สวัสดีครับ.. "สอบสัมภาษณ์แอดมิชชั่น มีตกหรือไม่" จะบอกว่าไม่มีโอกาส "ตก" ก็คงจะไม่ใช่ เพราะหากเมื่อกรรมการเห็นว่าบางสิ่งในตัวนักเรียนไม่เหมาะที่จะเข้าศึกษาในคณะนั้นๆ ก็คงจะไม่ปล่อยให้เข้าไปได้


            ล่าสุด วันที่ 16 พ.ค.2556 พี่ลาเต้ ได้สอบถามไปทาง ทีมประชาสัมพันธ์ สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ สอท. เพื่อขอสัมภาษณ์ในประเด็นว่า.. การสอบสัมภาษณ์แอดมิชชั่นกลาง มีปรับตกหรือไม่?" ซึ่งก็ได้รับการเปิดเผยมาว่า "การสอบสัมภาษณ์แอดมิชชั่นกลางนั้นมีการปรับตกจริงๆ เช่นในปี 2555 มีนักเรียนที่ตกสอบสัมภาษณ์ทั้งหมด 10 คน โดยสาเหตุมาจากตาบอดสีซึ่งไม่สามารถเข้าเรียนคณะนั้นได้ และอีกกลุ่มคือ นักเรียนที่ผ่านเข้ามาด้วยแผนการเรียนที่ไม่ตรงกับคณะต้องการ เช่น คณะกำหนดว่าผู้เข้าเรียนต้องจบสายวิทย์ แต่น้องที่ผ่านเข้ามาได้คือสายศิลป์ แต่กรณีที่ว่าตอบคำถามไม่ได้ หรือตอบไม่ถูกแล้วถูกปรับตกนั้น ยืนยันว่าไม่เคยมีกรณีดังกล่าว"

           ทั้งนี้ สอท.ยังได้เปิดเผยกับทีมข่าวการศึกษาเว็บไซต์เด็กดีอีกว่า นักเรียนที่ตกสอบสัมภาษณ์ในรอบแอดมิชชั่นกลางนั้น ที่ผ่านมาจะได้รับการช่วยเหลือ 2 กรณี คือ กรณีที่ 1 หากคุณสมบัติไม่ตรงกับคณะที่ต้องการ ทางคณะจะส่งรายชื่อกลับมาให้ สอท.พิจารณาคะแนนของนักเรียนคนนั้นในอันดับถัดไป เช่น ติดอันดับ 1 แต่ถูกปรับตกสัมภาษณ์ ก็จะพิจารณาในอันดับ 2 3 และ 4 ต่อไป หากคะแนนถึงก็จะได้เข้าศึกษาในอันดับนั้นๆ แต่หากคะแนนไม่ถึงก็จะถือว่าไม่ผ่านการสอบสัมภาษณ์แอดมิชชั่นกลาง 100% ทันที ส่วนกรณีที่ 2 ทางคณะจะเป็นคนแจ้งเพื่อให้เปลี่ยนสาขาในคณะนั้นที่คุณสมบัติตรง เช่นติดคณะวิทยาศาสตร์ สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอาหาร แต่กรรมการสอบสัมภาษณ์ไม่สามารถให้ได้เพราะ สาขานี้รับเฉพาะเด็กสายวิทย์ ทางคณะก็จะมีทางเลือกให้นักเรียนคนดังกล่าวย้ายไปเรียนในสาขาที่คุณสมบัติตรงแทน เช่น สาขาคหกรรมศาสตร์ ที่รับทุกแผนการเรียนเป็นต้น

           สำหรับแอดมิชชั่นประจำปีการศึกษา 2556 ที่เพิ่งมีการสัมภาษณ์ไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.56 ที่ผ่านมา ทาง สอท.เปิดเผยว่าล่าสุดแต่ละมหาวิทยาลัยได้ ส่งรายชื่อผู้ที่ผ่าน และไม่ผ่านสอบสัมภาษณ์มาแล้ว โดยมีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ส่งรายชื่อผู้ไม่ผ่านการสอบสัมภาษณ์ เพราะคุณสมบัติด้านแผนการเรียน ม.6 ไม่ตรงกับที่คณะต้องการอยู่จำนวนนึง ล่าสุดทางคณะได้แจ้งกับทางนักเรียนกลุ่มนั้นเรียบร้อยแล้ว และได้กำลังช่วยเหลือทั้งการแจ้งให้เปลี่ยนสาขา และพิจารณาในอันดับถัดไป

           โอ้ววว อ่านแล้วก็สบายใจได้ 90% นะครับ ฮ่าฮา น้องคนไหนที่เผลอไปปล่อยไก่ ปล่อยเป็ด หรือตอบคำถามผิดในห้องสอบสัมภาษณ์จนอาจารย์ส่ายหัว ก็ให้สบายใจได้เลยครับว่า "ผ่านสัมภาษณ์" แน่นอน!! เพราะทาง สอท.ยืนยันมาแล้วว่า การตกสัมภาษณ์ในรอบแอดมิชชั่นกลางนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเพราะคุณสมบัติทางร่างกาย เช่น ส่วนสูง สายตา หรือคุณสมบัติด้านการศึกษา เช่น จบไม่ตรงสาย ไม่ตรงกับที่คณะต้องการนั้นเอง

           สำหรับน้องๆ ที่สอบสัมภาษณ์เสร็จแล้วก็รอวันที่ 22 พ.ค.56 ที่จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการสอบสัมภาษณ์ หรือผู้มีสิทธิ์เข้าศึกษา ซึ่งพี่เดาว่า "ผ่านทุกคนอยู่แล้ววววววว"

            ลาเต้ลิขิต : จะว่าไปแล้วเรื่องคุณสมบัติต่างๆ ก็มีเขียนไว้ในระเบียบการนะครับ ว่าคณะนี้รับเด็กแผนการเรียนอะไร ส่วนสูงน้ำหนักต้องเท่าไหร่ หากใครปฏิบัติตามรับรองก็ไม่ตกสัมภาษณ์แน่นอนคร้าบบ

 

ใครเล่นทวิตเตอร์มา Follow ตามข่าวรับตรงแอดมิชชั่นจากพี่ได้นะ @lataedekd


พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

พี่ลาเต้ Columnist 17 พ.ค. 56 13:43 น. 7
@คอมเม้นที่ 1 นำเหตุผลนั้นแจ้งกับอาจารย์เลยครับ น่าจะเข้าใจนะ เรื่องนี้พี่ก็ไม่ค่อย GET 5555

@คอมเม้นที่ 2 ตายๆๆๆ พี่ปล่อยไก่อย่างแรง จริงๆ ต้องเป็นเลข 6 ปล.ฝึกให้น้องมองมุมกลับปรับมุมมองคร้าบ 55555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 17 พ.ค. 56 13:51 น. 9
@คอมเม้นที่ 8 ตอนนี้ผลยังไม่ออกมานะครับ ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน หากไม่ผ่านจริงทางคณะต้องมีเหตุผล และต้องช่วยเหลือตามที่ สอท.ให้สัมภาษณ์ด้านบนครับ รอฟังผลก่อนนะ สู้ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

77 ความคิดเห็น

Ggapp 17 พ.ค. 56 13:36 น. 1
พี่ลาเต้ หากว่าวันที่ไปตรวจร่างกาย ตรงกับมีประจำเดือนแล้ว ในช่องตรวจปัสสาวะมันบอกว่าผิดปกติ มีเม็ดเลือดแดงในปัสสาวะ ปล.มีประจำเดือนอ่าคะ แล้วแบบนี้หนูกังวลจังเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MEW-zix Member 17 พ.ค. 56 13:39 น. 4
ขอบคุณมากๆเลยค่ะ เครียดแทบแย่ 555 แต่อยากรู้อีกว่า ภาคสมทบรอบหลังแอดของพระนครเหนืออ่ะค่ะ ถ้าติดมีสิทธิสัมภาษณ์ จะมีการปรับตกมั๊ยคะ? ขอบคุณค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 17 พ.ค. 56 13:43 น. 7
@คอมเม้นที่ 1 นำเหตุผลนั้นแจ้งกับอาจารย์เลยครับ น่าจะเข้าใจนะ เรื่องนี้พี่ก็ไม่ค่อย GET 5555

@คอมเม้นที่ 2 ตายๆๆๆ พี่ปล่อยไก่อย่างแรง จริงๆ ต้องเป็นเลข 6 ปล.ฝึกให้น้องมองมุมกลับปรับมุมมองคร้าบ 55555
0
กำลังโหลด
&-FreeDom Of Life-& Member 17 พ.ค. 56 13:48 น. 8
ผมนี่แหละครับ คนนึง ที่ตกสอบสัมภาษณ์ปีนี้ อาจารย์ เค้าบอกว่า ผมคงเรียนไม่ได้ แล้วก็ไม่ให้ผม ผ่านครับ-----เรื่องจริง---มวล. คณะ วศบ.คอมพิวเตอร์ ครับ
0
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 17 พ.ค. 56 13:51 น. 9
@คอมเม้นที่ 8 ตอนนี้ผลยังไม่ออกมานะครับ ว่าผ่านหรือไม่ผ่าน หากไม่ผ่านจริงทางคณะต้องมีเหตุผล และต้องช่วยเหลือตามที่ สอท.ให้สัมภาษณ์ด้านบนครับ รอฟังผลก่อนนะ สู้ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
&-FreeDom Of Life-& Member 17 พ.ค. 56 13:57 น. 11
เค้าบอกว่า ไม่ผ่านเลย ครับ เพราะ เค้าเซ็น ตรงที่ไม่ผ่าน ครับ ของ วลัยลักษณ์ เค้าจะ ประกาศ เลย อ่าครับ
0
กำลังโหลด
พี่ลาเต้ Columnist 17 พ.ค. 56 14:03 น. 12
@คอมเม้น 11 รอประกาศผลครับ หากไม่ผ่านจริง ไม่ได้เป็น นศ.จริง ทางสอท.หรือคณะต้องช่วยเหลือน้องครับ ต้องหาสาขาใหม่ให้ หรือพิจารณาอันดับรองลงมาแทน เพราะนี่คือระบบงานของแอดมิชชั่นครับ หากน้องโชคร้ายตกจริง และไม่ได้รับการติดต่อจากคณะ หรือ สอท.มาโพสบอกพี่นะ สู้ๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
NNN 17 พ.ค. 56 14:15 น. 15
สมมุติเราลืมเซ็นชื่อตอนสัมภาษเสร็จ แต่เราส่งใบหลักฐานให้เค้าแล้ว เค้าจะโทรหาเราป่าวครับ
ผมก็หลงๆลืมๆอะครับพี่ กลัวไม่ได้เซ็นชื่อ ทั้งที่ก็เช็คแล้วเช็คอีกนะครับ เครียด T T
0
กำลังโหลด
Ning 17 พ.ค. 56 14:27 น. 16
ถ้าเป็นอย่างนี้ หนูอยากเป็นคนที่ตกสัมภาษณ์ค่ะ หนูติดอันดับ 1 มนุษยศาสตร์ แต่พอไปสัมภาษณ์มาอะไรหลายๆอย่างมันไม่ใช่ อ.ก็บอกคณะนี้ไม่เหมาะกับหนูหรอก ภาษาอังกฤษหนูอ่อนเกินไป ขอให้หนูตกสัมภาษณ์แล้วติดอันดับ 2 บริหาร ด้วยเถอะค่ะ

ไม่ได้อยากจะกันที่ใคร ตอนแรกที่เลือกคณะนี้ไป เพราะอยากเรียนภาษาอังกฤษ มีพื้นฐานภาษาอังกฤษ แล้วคิดไว้ว่าต่อไปจะโทบริหาร แต่ตอนนี้มันไม่ใช่จริงๆ
0
กำลังโหลด
เครียดโว้ย 17 พ.ค. 56 14:55 น. 17
ตอนแรกดีใจ พอลองเข้าไปสัมผัสสักพักก็เลยคิดว่าที่นี่มันใช่ที่ของเราจริงๆรึป่าว แต่อีกที่ทางครอบครัวก็ไม่มีใครอยากให้เข้า เฮ้อ เฟลลล
0
กำลังโหลด
Thanapon Makmesup Member 17 พ.ค. 56 15:22 น. 18
พี่ครับงั้นผม คงตกสัมภาษณ์ แน่ๆ เพราะผม แอดติด วิทายาการคอม ที่บูรพา แต่ตัวผม จบสาย ศิลป์-คำนวณ
อันดับ 2 ผมก็ดันเป็น วิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ประยุกต์ ของ ม พระจอมเกล้าพระนครเหนือ
อันดับ 3 ผมว่าถ้าผมไม่ติดสัมภาษณ์ คงได้อันนี้แน่ๆ เป็น วิทยาการจัดการคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ของ สวนสุนัน
อันดับ 4 เป็น วิทยาการคอม ของ สุนันอีก สายวิทย์ทั้งนั้น มีอันดับ3 น่าคงไปรอดแน่ๆถ้าไม่ติดสัมภาษณ์
คะแนนผม ถึง ขั้นต่ำทุกลำดับเลยครับ  จริงๆถ้ามีดวงอยากเรียนพระนครเหนือมากครับ
เครียดเลยยย
0
กำลังโหลด
มีนกร60 17 พ.ค. 56 15:51 น. 19
คณะอื่นๆในมหาลัยเกษตรศาสตร์ คณะไหนเราไม่ทราบ

เรารู้แต่ว่า"คณะประมง"ทั้ง2วิทยาเขตมีเด็กสายศิลป์,อาชีวะ

เรียนอยู่ทั้งตั้งแต่จบไปแล้วและเรียนอยู่ มีนิสิตทั้ง2สายเลยนะ

คณะไม่ตัดสิทธิ์รอบแอดมิสชั่นแม้แต่คนเดียวเลยค่าา ท่านคณบดีกล่าวเองว่า

ถ้ามีโอกาศติดเข้ามาแล้วท่านก็พิจาราณารับหมดนะเพราะ

เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยนะที่บางเขนพี่ๆสายศิลป์จบไปหลายรุ่นแล้วนะ

แต่ไม่เยอะหรอกเพราะประมงมีวิทย์80%เลยคงต้องสู้ๆกว่าเพื่อน

สายวิทย์ที่เค้ามีพื้นมาก่อน ยังไงใครที่มีใจอยากเรียนประมงเกษตรแล้ว

คิดว่าคะแนนพอถึงรอบแอดมิสชั่นเลือกเลยนะ ส่วนรอบรับตรงรับแต่วิทย์จ๊ะ

พี่ๆมีนกร รอรับน้องแอดมิสชั่น57 ทุกๆสายเลยนะจ๊ะสำหรับคนที่มีใจรักนะจริงๆ
0
กำลังโหลด
min 17 พ.ค. 56 17:41 น. 20
พี่คะ ถ้าคุณสมบัติไม่ครบ คือ รร. เขียนภาษาต่างประเทศให้ 8 หน่วยกิต แต่ที่คณะต้องการ 9 หน่วยกิต จะตกสัมภาษไหมคะ แล้วในระเบียบการก็ไม่ได้บอกว่าคณะการแพทย์แผนไทยต้องการ9หน่วยกิตด้วย แล้วถ้าไปเรียนก็กลัวว่าเพื่อนเขาจะรังเกียจที่เรามีคุณสมบัติไม่ครบ เครียดมากเลยคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด