สวัสดีค่ะ วันนี้พี่มิ้นท์จะมารีวิวสมัครรับตรงโครงการที่ก่อนหน้านี้เคยเปิดรับสมัครไปรอบนึงแล้ว นั่นก็คือ รับตรง 60 ทั่วประเทศและโควตา 12 จังหวัดภาคตะวันออก ม.บูรพา แต่ครั้งนี้เปิดรับเป็นรอบที่ 2 เริ่มสมัคร ตั้งแต่วันนี้ (15 ก.พ.) ถึง 25 เม.ย. รับยาว 2 เดือนเต็มๆ
         โดยรวมขั้นตอนการสมัครเหมือนกับรอบแรกเป๊ะเลยค่ะ แต่เผื่อไว้สำหรับคนที่ไม่ได้สมัครครั้งแรก พี่มิ้นท์จะรีวิวรับตรงทั่วประเทศให้ดูอีกสักครั้งนึง อ้อ! แม้ว่าการสมัครจะเหมือนเดิม แต่เกณฑ์การคัดเลือกมีการเปลี่ยนแปลงนะ สำหรับรับตรงครั้งที่ 2 จะใช้ทั้ง GPAX, GAT PAT และวิชาสามัญ ก่อนสมัคร อย่าลืมอ่านรายละเอียดให้ครบนะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน!


 
ขั้นตอนการสมัคร
 
     ขั้นตอนที่ 1 เข้าสู่ระบบ
     เริ่มขั้นตอนการสมัคร โดยเข้าที่เว็บไซต์ http://regservice.buu.ac.th/admissions.html คลิกที่ "รับสมัครออนไลน์" บนแถบด้านบน


 
        เมื่อเข้ามาแล้ว จะเจอหลายโครงการที่เปิดรับสมัครอยู่ในช่วงเดียวกัน ให้เลื่อนลงมาที่ "รับตรงทั่วประเทศ" คลิกที่ลิ้งค์ด้านล่าง จะมีวันปิดรับสมัครกำกับไว้อยู่ ส่วนใครจะสมัครรับตรงภาคตะวันออก 12 จังหวัด ก็คลิกที่ลิ้งค์นั้นๆ ได้เลย


 
       ถัดมาอีกหน้า ก่อนเริ่มการกรอกข้อมูลต่างๆ รับตรงทุกโครงการจะมีให้อ่านเงื่อนไข น้องๆ ควรอ่านให้ครบทุกบรรทัดนะ ใครที่ลืมอ่านระเบียบการหน้าแรก มาอ่านหน้านี้ก็ได้ คลิกที่ข้อ 4 ตรงคำว่า "กำหนดการรับสมัคร"
      เมื่ออ่านจบแล้ว ให้ติ๊กเครื่องหมายถูกที่ "ข้าพเจ้ายอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขการรับสมัคร" จากนั้น กดหนักๆ ที่ "ยืนยันการยอมรับเงื่อนไขการสมัคร


 
         ขั้นตอนที่ 2 กรอกข้อมูลการสมัคร
       มาถึงหน้ากรอกข้อมูล มีไม่เยอะค่ะ เพราะกรอกข้อมูลพื้นฐานหลักๆ เท่านั้น ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที สิ่งที่ต้องเตรียมคือ เลขบัตรประชาชน กรอกให้ครบทุกช่อง และด้านล่างจะให้เลือกคณะ/สาขารวม 4 อันดับ โดย 3 อันดับแรกเป็นภาคปกติ และอันดับที่ 4 จะเป็นภาคพิเศษ น้องๆ สามารถเลือกคณะตามที่สนใจได้เต็มที่ จะคณะเดียวกัน หรือ คนละคณะก็ได้จ้า

      กรอกครบทุกช่อง จนมั่นใจว่าไม่มีอะไรผิดแล้ว ให้กดปุ่ม "ตรวจสอบข้อมูลผู้สมัคร"


      ระบบจะเด้งมาอีกหน้านึงที่เป็นข้อมูลเหมือนที่เรากรอกไปตะกี้ แต่ไม่สามารถจิ้มแก้ได้ ถ้ายังอยากแก้ไขข้อมูล ให้เลื่อนลงมาด้านล่าง และคลิก "แก้ไขข้อมูลผู้สมัคร" ด้านขวา แต่ถ้าทุกอย่างถูกต้อง ไม่มีอะไรแก้แล้ว คลิก "บันทึกข้อมูลผู้สมัคร" ไปเลยค่า

  
     ขั้นตอนที่ 3 พิมพ์ใบชำระเงินและจ่ายเงิน
      ถ้าขึ้นหน้าต่างตามภาพด้านล่างว่า "บันทึกข้อมูลเรียบร้อยแล้ว" ถือว่าเราทำการสมัครทางอินเทอร์เน็ตเรียบร้อยแล้วค่ะ เหลือแค่นำใบไปชำระเงินให้ภายใน 26 เม.ย. จึงจะเรียกว่าสมัครเสร็จสมบูรณ์ คลิกพิมพ์ใบสมัครและแบบฟอร์มชำระเงินได้เลย


 
     หน้าตาใบสมัครเป็นแบบนี้ค่ะ ใครสมัครจนได้หน้าตาใบสมัครออกมาแบบนี้ ถือว่าเสร็จสิ้นการสมัครค่ะ ย้ำอีกรอบ เอาไปจ่ายเงินกันด้วยน้า

          
       หลังจากบันทึกข้อมูลแล้ว แต่อยากเปลี่ยนคณะ สมัครใหม่ได้เลยแล้วนำใบที่ปริ้นท์ใหม่ไปจ่ายเงินแค่นั้นเองค่ะ ขอให้น้องๆ โชคดีค่ะ
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
YOG 16 ก.พ. 60 10:56 น. 2
คือที่ช่องให้ติ๊ก gat-pat ของรอบ2 มันมี 2/2560 ด้วยอ่ะคะ ถ้าเราสมัครสอบ gat-pat รอบ2ไปด้วยติ๊กไปได้เลยใช่มั้ยคะ?
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
prsr 25 มี.ค. 60 22:50 น. 6

คือเราสมัครและชำระเงินแล้วเราใส่เกรดเฉลี่ย5เทอมไป แต่รอบ2 ใช้เกรด6เทอม เราใส่ผิดแบบนี้ ควรทำยังไงดีคะ เราเครียดมากเลย

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จังเลยOphelia Member 17 เม.ย. 60 05:41 น. 10

ขอบถาม2 คำถามนะค้าบ

-Gatpat นี้ติ็กมากกว่า1 ช่องได้ไหม

-เพื่งจบม6ไปเมื่อไม่นานนี้ ต้องเลือกจบม6เลยป่าวครับหรือกำลังศึกษา

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จังเลยOphelia Member 20 เม.ย. 60 17:22 น. 12

พี่คับรับตรงรอบ2 นี้ ไม่ต้องยุ่งกับเคียริงเฮาใช่ไหมคับ แล้วมันจะตัดสิทแอดเราไหมคับ


0
กำลังโหลด
กำลังโหลด