ต้อนรับวันจันทร์ ด้วยเรื่องยอดฮิตจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทำให้โลกโซเชี่ยลร้อนผ่าวๆ ไปไม่น้อย อย่างการสอบ O-NET ของน้องๆ ม.6 ไม่ว่าจะเป็น แฮชแท็กในทวิตเตอร์ แฟนเพจ หรือกระทู้ในเว็บไซต์ Dek-D ที่น้องๆ ต่างนำเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน
 

 
     หลายคนเข้ามาถามพี่ๆ Dek-D ถึงความสำคัญของการสอบ O-NET ว่าจำเป็นแค่ไหน เพราะหลายคนเลือกที่จะไม่ไปสอบ ด้วยเหตุผลที่ว่า มีที่เรียนแล้ว คณะที่จะยื่นไม่ต้องใช้ แต่ก็มีบางคนจำเป็นต้องใช้คะแนนส่วนนี้เพื่อสมัครสอบ แต่วันที่สอบดันเกิดเหตุสุดวิสัยขึ้น ทำให้ไปสอบไม่ได้ ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งเครียด นั่งกังวล ไม่รู้จะทำไงดี พี่แนนนี่บอกได้เลยค่ะว่า เลิกกังวลไปได้เลยค่ะ เพราะสทศ. เปิดให้ยื่นคำร้องสอบรอบพิเศษแล้ว!
 
     โอกาสทอง 5 วัน สำหรับน้องๆ ที่มีเหตุสุดวิสัยทำให้ไปสอบ O-NET ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ได้ สทศ. จึงเปิดให้ยื่นคำร้องเพื่อขอเข้าสอบในรอบพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 5 – 9 มีนาคม 2561 ทางไปรษณีย์ (EMS) และที่ สทศ. เท่านั้น
 
     สำหรับเหตุสุดวิสัย ที่สทศ. จะพิจารณาต้องเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยฉับพลัน แบบไม่มีใครคาดหมายหรือคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น และไม่อาจป้องกัน หรือหลีกเลี่ยงได้แม้ว่าจะระมัดระวังแล้วก็ตาม ซึ่งจะพิจารณาจาก 2 กรณี
1. เหตุสุดวิสัยที่เกิดกับน้องๆ เช่น เจ็บป่วย ประสบอุบัติเหตุที่ต้องเข้ารับการรักษา
2. เหตุสุดวิสัยที่เกิดจากปัจจัยภายนอกแล้วส่งผลกับน้องๆ เช่น ภัยธรรมชาติ โรคระบาด เหตุฉุกเฉินที่เกิดกับพ่อ-แม่ หรือเหตุฉุกเฉินอื่นๆ
 
     ทางสทศ. จะจัดสอบขึ้นในวันที่ 24 – 25 มีนาคม 2561 (รายวิชาดังตารางด้านล่าง) โดยเปิดสนามสอบให้ใน 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ และนครศรีธรรมราช ซึ่งจะมีค่าสมัครวิชาละ 100 บาท


 
     ในการพิจารณาคำร้องให้เข้าสอบในรอบพิเศษนี้ จะพิจารณาจากเอกสาร และหลักฐานที่ในการสมัคร ซึ่งจะอยู่ในดุลยพินิจของสทศ. โดยจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบในวันที่ 20 มีนาคม 2561
 
     น้องๆ คนไหนที่ต้องการยื่นคำร้องสามารถโหลดประกาศเพิ่มเติม (คลิก) และใบคำร้องได้ที่นี่ (คลิก) และทำการสมัครภายในวันที่ 9 มีนาคม 2561 ค่ะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด