สวัสดีครับ.. เป็นดารานอกจากจะร้องเพลงเก่ง แสดงเก่งแล้ว ยังต้องเป็นแบบอย่างที่ดีกับเยาวชนด้วย เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า มีเด็ก หรือเยาวชนวัยรุ่นหลายต่อหลายคน ได้ยึดเอาไลฟ์สไต์การใช้ชีวิตของดาราศิลปินที่ชื่นชอบ มาเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว การพูดจา หรือแม้กระทั่งการศึกษา (เชื่อว่าน้องๆ ที่กำลังอ่านอยู่ก็ต้องมีอารมณ์นี้บ้างแหละ จริงไหม ?? อิอิ)

          ว่าแล้วไหนๆ เสาร์นี้ก็จะเข้าสู่ "วันเด็กแห่งชาติ" แล้ว พี่ลาเต้ ก็เลยขอจัดเต็มกับข้อมูลเด็ด เปิดโผ 9 ดาราไทย ที่เด็กไทยยกให้เป็น "ไอดอล"  ซึ่งเป็นการเก็บข้อมูลจากเว็บบอร์ดเด็กดีแห่งนี้นั้นเอง ว่าแต่ศิลปินดาราที่จะติดโผในครั้งนี้เป็นใครบ้างเอ่ย ไปดูกันเลย


  มาดามมด  

          ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่มั่นใจ ไม่แคร์โลก แคร์ขนตา เน้นความสวย และรวยเสียงฮา มีความกล้าแสดงออกอย่างถูกวิธี เน้นความสามารถมากกว่าหน้าตา นาย เอ๊ย!! เธอผู้นี้จึงได้ใจน้องๆ ในเว็บเด็กดีดอทคอมแห่งนี้ไปเต็มๆ ดังหรือไม่ดัง ขอให้วัดจากกระแสของเธอที่ Pop ถึงขนาดนี้มีเด็กนักเรียน ม.6 หลายคนยึดถือเธอเป็นต้นแบบในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยอย่าง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ที่เธอเป็นศิษย์เก่า งานนี้ต่อให้รูปเธอในกระทู้จะแปลกประหลาดขนาดไหน ก็มีแต่คนกด like ให้เธอคร้าบบ


  ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช (ริท The Star)  

           หนุ่มหล่อแห่งภาคอีสานนอกจากจะร้องเพลงเก่งจนได้รองแชมป์จากเวที The Star แล้ว หนุ่มริท ยังเรียนเก่งระดับขั้นเทพจนสอบตรงติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นอีกด้วย จุดพีคในการเป็น Idol ของน้องๆ เว็บเด็กดี เกิดขึ้นตอนที่ริทได้ให้สัมภาษณ์พูดให้กำลังใจเด็ก ม.6 ในการสอบ GAT PAT เท่านั้นแหละ!! เด็กไทยยกใจให้เลย รางวัลไอดอลเด็กไทยด้านการเรียนจึงตกเป็นของใครไม่ได้ นอกจาก "นายริท The Star" คนนี้นั้นเอง


  ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต  

           เรื่องดาราแต่งตัวดีต้องยกให้เธอคนนี้เลย ทุกครั้งที่เธอไปออกงานต่างๆ ไม่ว่าจะเปิดกล้องละคร งาน Event หรือออกงานรับรางวัลที่เธอเข้าชิง น้องๆ ชาวเด็กดีจะต้องสวมวิญญาณปาปารัสซี่ นำภาพของเธอมาลงในบอร์ดบันเทิงเป็นประจำ พร้อมกับเม้นน้อยเม้นใหญ่ "พี่ชมแต่งตัวดี พี่ชมแต่งตัวสวย อยากสวยเหมือนพี่ชม" งานนี้ด้วยหลักฐานรูปถ่ายของเธอที่เต็มบอร์ด ต้องยกรางวัลไอดอลให้เลย


  ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์  

           รายนี้ต้องยอมซูฮกให้เลย ไม่ว่าจะมีการเปิดโหวตที่กระทู้ไหน ชื่อของ "ญาญ่า อุรัสยา" ต้องติดอันดับ 1 ทุกกระทู้ไป โดยสิ่งที่น้องๆ เด็กดีชื่นชอบในตัวดาราสาวผู้นี้ จะเน้นไปที่การวางตัวดีในวงการบันเทิง ไม่มีข่าวเสียหาย และที่สำคัญน่ารักมว๊ากกกกกก


  บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว (บี้ The Star)  

           ตระกูลเดอะสตาร์ติดโผมาอีก 1 คนแล้ว เรียนเก่ง เต้นเก่ง ร้องเพลงเก่ง ต้องยกให้เขาคนนี้เลย "บี้ เดอะสตาร์" ถึงแม้จะได้รับรางวัลรองแชมป์รายการดังมานานแล้ว แต่กระแสก็ยังดีไม่มีตก โดยเฉพาะในต้นปี 52 ที่ผ่านมาเมื่อ บี้ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี และได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร กระทู้ของบี้เดอะสตาร์ถึงกับติด Top ไป 7 วัน 7 คืนกันเลยทีเดียว ซึ่งชาวเด็กดีหลายคนยอมซูฮกให้เลยว่า เรียนวิศวแถมยังทำงานไปด้วย จบมาได้นี้ ถือว่าสุดยอดมากกกกก นี่แหละไอดอลเด็กไทยเลย


  เฟย์ ฟาง แก้ว แห่ง FFK  

           ติดโผพร้อมกัน 3 คนเลยสำหรับศิลปินกลุ่มนี้ ต้องบอกว่าเป็นศิลปินแฟนคลับชาวเด็กดีเหนียวแน่นสุดๆ ตั้งแต่อัลบั้มแรกจนล่าสุดยังจัดเต็มทุกกระทู้ ประกอบกับทั้ง 3 สาว เฟย์ ฟาง แก้ว เป็นศิลปินที่เรียนเก่งมากกกกก เก่งระดับดีเยี่ยม ยิ่งครั้งก่อนที่สาวฟางได้รับตำแหน่ง "ผู้อัญเชิญพระเกี้ยว" ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ยิ่งตอกย้ำความเป็น Idol ของชาวเด็กดีอย่างที่สุด พิสูจน์จากกระทู้ Top ของบอร์ดบันเทิงกันเลยครับ

  แพนเค้ก เขมนิจ  

           ถึงแม้ในวงการบันเทิงจะได้รับฉายา "หมีตีมึน" แต่ในบอร์ดเด็กดีกลับไม่มึนอย่างที่คิด เพราะแพนเค้กมักจะได้รับการชื่นชมจากน้องๆ ชาวเด็กดีผ่านการคอมเม้นกระทู้ต่างๆ มาตลอดว่า "เป็นดาราที่ฉลาดมาก" ฉลาดทั้งการวางตัว ฉลาดทั้งการตอบคำถาม วางตัวแบบนี้ซิสมเป็น Idol ขนาดแท้เลยคร้าบ

            ว้าว... ขอแสดงความยินดีกับศิลปินดาราทั้ง 9 ท่านที่ได้ใจน้องๆ ชาวเด็กดีดอทคอมจนได้เป็น "ต้นแบบ Idol" ในครั้งนี้ด้วยนะคร้าบบบ จะว่าไปแล้วการเลือกศิลปินดาราที่ชื่นชม และชื่อชอบมาเป็นต้นแบบในการดำเนินชีวิต ก็เป็นอีกหนึ่งทางในการเพิ่มแรงใจ และความมั่นใจในตัวเองได้ดีทีเดียว ว่าแต่ชาวเด็กดีมี Idol เป็นดาราคนไหน มาบอก พี่ลาเต้ ด้วยนะครับ



ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd

พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
portatee Member 8 ม.ค. 56 18:53 น. 4
อร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก เฟย์ฟางแก้ว หนึ่งใจในหนูเลยค่ะ ดีทั้งงานดีทั้งความรักดีทั้งเรียน #ชาวTOYs
0
กำลังโหลด

161 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
portatee Member 8 ม.ค. 56 18:53 น. 4
อร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก เฟย์ฟางแก้ว หนึ่งใจในหนูเลยค่ะ ดีทั้งงานดีทั้งความรักดีทั้งเรียน #ชาวTOYs
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด