ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา น้องๆ คงได้รู้จักกับระบบการคัดเลือกนักศึกษาแบบใหม่อย่างระบบ TCAS กันไปพอสมควรแล้ว ซึ่งก็มีมหาวิทยาลัยมากมายทั่วประเทศไทยเข้าร่วมระบบ TCAS นี้ เปิดรับสมัครนักศึกษาตามรอบที่ ทปอ. กำหนดขึ้น ตอนนี้หลายๆ มหาวิทยาลัยกำลังเปิดรับสมัครในรอบที่ 1 ด้วยค่ะ
 

 
     นอกจากมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เข้าร่วมระบบ TCAS แล้ว ยังมีมหาวิทยาลัยชั้นนำอีกมากมายที่เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ แบบรับตรง ไม่ต้องตัดสิทธิ์ Clearing House ด้วย เช่น สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพอากาศ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ สถาบันการบินพลเรือน เป็นต้น วันนี้พี่แนนนี่ก็มีรายละเอียดการรับสมัครนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเหล่านี้มาฝากน้องๆ กันด้วยค่ะ
 
สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
 

 
     ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษา 2 ประเภท คือ ประเภท Portfolio และ ประเภทสอบตรงและสอบแข่งขันเพื่อรับทุนการศึกษา
 
ประเภท Portfolio  เปิดรับสมัคร 3 คณะ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะบริหารธุรกิจ รวม 16 สาขาวิชา

     โดยจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ (เหมือน TCAS เลย) รอบแรกตั้งแต่วันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา จนถึง 15 พฤศจิกายน และรอบที่2 วันที่ 1 ธันวาคม – 25 มีนาคม ซึ่งจะเปิดรับทั้งนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ม.6 นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาแล้ว หรือเทียบเท่า โดยใช้การสอบสัมภาษณ์เป็นเกณฑ์ในการคัดเลือก

     นอกจากนี้ยังมีคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษา ประเภทให้เปล่า คือยกเว้นค่าหน่วยกิต 50 % (ประมาณปีละ 35,000 บาท) จำนวน 20 ทุน
 
รายละเอียดเพิ่มเติม (คลิก)
 
ประเภทสอบตรงและสอบแข่งขันเพื่อรับทุนการศึกษา เปิดรับสมัคร 3 คณะ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ และคณะบริหารธุรกิจ รวม 16 สาขาวิชาเช่นกัน

     โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา จนถึง 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งน้องๆ จะต้องผ่านการสอบข้อเขียนก่อน จึงจะมีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์

     นอกจากนี้ยังมีการคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษา ประเภทให้เปล่า  3 ประเภท คือ ยกเว้นค่าหน่วยกิต 100 % พร้อมค่าครองชีพ (ปีละ 30,000 บาท) ยกเว้นค่าหน่วยกิต 100 %  และยกเว้นค่าหน่วยกิต 50 % จำนวน 50 ทุน และ ทุกการศึกษา TNI World Class  จำนวน 6 ทุน
 
รายละเอียดเพิ่มเติม (คลิก)
 
     ส่วนวิทยาลัย 4 กองทัพ ทั้งวิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพอากาศ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ รวมไปถึง สถาบันการบินพลเรือน คาดว่าจะเปิดรับตั้งแต่ช่วงธันวาคม 2560 เป็นต้นไป มีรายละเอียดคร่าวๆ โดยอ้างอิงการรับในปีก่อนๆ ดังนี้
 
วิทยาลัยพยาบาลกองทัพเรือ จะเปิดรับน้องๆ ที่สำเร็จการศึกษา หรือกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.6 สายวิทย์-คณิต มีผลสอบ GAT, PAT 2,O-NET มีน้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 42 กิโลกรัม แต่ไม่เกิน 65 กิโลกรัม มีส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 155 เซนติเมตร และมีดัชนีมวลกาย (BMI) ไม่เกิน 25 กิโลกรัมต่อตารางเมตร เป็นต้น
 

 
วิทยาลัยพยาบาลกองทัพอากาศ จะเปิดรับน้องๆ ที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.6 สายวิทย์ เป็นสตรีโสดหรือชายโสด อายุระหว่าง 17-22 ปี เพศหญิง น้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 40 กิโลกรัม แต่ไม่เกิน 65 กิโลกรัม ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 155 เซนติเมตร และเพศชาย น้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 49 กิโลกรัม ส่วนสูงไม่ต่ำกว่า 161 เซนติเมตร และไม่มีรอยสักบนร่างกาย รอบอกไม่น้อยกว่า 79 เซนติเมตร และมีผลสอบ GAT, PAT 2, O-NET
 

 
วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก จะเปิดรับน้องๆ ที่สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.6 สายวิทย์ มีผลสอบ GAT, PAT 2 , O-NET และในวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ แต่ละวิชาไม่น้อยกว่า 30 คะแนน หรือผลสอบวิชาสามัญ (กรณีที่ไม่มีผลสอบ O-NET) มีน้ำหนักตัวไม่น้อยกว่า 45 กิโลกรัม และมีส่วนสูงไม่น้อยกว่า 155 เซนติเมตร เป็นต้น
 

 
วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ จะเปิดรับน้องๆ ทั้งบุคคลทั่วไป และบุตรข้าราชการตำรวจและผู้มีคุณสมบัติ โดยน้องๆ จะต้องสำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.6 สายวิทย์ มีผลสอบ GAT, PAT 1 และ PAT 2 มีอายุไม่ต่ำกว่า 16 ปี และไม่เกิน 25 ปี มีไม่น้อยกว่า 155 เซนติเมตร และน้ำหนักไม่น้อยกว่า 40 กิโลกรัม
 

 
สถาบันการบินพลเรือน จะเปิดรับน้องๆ ที่กำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.6 หรือเทียบเท่า และมี GPAX, GPA ไม่น้อยกว่าที่แต่ละสาขากำหนด ถ้าเป็นหลักสูตรต่อเนื่อง ผู้สมัครต้องจบในระดับอนุปริญญา
 

 
     ใครที่อยากมีเครื่องแบบ ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งใน 4 เหล่าทัพ หรือด้านการบินพลเรือน จะต้องเตรียมตัวทั้งเอกสารผลสอบต่างๆ รวมไปถึงเตรียมร่ายกายให้พร้อมด้วยนะคะ ส่วนรายละเอียดฉบับเต็ม น้องๆ จะต้องรอติดตามต่อไปค่ะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Nattphong Wamaloon Member 20 ต.ค. 60 15:41 น. 2

พี่ครับแล้วพวก วิทยาลัยพยาบาลพระบรมกับพวก วสส. ล่ะครับเข้าร่วม tcas และตัดสิทธิ์ด้วยไหมครับ

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Nattphong Wamaloon Member 20 ต.ค. 60 15:41 น. 2

พี่ครับแล้วพวก วิทยาลัยพยาบาลพระบรมกับพวก วสส. ล่ะครับเข้าร่วม tcas และตัดสิทธิ์ด้วยไหมครับ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
lalalalalin Member 1 ก.พ. 62 23:05 น. 4

พี่คะ หนูอยากทราบว่า ถ้าเราติดรอบ2ยืนยันสิทะืเเล้ว แต่เราสมัคร พยาบาลทหารไว้ก่อนที่จะติดรอบ2 เเต่ถ้าผลออกมาว่า ติดพยาบาลทหารด้วย ต้องทำยังไงคะ

1
พี่แนนนี่ Columnist 5 ก.พ. 62 17:13 น. 4-1
พยาบาลทหารไม่ได้ร่วม TCAS ใช่ป่าว คือถ้าติดก็เลือกว่าจะเอาที่ไหน ถ้าไม่เอารอบ 2 แล้วก็มาสละสิทธิ์ในระบบ mytcas ค่ะ
0
กำลังโหลด
iceandfammily Member 14 เม.ย. 63 17:27 น. 5

พี่คะ ถ้าเกิดติดรอบ3แล้วแล้วยืนยันสิทธิ์ไปแล้ว จ่ายเงินแล้ว แล้วติดพยาบาลกองทัพบก เราจะเอาพยาบาลกองทัพบกต้องทำยังไงคะ

1
พี่แนนนี่ Columnist 14 เม.ย. 63 18:23 น. 5-1
เนื่องจากพยาบาลกองทัพบก ไม่ได้เข้าร่วม TCAS ถ้าติดแล้ว ค่อยเข้าไปสละสิทธิ์ได้ (ถ้ารายงานตัวนศ.แล้ว ก็ต้องไปยื่นเรื่องลาออกกับม.ด้วย)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด