สวัสดีครับ รู้สึกแย่จังการสอบ GAT PAT ปีนี้ พี่ลาเต้ ไม่ค่อยได้ดูแลน้องๆ เท่าไหร่เลย (ไม่โกรธกันนะ) เอาเป็นว่าก่อนลงสนามสอบพรุ่งนี้ พี่ลาเต้ ขอแก้ตัวด้วยบทความนี้ครับ.. "9 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนไปสอบ GAT PAT พรุ่งนี้" รายละเอียดเป็นไง ไปดูกันเลย

รู้หรือไม่ ? สอบ GAT PAT บัตรที่ใช้แทนบัตรประชาชนได้ คือ บัตรเรียนรด., บัตรนักเรียน, บัตรห้องสมุด, ใบขับขี่ ส่วนบัตรเรียนกวดวิชา ใช้แทนไม่ได้

รู้หรือไม่ ? หากตอนนี้ปริ้นส์บัตรเข้าสอบไม่ได้ ให้จดเลขที่นั่งสอบจากในเว็บ สทศ. และไปยื่นพร้อมบัตรประชาชนต่อกรรมการคุมสอบแทน

รู้หรือไม่ ? ข้อสอบ GAT ทั้งเชื่อมโยง และอังกฤษ จะไม่แจกพร้อมกัน กรรมการจะแจกเชื่อมโยงให้ก่อน พอครบ 1.30 ชม.ค่อยเก็บ และแจก Eng ต่อ

รู้หรือไม่ ? ข้อสอบ GAT พาร์ทเชื่อมโยง หากตอบผิดจะถูกหัก 3 คะแนนภายในข้อทันที แต่ไม่หักข้ามข้อ ส่วนวิชาอื่นๆ ที่เหลือไม่มีหัก ตอบผิดก็ 0 คะแนนครับ

รู้หรือไม่ ? ในวิชา GAT พาร์ทเชื่อมโยง น้องๆ สามารถนำปากกาไฮไลท์ไปขีดเขียนสร้างเทคนิคในข้อสอบได้ แต่ไม่สามารถขีดเขียนในกระดาษคำตอบได้

รู้หรือไม่ ? น้องๆ จะได้เจอข้อสอบอัตนัยใน GAT PAT แค่ 2 วิชา คือ PAT 1 และ PAT 3 โดยอัตนัย PAT เลขจะมีน้ำหนักข้อละ 7 คะแนน (เอง = =")

รู้หรือไม่ ? ข้อสอบ PAT 1 และ 3 ในรอบ ต.ค.55 คำตอบข้ออัตนัยทุกข้อ สทศ.กำหนดให้ฝนทศนิยมทุกตำแหน่ง ใครฝนไม่ครบได้ 0 คะแนนทันที (ดูวิธีการฝนที่ถูกวิธี คลิกที่นี่)

รู้หรือไม่ ? การสอบ GAT PAT ทุกวิชาต้องนั่งในห้องสอบจนหมดเวลาถึงจะออกได้ หากใครออกก่อนจะถูกปรับทุจริตวิชานั้นทันที!!

รู้หรือไม่ ? การสอบ GAT PAT ในวันที่ 6-9 ต.ค.55 นี้ ฤกษ์ดีมาก เพราะตรงกับวันที่ "พายุเกมีเข้าประเทศไทยพอดี!!" เตรียมรับมือกันด้วยนะ

สุดท้ายอย่าลืมดูคลิปนี้ !!


             เอาล่ะ ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องที่ใครไม่รู้ ก็ต้องรีบรู้เลยนะครับ สำคัญมากๆ ในการสอบ GAT PAT ครั้งแรกของชีวิตเด็ก ม.6 ปวช.และ กศน.เทียบเท่าอย่างพวกเรา ส่วนใครที่คิดว่าเพื่อนๆ ในกลุ่มน่าจะยังไม่รู้ ก็รีบแชร์บทความนี้ไปให้ได้เลยยย

             สุดท้ายนี้ พี่ลาเต้ ขออวยพรให้น้องๆ ทุกคนโชคดี ไม่ว่าจะเข้าห้องสอบไปด้วยอารมณ์ไหน ขอให้ออกมาด้วยอารมณ์ดี ร่ำรวยคะแนน ติดคณะในฝันทุกคน สู้ๆ และหลังจากสอบเสร็จแล้วอย่าลืมมาเมาท์ และแชร์คำตอบที่เว็บ Dek-D ที่นี่ นะคร้าบ

             ลาเต้ลิขิต : พรุ่งนี้จะสอบกันแล้ว รู้สึกยังไงมาแชร์ และอวยพรตัวเองและเพื่อนๆ กันหน่อยเร็ว




ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

147 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tsusaka Member 5 ต.ค. 55 11:53 น. 5
มันแย่ตรงข้อสุดท้าย -*-
สมัครสอบPAT1ไปแต่ปรากฎกว่าไม่ต้องใช้ก็ได้ จะไม่ไปสอบได้มั้ยเนี่ย T^T
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Graphicy Member 5 ต.ค. 55 12:03 น. 18
         ขอให้ทุกคนโชคดีน้ 
ทำให้เต็มที่ที่สุด อย่าท้อ อย่าเครียด :)
ใครอ่านมาแค่ไหนก็ขอให้ทำได้ทั้งหมด(มากกว่า)ที่อ่านมา
ใครไม่อ่านวิชาไหนก็ขอให้ดวงช่วย ได้คะแนนดีกันทุกคน ><
ดูแลสุขภาพด้วยน้า เสื้อกันหนาว ลูกอม ร่ม บัตรเข้าสอบ อย่าลืมเอาไปน้า.

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด