สวัสดีครับ อีกประมาณ 12 วันเท่านั้น สนามสอบตรง มศว ปี 55 ก็จะเปิดต้อนรับน้องๆ ทั้ง 8 หมื่นคนแล้ว ใครสมัครคณะไหน ต้องสอบวิชาอะไร ก็ขอให้ฟิตเต็มที่นะครับ และวันนี้ พี่ลาเต้ ก็มีประสบการณ์สอบตรงของรุ่นพี่ มศว ปีก่อนของคณะพลศึกษาที่จะมาบอกแนวข้อสอบ 3 เรื่องที่ออกสอบแน่ๆ เป็นเรื่องอะไร ไปดูกันเลย

 

 สวัสดีครับ แนะนำตัวให้น้องๆ ชาวเด็กดีได้รู้จักกันหน่อย

           สวัสดีค่ะ พี่ชื่อ พี่นาโน น่ะคะ เรียนคณะพลศึกษา เอกพลศึกษาค่ะ

 

 

ตอนสอบตรง มศว พี่สมัครคณะอะไร และต้องสอบวิชาอะไรบ้างครับ

           พี่เลือกคณะพลศึกษาค่ะ วิชาที่พี่สอบตรงก็มีเกี่ยวกับเรื่องของกฏกติกาเกี่ยวกับกีฬาอ่ะค่ะ และก็มีวิชาอังกฤษแล้วก็มีให้เราดูรูปเหมือน และรูปต่าง เค้าจะมีรูปมาให้ค่ะ ง่ายมากเลยค่ะน้อง

 

จริงเปล่าครับ !! ที่ว่าสอบตรง มศว ง่ายมาก เนื้อหาเหมือน ม.ปลาย เป๊ะๆ

           ใช่ค่ะ เป็นข้อสอบที่เราเรียนมาทั้งนั้นเลยโดยเฉพาะวิชาภาษาอังกฤษ ตรงกับที่เราเรียนตอน ม.6 เป๊ะ ขนาดพี่เป็นคนที่แบบว่าไม่เก่งอังกฤษเลยยังพอทำได้เลยค่ะ

 

 สอบตรง มศว พี่อ่านแนวข้อสอบจากหนังสือเล่มไหนกันบ้างครับ

           ข้อสอบพี่ว่าส่วนมากก็จะเป็นความรู้รอบตัวทั้งนั้นเลย โดยเฉพาะคณะที่พี่เลือกอย่างคณะพลศึกษา พี่ก็จะอ่านเกี่ยวกับเรื่องข่าวกีฬาในหนังสือพิมพ์ ส่วนวิชาต่างๆ พี่ก็จะจำเอาตอนเรียนอ่ะค่ะ

 

อยากรู้ว่า 3 บทเรียนที่เจอแน่ๆ ในข้อสอบ คืออะไร

           1. กฎกติกาของกีฬาต่างๆ ค่ะน้อง เช่นกรีฑา ฟุตบอล แบดมินตัน ปิงปอง เทนนิส ที่พี่เจอน่ะค่ะ 2. ประวัติความเป็นมาของกีฬา และน้องๆ ต้องคอยอัพเดตข่าวกีฬาที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ด้วยน่ะคะ 3. คือวิชาภาษาอังกฤษ เกี่ยวกับ Subject Tense Gerunds Past Present พยายามจำโครงสร้างไว้นะคะ

 

 

 ตอนที่พี่ไปสอบ พี่เจอปัญหาอะไรในสนามสอบบ้างครับ

           ตอนที่พี่ไปสอบตอนที่ ฝนก็ตก อาหารก็รสชาติแย่มากไม่ค่อยสะอาดเลย ทางที่ดีควรหาไรไปทานเองดีกว่า เพราะก่อนเข้าสอบเค้าจะมีที่ฝากกระเป๋าแล้วที่สำคัญให้นำเสื้อกันหนาวมาด้วยน่ะคะ แอร์เย็นมาก ส่วนอุปกรณ์สื่อสารพวก BB เค้าห้ามเอาเข้าน่ะคะ แต่ที่เห็นก็มีคนเอาเข้าไปตั้งเยอะ ก็แอบๆ เล่นเอาและกันน่ะค่ะ - -"

 

           ส่วนทางด้านการเดินทางนั้น พี่แนะนำว่าทางที่ดีควรไปถึงสนามสอบก่อนสัก 2 ช.ม.เพราะข้างในอิมแพ็ครถติดมาก เดินยังไวกว่าเลยค่ะ ถ้าเป็นไปได้ไม่ควรขับรถมา เพราะตอนออกน่ะค่ะ พี่สอบเสร็จ 17.30 น.จะได้ออกจากที่จอดรถ 2 ทุ่มแล้วค่ะ

 

 สนามสอบ มศว เมื่อปีที่แล้ว พี่ประทับใจอะไรบ้างครับ

           พี่อยากจะบอกว่าเพื่อนที่มาสอบที่นั่งข้างๆ หล่อมากค่ะ เพราะส่วนมากคนที่มาสอบคณะพลศึกษาก็จะมีคนหล่อๆ เยอะค่ะ 555 ยังไงพี่ก็ขอให้น้องๆ ทุกคนได้คณะตามที่ตัวเองหวังน่ะค่ะ พี่เชื่อว่าถ้าคนเราตั้งใจที่จะทำอะไรแล้วมันก็ไม่ยากเกินความสามารถของเราหรอกค่ะ

 

           คำตอบข้อสุดท้ายหักมุมมากๆ ครับ 555 กลายเป็นประทับใจเพื่อนร่วมสนามสอบซะงั้น เอาเป็นว่าน้องๆ ที่ไปสอบของปีนี้ ข้างๆ ใครคณะไหนหน้าตาดี อย่าลืมมาเล่าให้ พี่ลาเต้ ฟังด้วยนะคร้าบ ฮ่าฮา (เอ๊ะ !! ตกลงจะไปทำไรกันเนี่ย 555)

 

           ปิดท้ายด้วย หนังสือขายดีที่เด็ก ม.6 ต้องมีก่อนไปสอบ GAT PAT และรับตรง สำหรับหนังสือคู่มือสอบเข้ามหาวิทยาลัย (สอบตรง+แอดมิชชั่น) ที่รวบรวมข้อมูลไว้ครบ และเป๊ะที่สุด อย่าง “หนังสือแอดมิชชั่นขั้นเทพ” ล่าสุดได้ออกเล่ม 2 เป็นเล่มอัพเดทปี 55 แล้วคร้าบ !!!

 

 

           โดยเล่มนี้จะเป็นคู่มือตัวเทพที่จะช่วยให้น้องๆ พิชิตคณะในฝันต่างๆ ได้สำเร็จ เพราะในเล่มมีแนะนำตั้งแต่การเตรียมตัวสอบ ไปจนถึงวินาทีที่ยิ่งใหญ่ในการประกาศผล อ่านแล้วมั่นใจได้ว่าถึงคณะในฝันที่หวังไว้แน่นอน ฮ่าฮา น้องๆ รีบไปจับจองกันได้ที่ร้านซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสั่งออนไลน์ คลิกที่นี่ คร้าบ คุ้มสุดๆ

 

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

28 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
WONDERFT Member 13 ก.ย. 54 19:39 น. 2
พี่ค่ะ ขอถามหน่อยได้มั้ยค่ะ??

1.ข้อสอบ : คณะสุขศึกษาและพละศึกษา ; เอกพละศึกษา , เอกสุขศึกษา , และเอกคู่
   ข้อสอบมันเหมือนกันหมดเลยมั้ยค่ะ? 

   *พอดีว่าหนูลง 'เอกสุขศึกษา' เลยอยากรู้ว่าข้อสอบ มันจะออกเรื่องเกี่ยวกับ สุขศึกษา หรือพละศึกษา มากกว่ากัน หรือว่าออกเท่าๆกัน หรือว่าออกแต่สุขศึกษา  หรือออกไปแนวข้อสอบชีวะ (พวกเรื่องต่อมไตสมอง อะไรแบบนี้)  สงสัยมากเลยค่ะตอนนี้!!!

    **ช่วยบอกหน่อยนะค่ะ ว่า 'เอกสุขศึกษา' มันจะออกข้อสอบแนวไหน? อยากอ่านให้ถูกนะค่ะ  พลีสสสส T_T


2.พี่ค่ะ ถ้าเราได้ผ่านไปรอบสอบสัมภาษณ์ ถ้าเราไม่มีประวัติ หรือเหรียญรางวัลทางด้านกีฬา เค้าจะรับเรามั้ยค่ะ?  แต่ในระเบียบการเค้าบอกว่า หรือภาพกิจกรรมเกี่ยวกับสุขภาพ เลยอยากให้พี่ช่วยแนะนำตรงนี้หน่อยนะค่ะ 


ขอบคุณค่ะ


แก้ไขครั้งที่ 1 เมื่อ 13 กันยายน 2554 / 20:39
0
กำลังโหลด
mona 14 ก.ย. 54 15:37 น. 3
ข้อสอบของเอกสุขศึกษาจะเน้นสุขศึกษาล้วนๆค่ะ แต่มีพละประมาณ ๑๐ ข้ออ่ะคะ ที่เหลือจะเป็นสุขศึกษาล้วน แนะนำให้อ่านหมดในหนังสือสุขม.ปลาย (จำได้ว่าหน้า๗หลัง๗ออกแน่นอนค่ะ ปีที่แล้วมีการเป็นตะคริวด้วย)แต่ข้อสอบของเอกสุขก็ไม่ยากนะคะ ๕๕๕ นอกนั้นก็เป็นวิชาทั่วไป อังกฤษ ไทย มิติสัมพันธ์ และก็ทดสอบความคิดเห็นเกี่ยวกับครูด้วยค่ะ
ส่วนถ้าติดสัมภาษณ์ อ.เค้าจะดูแค่ว่าเราเคยทำอะไรบ้างค่ะ แนะนำมีเยอะมีน้อยค่าเท่ากันหมดค่ะ ขึ้นอยู่กับการสอบรอบแรกกับการสัมภาษณ์ของคณาจารย์แหละค่ะ

โชคดีนะคะน้อง พี่ขอมาอนุญาติตอบก่อนแอดมิน๕๕๕ เพราะบังเอิญพี่เห็นพอดี เพราะพี่ก็เรียนเอกสุขศึกษาที่มศว ค่ะ :D ขอให้น้องสอบตรงติดนะคะ เอกสุขศึกษาพร้อมต้อนรับค่ะ :))
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มิลค์ 30 พ.ค. 55 14:47 น. 13
ถ้าจะสอบเอกพละ ข้อสอบออกแนวไหนคะ สอบสุขศึกษาด้วยไหมคะ สอบสัมภาษยากมั้ยคะ อยากเรียนจังเลยคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สายชล มหาวงษ์ 22 ส.ค. 55 10:10 น. 16
พี่คับประวัตความเป็นมาอย่างไงเกี่ยวกับกีฬา แล้วมันจะออกมาในแนวไหน
แล้วเค้าถามเกี่ยวกับอะไรบ้างคับเป็นแบบวิธีการเล่นการนับแต้มอย่างนี้ป่าวคับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เทควันโด 15 ก.ย. 55 16:12 น. 18
ประวัติความเป็นมาคร่าวๆอะน้อง ประมาณว่ากีฬาบาสฯ เริ่มต้นมาจากอะไร
พวกเทนนิสมีรายการการแข่งขันใหญ่ระดับโลกมีกี่รายการอะไรงี้อ่ะคับ

แต่สำหรับน้องที่จะสอบเข้าวิทยาศาสตร์การกีฬา น้องควรฟิตร่างกายมาด้วยนะคับ

เพราะถ้าน้องสอบข้อเขียนผ่าน น้องก็จะสอบปฏิบัติอีกด้วย พวก วิทพื้น ซิทอัพ ไรงี้

ส่วนแนวข้อสอบพวกคณิต ฟิสิกส์ เคมี ไม่แน่ใจว่าปีนี้อาจารย์จะออกข้อสอบมารึเปล่า

ถ้ามีก็ไม่ค่อยยากหรอก แค่เป็นแนว สำหรับน้องวิทย์-กีฬานะคับ

เพราะ พละ เอกพลศึกษา ไม่ใช่สายวิทย์

แต่วิทยาศาสตร์การกีฬา จะมีแนววิทย์ด้วยนิดหน่อยคับ

พี่ มศว วิทยาศาสตร์การกีฬา ปี3 คับ ขอให้น้องๆโชคดีนะคับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
้horizon 23 พ.ย. 55 18:03 น. 20
พี่ๆคับ คือผมอยากถามว่า การสอบภาคปฏิบัติของพละ ส่วนมากจะเปนแนวไหนครับ ? ล่ะแนวการสอบสัมภาษณ์ ครูจะถามยังไงบ้างคับ ? ตอนนี้ผมผ่านข้อเขียนแล้วคับ เหลือสอบสัมภาษณ์+ปฏิบัติ .. ช่วยแนะนำที]นะคับ จะได้เตรียมตัวทัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด