เช็กก่อน! 16 สถานที่ขายระเบียบการแอดมิชชั่น 59 (ครบทุกภาคทั่วประเทศ)

1

รายชื่อสถานที่ขายระเบียบการแอดมิชชั่น 59

          สวัสดีชาว Dek-D ที่น่ารักทุกคนนะคะ ใกล้เข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญของเด็กแอดฯ 59 แล้ว วันนี้พี่เมก้าเลยขอแวะมาบอกข่าวสำคัญกับน้องๆ ก่อนค่ะ รู้มั้ยว่าวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ หนังสือระเบียบการแอดมิชชั่น 59 เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการวันแรก น้องๆ เตรียมตัวไปซื้อกันได้เลย ส่วน สถานที่ขายระเบียบการแอดมิชชั่น 59 จะมีที่ไหนบ้างนั้น ตามไปดูกันเลยค่ะ





 
          นี่ก็เป็น 16 สถานที่ขายระเบียบการแอดมิชชั่น 59 นะคะ น้องบางคนอาจจะเริ่มเล็งไว้แล้ว ที่ไหนใกล้บ้านสุดก็ไปซื้อมาเลยค่ะ แนะนำให้มีไว้เพราะช่วยได้เยอะจริงๆ แต่ก็มีคำถามยอดฮิตที่น้องๆ สงสัยเกี่ยวกับระเบียบการ พี่เมก้ารวบรวมมาแล้วที่ FAQ 5 คำถามยอดฮิต มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. ระเบียบการฯ ที่เปิดให้ดาวน์โหลดในเว็บไซต์กับในหนังสือ เนื้อหาต่างกันมั้ย?
          ไม่ว่าจะดาวน์โหลดเป็นไฟล์หรือซื้อมาเป็นรูปเล่ม ต้องขอบอกว่า "เหมือนกันเป๊ะ" ไม่มีอะไรต่างกันเลยค่ะ แต่ระเบียบการมันเต็มไปด้วยตาราง ตัวเลข รายชื่อคณะ และสัดส่วนคะแนนเรียงกันเป็นตับ ถ้าน้องๆ จ้องผ่านจอคอมเป็นนานๆ พี่เมก้าว่ามีเบลอกันไปข้างนึง ถ้าเป็นไปได้ ซื้อระเบียบการเถอะค่ะ ใช้งานง่ายกว่าเยอะเลย
          หรือถ้าน้องๆ หาซื้อหนังสือระเบียบการฯ ไม่ได้จริงๆ รอโหลดไฟล์แล้วค่อยปริ้นท์ออกมาก็ได้ค่ะ เว็บไซต์ของ สอท. มีเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี ที่สำคัญพี่ๆ เว็บ Dek-D พร้อมสแตนด์บายเสมอ ถ้าระเบียบการออกเมื่อไหร่ จะรีบอัพไฟล์ให้น้องๆ ได้โหลดกันอีกช่องทางหนึ่งค่ะ

2. ระเบียบการฯ เล่มหนึ่งราคาเท่าไหร่ สั่งซื้อทางไปรษณีย์หรือซื้อที่ร้าน 7-11 ได้รึเปล่า?
          ระเบียบการเล่มหนึ่งราคา 100 บาทถ้วน ยอมเสียค่าขนมนิดหน่อย รับรองว่าคุ้มมาก ส่วนเรื่องสั่งซื้อทางไปรษณีย์หรือร้าน 7-11 นั้นทำไม่ได้ค่ะ ทาง สอท. มีขายเฉพาะสถานที่ที่ระบุไว้เท่านั้น ไม่ต้องกลัวว่าถ้าไม่รีบไปซื้อของจะหมดนะคะ เพราะถ้าของใกล้หมดแต่ละศูนย์จะรีบเช็กแล้วแจ้ง สอท. เพื่อให้จัดส่งหนังสือมาเพิ่มค่ะ แต่เพื่อความสบายใจ ก่อนจะเข้าไปซื้อ น้องๆ สามารถโทรไปเช็กได้ว่ามีของมั้ย จะได้ไม่ไปเก้อเนอะ

3. เมื่อระเบียบการฯ ออกมาแล้ว จะมีการเปลี่ยนแปลงจำนวนรับอีกหรือไม่?
          หลังระเบียบการฯ ออก อาจมีการเปลี่ยนแปลงจำนวนรับได้ค่ะ โดยแต่ละมหาวิทยาลัยจะส่งเรื่องมาทาง สอท. ว่ามีเปิดจำนวนรับเข้าศึกษาเพิ่ม และทาง สอท. ก็จะรวบรวมอีกทีว่ามีเปิดรับเพิ่มกี่คณะ กี่สาขา มีมหาวิทยาลัยไหนบ้าง น้องๆ ก็ตามเข้าไปดูกันได้เลย บางปีก็รับเพิ่มเยอะมาก เป็นข่าวดีๆ ที่เด็กแอดฯ เฝ้ารอ 

4. ถ้าไม่มีระเบียบการฯ จะสมัครแอดมิชชั่นได้หรือไม่?
          ไม่มีระเบียบการฯ ก็สามารถสมัครแอดมิชชั่นได้ค่ะ ไม่เสียสิทธิ์แต่อย่างใด และไม่ได้บังคับซื้อระเบียบการด้วย อย่างที่พี่เมก้าบอกไว้ในข้อ 1 ถ้าน้องมั่นใจว่าข้อมูลเราแน่นเป๊ะ มีเป้าหมายชัดเจน ไม่จำเป็นต้องมีระเบียบการก็ได้ค่ะ

5. ถ้าไม่ซื้อเอง แต่ฝากเพื่อนซื้อระเบียบการฯ ให้ได้มั้ย ต้องใส่ชุดนักเรียนไปด้วยหรือเปล่า?
          ถ้าน้องบ้านไกลหรือเกิดมีธุระด่วนไปซื้อด้วยตัวเองไม่ได้ สามารถฝากเพื่อนไปซื้อได้ค่ะ นับจำนวนแล้วรวมบิลกันไปเลยทีเดียว ส่วนเรื่องชุดนั้น ไม่ต้องใส่ชุดนักเรียนก็ได้ แค่ชุดสุภาพก็พอแล้วค่ะ 

          เอาละค่ะน้องๆ พี่เมก้าก็เคลียร์ชัดทุกคำถามแล้วนะคะ อย่าลืมว่าพรุ่งนี้ ย้ำว่าพรุ่งนี้! ระเบียบการจะวางขายเป็นวันแรก ใครต้องการซื้อก็สามารถซื้อได้ตั้งแต่  วันที่ 6-17 พฤษภาคม 2559 ตามวันและเวลาราชการ ได้ระเบียบการมาแล้วอย่าลืมอ่านรายละเอียดต่างๆ ให้ดี เพื่อจัดคณะ 4 อันดับของน้องๆ ให้ติดชัวร์นะคะ ไฟท์ติ้ง!
 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
oumbuny Member 6 พ.ค. 59 10:25 น. 2
ฝากถึงเพื่อนๆที่กำลังจะเดินทางไปซื้อ เขายังไม่ขายค่ะ ขายเฉพาะเวลาราชการ วันนี้วันหยุดนักขัตฤกษ์ และติดสาร์อาทิตย์ จันทร์ด้วย เริ่มขายวันที่10 พ.ค.ไปมาแล้ว เหนื่อยฟรีแล้ว ด้วยความหวังดี
4
กำลังโหลด
กำลังโหลด