เปิดแล้ว! สัตวแพทยฯ มหาวิทยาลัยล่าสุด! ม.วลัยลักษณ์ รับปี 61 ปีแรก

     อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดี ปกติกลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย หรือ กสพท เปิดรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาเฉพาะในกลุ่มคณะแพทย์ด้วยกันเอง ทั้งคณะแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ ซึ่งในปีการศึกษา 2561 นี้ มีการใช้ระบบการคัดเลือกกลาง อย่าง TCAS เป็นครั้งแรก กสพท เองก็ได้เข้าร่วมในการรับสมัครรอบที่ 3 ของระบบนี้ด้วยเช่นกัน
 

 
     ในปีนี้นอกจาก กสพท จะเข้าร่วมรับสมัครในระบบ TCAS รอบที่ 3 หรือรอบรับตรงร่วมกันแล้ว ก็มีบางสถาบันที่ส่งรายชื่อเข้าร่วมกับใน กสพท เพิ่มเติม และก็มีบางสถาบันยกเลิกการเข้าร่วมใน กสพท และดำเนินการรับสมัครด้วยตนเอง รวมถึงหลายสถาบันเปิดรับนักศึกษาในรอบอื่นๆ เพิ่มเติม ทั้งรอบ 1, 2, 3, 4 และ 5 ซึ่งพี่แนนนี่ก็จะคอยมาอัปเดตให้น้องๆ เรื่อยๆ เช่นเดียวกับวันนี้ค่ะ
 
      ม.วลัยลักษณ์ ได้ออกประกาศรับสมัครรับตรงรอบที่ 1 หรือรอบ Portfolio เพิ่มเติม สำหรับวิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์อัครราชกุมารี หลักสูตรสัตวแพทยศาสตร์ (นานาชาติ) ซึ่งเป็นหลักสูตรใหม่ ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาหลักสูตรจากสัตวแพทยสภา โดยมีกำหนดให้เปิดการเรียนการสอน ในภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2561 นี้เป็นครั้งแรก
 
     การจัดการเรียนการสอนในหลักสูตรสัตวแพทยศาสตรบัณฑิตนี้ จะเป็นภาษาอังกฤษตลอดหลักสูตร ซึ่งเป็นระยะเวลา 6 ปีการศึกษา หรือ 18 ภาคการศึกษา โดยใน 1 ปีการศึกษา จะแบ่งออกเป็น 3 ภาคการศึกษา หรือที่เรียกว่า ระบบไตรภาค (Trimester System) และใน 1 ภาคการศึกษา จะต้องไม่น้อยกว่า 12 สัปดาห์
 
     โดยในระยะแรก ทางวิทยาลัยฯ ได้วางแผนรับนักศึกษาปีละ 40 คน คาดว่าจะมีผู้สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2566 เป็นครั้งแรก
 

 
      สำหรับการรับสมัครในรอบแรกนี้ ทางวิทยาลัยฯ เปิดรับสมัครทั้งนักเรียนม.6 และคนที่สำเร็จการศึกษา ในวันที่ 5 – 23 กุมภาพันธ์ 2561 จำนวน 30 คน เบื้องต้นมีเกณฑ์การรับสมัครจาก GPAX, GPA กลุ่มวิทยาศาสตร์, GPA กลุ่มคณิตศาสตร์ และ Portfolio และจะพิจารณาคัดเลือกจาก GPA รายวิชาคณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา และการเข้าค่ายของทางวิทยาลัยฯ ต่อไป
 
 
 
      สำหรับน้องๆ คนไหนสนใจที่จะศึกษาในหลักสูตรนี้ สามารถติดตามรายละเอียดหลักสูตรเพิ่มเติมได้ที่นี่ (คลิก) และศึกษาระเบียบการฉบับเต็มได้ที่นี่ (คลิก
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

Feline 10 ก.พ. 61 21:20 น. 1

วิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์อัครราชกุมารี ม.วลัยลักษณ์ ได้ยื่นเรื่องขอรับรองปริญญาจากสัตวแพทย์สภาแล้วตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม 2560 ขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการรับรองปริญญา สัตวแพทยสภามีหนังสือแจ้งจากข้อซักถามว่าจะรับนักศึกษาได้เมื่อใด โดยแจ้งว่าในปีการศึกษา 2561 วันขึ้นทะเบียนการศึกษาของวิทยาลัยสัตวแพทยศาสตร์อัครราชกุมารีทำได้ตั้งแต่ 24 มิถุนายน 2561 ครับ

1
Feline 10 ก.พ. 61 23:10 น. 1-1

และเมื่อได้รับการรับรองปริญญาจากสัตวแพทยสภาแล้ว บัณฑิตที่จบการศึกษาจึงจะมีสิทธิในการเข้าสอบประเมินความรู้ความสามารถขั้นพื้นฐานเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพต่อไป

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด