สวัสดีค่ะ วันนี้มีรับตรงสำคัญเปิดรับสมัคร นั่นก็คือ รับตรง 60 KU Admission ม.เกษตรฯ เชื่อว่าพอคะแนน GAT PAT ออก น้องๆ คงเปิดเว็บ ม.เกษตรฯ เช็กระเบียบการเป็นการด่วนเลยใช่มั้ยคะว่าคะแนนเราถึงหรือเปล่า และวันนี้ก็ได้เวลารับสมัครจริงแล้วค่ะ เช้านี้พี่มิ้นท์ได้แอบลองสมัคร โดยรวมไม่มีอะไรยาก เพียงแต่น้องๆ ต้องมีอีเมล์ เพื่อเข้าไปยืนยันการลงทะเบียนด้วยนะ ใครยังไม่เข้าใจ ไปดูขั้นตอนการสมัครแบบละเอียดกันเลยจ้า
     ( อ่าน 
9 เรื่องต้องรู้ ก่อนสมัครรับตรง 60 KU Admisison  )

9 เรื่องต้องรู้ ก่อนสมัครรับตรง
       
   
 ขั้นตอนที่ 1 ลงทะเบียนผู้สมัครรายใหม่และยืนยันตัวตน
     เว็บไซต์หลักในการสมัคร KU Admission คือ www.admission.ku.ac.th เมื่อน้องๆ เข้ามาแล้ว จะเจอข้อความต้อนรับเห็นเด่นชัดเลยค่ะ ไม่ต้องคิดอะไรมาก กด "เข้าระบบรับสมัครออนไลน์ KU Admission" ที่แถบสีเขียวได้เลย
 
         กดเข้ามาแล้ว ด้านขวาจะเจอส่วนเข้าระบบ พี่มิ้นท์ตีกรอบสีแดงให้เป็น 2 ส่วนใหญ่ๆ นะคะ อันบน สำหรับคนที่ลงทะเบียนแล้ว ด้านล่างสำหรับคนที่เพิ่งเข้ามาใหม่ ให้น้องๆ กด "ลงทะเบียนเพื่อเริ่มต้นการสมัคร" คล้ายๆ ตอนเราลงทะเบียนผู้ใช้งาน GAT PAT เลยค่ะ 

       หน้านี้เราจำเป็นต้องกรอกข้อมูลส่วนตัวที่ "ถูกต้อง" เพื่อลงทะเบียนการใช้งานค่ะ ข้อมูลในหน้านี้สำคัญทุกอย่าง เลขบัตรประชาชนไว้สำหรับการเข้าระบบสมัคร (ขั้นตอนต่อไป) ส่วน E-mail ไว้ยืนยันตัวตนค่ะ และอย่าลืมสร้างรหัสที่จำง่ายด้วยนะ (จำง่าย แต่ไม่เดาง่ายนะ!)

       กรอกครบเรียบร้อย อย่าลืมติ๊กเครื่องหมายถูกที่หน้าข้อความ ยอมรับเงื่อนไข และกด "ลงทะเบียน" เลยจ้า


        การสมัคร KU Admission จะแตกต่างจากรับตรงอื่นๆ ตรงที่จะต้องยืนยันการลงทะเบียนผ่านอีเมล์ด้วยค่ะ ขั้นตอนนี้ น้องๆ จะต้องล็อกอินอีเมล์ของตัวเองที่ลงทะเบียนไว้ เข้าไปปุ๊บ จะเห็นอีเมล์จาก KU Admission Office ถ้าไม่เจอลองดูใน Junk Mail (ถังขยะ) ดูนะคะ แต่ถ้ายังไม่เจออีก รอประมาณ 5 นาทีค่ะ ระบบอาจจะดีเลย์
       กดเข้าอีเมล์ฉบับนั้น ให้เรากดที่ลิ้งค์ "ยืนยันอีเมล์" อีกครั้งนึงค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าเข้าไปแล้วจะเป็นสแปมนะ ถ้าข้อความในเมล์เป็นแบบนี้เป๊ะ ของแท้แน่นอนค่ะ กดเลยๆ

         กดยืนยันตัวเองเรียบร้อย ระบบจะเด้งไปที่หน้าเว็บ ม.เกษตรฯ อีกครั้งนึง เพื่อบอกว่า เรายืนยันอีเมล์เรียบร้อยแล้ว นี่เพิ่งเป็นขั้นตอนลงทะเบียนนะ ต่อไปได้เวลาสมัครจริงๆ แล้ว! กด "กลับไปหน้าหลักเพื่อเข้าใช้ระบบ" เลยค่ะ

      ขั้นตอนที่ 2 สมัครและเลือกอันดับ
          ตอนนี้เรากลับมาอยู่ที่หน้าหลักหน้าเดิมนะคะ คราวนี้เราสามารถเลือกเข้าระบบในกรอบแรกได้แล้ว โดยใช้รหัสประจำตัวประชาชน และรหัสผ่านที่ลงทะเบียนไว้ และกดเข้าใช้ระบบ

         ต่อมา กรอกข้อมูลส่วนตัวของเราอีกรอบนึงค่ะ ในหน้านี้มีหัวข้อที่ต้องกรอกหลักๆ 4 อย่างคือ ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลบิดามารดา การติดต่อ และประวัติการศึกษา กรอกให้ครบทุกช่องเหมือนเดิมค่ะ 

         กรอกครบถูกต้องเรียบร้อย กด "จัดเก็บ" 

         ระบบจะบันทึกข้อมูลที่เรากรอกไว้ ซึ่งเราสามารถแก้ไขข้อมูลพื้นฐานได้อยู่นะคะ ต่อไป เลือกสาขาที่สมัครกันดีกว่า คลิกที่ปุ่มน้ำเงินด้านล่างได้เลยค่ะ

         เงื่อนไขการเลือกสาขาของรับตรง KU Admission จะมี 2 แบบใหญ่ๆ คือ
        
  รูปแบบที่ 1 เลือกได้ไม่เกิน 4 อันดับ ถ้าเลือกรูปแบบนี้ จะได้รับการพิจารณาทุกอันดับตามลำดับการเลือก แต่จะไม่มีสิทธิ์ถูกเรียกสอบสัมภาษณ์ในรอบที่ 2
         
 รูปแบบที่ 2 เลือกเพียงอันดับเดียว ถ้าเลือกรูปแบบนี้ จะได้รับการพิจารณาในสาขานั้น และมีสิทธิ์เป็นตัวสำรองเพื่อเข้าสัมภาษณ์ในรอบที่ 2
          ชอบแบบไหนเลือกแบบนั้นจ้า

       พี่มิ้นท์ลองสมัครแบบรูปแบบที่ 2 นะคะ คือ สมัครแค่คณะ/สาขาเดียว ระบบจะคำนวณค่าสมัครมาให้ คณะเดียวอยู่ที่ 300 บาท (ถ้าเลือกมากกว่า 1 คณะ อันดับถัดไปอันดับละ 100 บาท) หน้านี้จะงงนิดๆ ว่าถ้าเลือกสาขาเสร็จแล้วต้องกดตรงไหนต่อ เราต้องกด "จัดเก็บ" ปุ่มกดจะอยู่แถวๆ ใต้ตารางค่ะ 

        เสร็จแล้วววว เช็กข้อมูลกันนิดนึงว่าถูกต้องมั้ย ทั้งข้อมูลส่วนตัว และ ข้อมูลการเลือกสาขา ถ้าโอเคโป๊ะเช๊ะแล้ว พิมพ์ใบชำระค่าสมัครได้เลยค่ะ

      ขั้นตอนที่ 3 พิมพ์ใบชำระเงินค่าสมัครและนำไปชำระ
       เมื่อสมัครเสร็จเรียบร้อย ให้พิมพ์ใบชำระเงินและนำไปชำระตามวิธีที่ระเบียบการกำหนดนะคะ จะไปที่เคาน์เตอร์ ธ.กรุงเทพหรือตู้ ATM ธ.กรุงเทพ หรือชำระที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสก็ได้ค่ะ หมดเขตชำระเงิน 31 ม.ค.60 เท่านั้นนะ


 
    หมายเหตุ ถ้าน้องๆ จ่ายเงินแล้ว และต้องการแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงคณะที่สมัคร มีเงื่อนไขดังนี้ค่ะ
       1. ถ้าจะเปลี่ยนคณะ/สาขาที่สมัคร เท่ากับจำนวนอันดับที่เลือกไว้ เข้าไปกดเปลี่ยนแปลงในระบบได้เลยค่ะ ไม่ต้องเสียค่าสมัครใหม่
       2. ถ้าจะเปลี่ยนหรือลดจำนวนคณะ/สาขาที่สมัคร ก็เข้าไปกดเปลี่ยนแปลงในระบบได้เลย ไม่ต้องเสียค่าสมัครใหม่ และจะไม่คืนค่าสมัครส่วนเกิน
       3. ถ้าจะเปลี่ยนหรือเพิ่มจำนวนคณะ/สาขาที่สมัคร จากจำนวนที่เลือกไว้เดิม สามารถเข้าไปเพิ่มเติมได้ แต่ต้องเสียค่าสมัครเพิ่มเติมอันดับละ 100 บาท 

       ก่อนสมัคร อ่านระเบียบการให้ชัดเจนก่อนนะคะ ไม่อยากให้การสมัครต้องมาพลาดเพราะ "ไม่อ่าน" เพราะคนที่ได้รับผลกระทบเต็มๆ ก็คือ ตัวน้องๆ เองนะ เอาล่ะ อ่านเสร็จ พร้อมสมัครวันไหน ถือฤกษ์วันไหน ก็เข้าไปสมัครวันนั้น แต่อย่าเกินวันที่ 30 ม.ค.60 นะ^^
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
tamtaw Member 22 ธ.ค. 59 11:35 น. 5
ทำไมคณะมนุษย์ศาสตร์ ไม่มีสมัครสาขาภาษาญี่ปุ่นอ่ะ ทั้งๆที่ในข้อมูลมีให้สมัคร ในเว็บไมไม่มี มีแต่จีน งง
1
กำลังโหลด
0205 22 ธ.ค. 59 22:17 น. 6
อยากทราบว่าคณะนิติศาสตร์ที่สามารถเลือกคะแนนสอบ PAT 1,2,7 ได้อย่างใดอย่างหนึ่งอะค่ะ ว่าเราสามารถเลือกได้ตอนไหนคะ ว่าเราจะใช้คะแนนอันไหนในการยื่น
1
lll-MiNt-lll Columnist 23 ธ.ค. 59 10:39 น. 6-1
gat pat ใช้แค่เป็นเกณฑ์คัดรอบแรกค่ะ ไม่เอามาคำนวณคะแนน ถ้าเรามีตัวใดตัวหนึ่งในนี้แล้วคะแนนเกิน 30 คะแนนก็สมัครได้เลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
BlackPearlSJK Member 15 ม.ค. 60 11:15 น. 9

หนูจ่ายตั้งแต่วันศุกร์ที่13มกรา2560แล้วค่ะ จนวันนี้วันอาทิตย์ที่15แล้ว ในเว็บยังขึ้นว่ายังไม่ได้จ่ายเงินค่าสมัครเลยค่ะ แบบนี้ผิดปกติรึเปล่าคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด