ชัดเจน! ม.สงขลาฯ เผยขอบเขตวันสละสิทธิ์-คืนสิทธิ์ TCAS ต้องทำให้ทันกำหนดเท่านั้น

      จากที่ ทปอ. เปลี่ยนแปลงระบบการคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาเป็นระบบ TCAS นั้น ก็แบ่งการรับสมัครออกเป็น 5 รอบ และกำหนดให้แต่ละ 1 คน มีเพียง 1 สิทธิ์ในการเลือกเข้าศึกษา โดยให้ผู้ที่สอบผ่าน มีสิทธิ์เข้าศึกษาในแต่ละรอบยืนยันสิทธิ์ และจะหมดสิทธิ์สมัครสอบในรอบถัดไป
 

 
      มีน้องๆ หลายคนกังวลว่าถ้ายืนยันสิทธิ์ไปแล้ว เกิดเปลี่ยนใจ จะสามารถขอคืนสิทธิ์ได้ไหม---จริงๆ ก็ได้นะคะ แต่จะต้องดำเนินเรื่องให้ทันก่อนการเปิดรับสมัครของรอบถัดไป โดยวิธีการต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละมหาวิทยาลัย ดังนั้นน้องๆ ก็ต้องสอบถามไปยังมหาวิทยาลัยที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งหลายคนก็ยังคงกังวลว่าจะทำได้ทันเวลาหรือไม่
 
      แต่...ถ้าหากว่าใครผ่านการคัดเลือกของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ก็สบายใจได้ เพราะทางมหาวิทยาลัยออกประกาศ กำหนดวันสละสิทธิ์ ทั้ง 4 รอบ ประจำปีการศึกษา 2561 มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยน้องๆ ที่มีความประสงค์จะต้องยื่นหนังสือสละสิทธิ์ภายในวันที่กำหนดของแต่ละรอบค่ะ
 

 
     พี่แนนนี่เชื่อว่ามีน้องๆ หลายคนสองจิตสองใจ ไม่มั่นใจวาจะตัดสินใจยังไงดี โดยเฉพาะรอบแรกๆ ซึ่งยังไงแล้ว ก็อยากให้น้องคิดให้รอบคอบ ตัดสินใจให้ดี จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลังค่ะ
 
    หนังสือขอสละสิทธิ์ (คลิก)
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น