ด่วน!! วิชาเฉพาะ จุฬาฯ สมัครภายใน 12 ก.พ.เท่านั้น (ไม่มีคะแนนนี้ สมัครรอบ 3 ไม่ได้)

      ข่าวร้อน ข่าวด่วนสำหรับน้องๆ ที่เล็งสมัคร TCAS รอบ 3 รับตรงทั่วไป ที่จะเปิดรับสมัคร 9 – 13 พฤษภาคม 2561 นี้ โดยเฉพาะค่ะ อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่า ในการคัดเลือกรอบที่ 3 จะพิจารณาจากคะแนนสอบ ทั้ง GAT PAT, 9 วิชาสามัญ รวมถึงวิชาเฉพาะที่ทางสาขา หรือมหาวิทยาลัยจัดสอบขึ้นเอง
 

 
      บางมหาวิทยาลัยที่ต้องการใช้คะแนนวิชาเฉพาะ อาจจะกำหนดให้น้องๆ สมัครสอบวิชาเฉพาะเพิ่มเติม นอกเหนือจากการสมัครคัดเลือกในแต่ละรอบ รวมถึงเปิด-ปิดรับสมัครวิชาเฉพาะก่อนที่จะสมัครคัดเลือกในแต่ละรอบด้วย อย่างเช่น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (15 - 22 ก.พ. เปิดรับเพิ่ม: คลิก) มหาวิทยาลัยศิลปากร กำหนดให้ยื่นคะแนนวิชาเฉพาะในรอบที่ 2 – 3 (คลิก) แต่ก็เปิดให้สมัครสอบวิชาเฉพาะก่อนที่จะเปิดรับสมัครในรอบที่ 2 ซึ่งตอนนี้ ก็ได้ปิดรับสมัครไปตั้งแต่สิ้นเดือนมกราคมแล้ว หมายความว่า ถ้าน้องๆ ที่จะสมัครรอบ 3 (รับตรงทั่วไป) ในสาขาที่ต้องการคะแนนวิชาเฉพาะ แล้วไม่ได้สมัครวิชาดังกล่าวไว้ ก็ไม่สามารถสมัครสอบในสาขาวิชานั้นๆ ได้ค่ะ
 
     ล่าสุด!! จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เตรียมปิดรับสมัครสอบวิชาเฉพาะ สำหรับใช้ยื่นในรอบรับตรงทั่วไป หรือ TCAS รอบ 3 ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ น้องๆ คนไหนที่ต้องการสมัครเข้าสอบในรอบที่ 3 ในคณะดังต่อไปนี้ อย่าลืมเข้าไปสมัครนะคะ
 
- คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา
- คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา
- คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาศิลปศึกษา
- คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาดนตรีศึกษา เครื่องมือเอกดนตรีไทย
- คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาดนตรีศึกษา เครื่องมือเอกดนตรีสากล
- คณะอักษรศาสตร์ สาขาวิชาภาษาสเปน
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาทัศนศิลป์
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานฤมิตศิลป์ วิชาเอกเรขศิลป์
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานฤมิตศิลป์ วิชาเอกมัณฑนศิลป์
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานฤมิตศิลป์ วิชาเอกนิทรรศการศิลป์
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานฤมิตศิลป์ วิชาเอกหัตถศิลป์
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิชาเอกดุริยางคศิลป์ไทย
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิชาเอกดุริยางคศิลป์ตะวันตก
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานาฏยศิลป์ วิชาเอกนาฏยศิลป์ไทย
- คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชานาฏยศิลป์ วิชาเอกนาฏยศิลป์ตะวันตก
 
      หมายเหตุ น้องๆ ที่สมัคร คณะครุศาสตร์ สาขาวิชาดนตรีศึกษา (เครื่องมือเอกดนตรีไทยและดนตรีสากล) และคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาวิชาดุริยางคศิลป์ วิชาเอกดุริยางคศิลป์ตะวันตก จะต้องผ่านเกณฑ์วิชาเฉพาะทฤษฎีดนตรีตามที่สาขาวิชากำหนด จึงจะมีสิทธิ์สมัครสอบวิชาทักษะทางดนตรี
 
     การสอบวิชาเฉพาะของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะจัดขึ้นในวันที่ 10 – 12 มีนาคม 2561 ตามตารางด้านล่าง ซึ่งน้องๆ สามารถตรวจสอบวิชาที่ต้องสอบได้ที่นี่ (คลิก)
 

 
      ส่วนน้องๆ ที่ไม่ผ่านการคัดเลือกในรอบที่ 2 สามารถนำผลคะแนนสอบวิชาเฉพาะที่จุฬาฯ จัดสอบไปใช้ในการสมัครคัดเลือกในรอบที่ 3 ได้มีดังนี้
 
     
 
      สำหรับน้องๆ ที่ต้องการสมัครสอบในระบบ TCAS รอบ 3 หรือรอบรับตรงทั่วไป อย่าลืม!! สมัครสอบวิชาเฉพาะ ภายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ ที่นี่ >>> (คลิก)
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด