธ SE-ED หรืออ่านตัวอย่างแบบมันส์ๆ ได้เลย คลิกที่นี่ คร้าบ

 

            ทั้งหมดเป็น 5 แนวหนังสือแนะนำสำหรับเด็ก ม.ปลาย ที่กำลังเตรียมตัวแอดมิชชั่นนะครับ รีบอ่านก่อนจะได้รู้ก่อนเพื่อนๆ ในรุ่นเดียวกัน 555 ว่าแล้วสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 39 นี้ก็ลองไปแวะหาอ่าน หาซื้อกันได้นะคร้าบ ส่วน พี่ลาเต้ จะไปโผล่งานหนังสือวันไหน ยังไม่รู้เลย เพราะไม่มีคนไปด้วย ฮือฮือ T^T

 

             ลาเต้ลิขิต : ใครจะไปงานหนังสือวันไหน มาเม้นบอกพี่ลาเต้กันหน่อยเร็ววว

 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

25 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
friend 29 มี.ค. 54 13:04 น. 5
admission ขั้นเทพ...ไปซื้อมาอ่านแล้ว
สนุกมาก...เข้าใจก็ง่ายทุกอย่าง
อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจขึึ้นเยอะเรยค้า
ขอบคุณจร้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
elf.sjr l l prangizz Member 29 มี.ค. 54 13:48 น. 7
ไปพรุ่งนี้จ้าพี่ลาเต้   

เดี๋ยวจะลองซื้อหนังสือที่พี่ลาเต้บอกมานั่งอ่านนะจ่ะ


ขอบคุณค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด