อย่างที่รู้ๆ กันอยู่แล้วว่า มีบางสาขาวิชา บางสถาบัน บางมหาวิทยาลัย เปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาเอง แบบรับตรง โดยไม่เข้าร่วมระบบ TCAS ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ บรรดาวิทยาลัยพยาบาลเหล่าทัพ ได้แก่ วิทยาลัยกองทัพเรือ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพอากาศ และวิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก ที่กำลังเปิดรับสมัครอยู่ (อ่าน: คลิก)
 

 
     ซึ่งก่อนหน้านี้ พี่แนนนี่เคยพูดถึงการสมัครพยาบาลเหล่าทัพต่างๆ ไปแล้ว ยกเว้น "วิทยาลัยพยาบาลตำรวจ" ใจเย็นๆ นะคะ พี่แนนนี้ไม่ได้ลืม เพียงแต่ก่อนหน้านี้รายละเอียดของพยาบาลตำรวจยังไม่มาค่ะ
     ล่าสุด วันนี้!! ทางวิทยาลัยฯ ก็ได้เผยระเบียบการ “หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต โครงการบุตรข้าราชการตำรวจและผู้มีคุณสมบัติ” ออกมาแล้ว เปิดรับสมัคร 15 มีนาคม - 17 เมษายน 2561 ซึ่งก็เป็นไปตามคาด โครงการนี้ไม่เข้าร่วมกับระบบ TCAS เหมือนกับเหล่าทัพอื่นๆ หากน้องๆ ผ่านการคัดเลือก ทางวิทยาลัยฯ จะไม่ส่งรายชื่อตัดสิทธิ์ Clearing House ค่ะ
 
      แต่! หน้าเว็บไซต์ได้ระบุข้อความเพิ่มเติมว่า สำหรับบุคคลทั่วไปรับผ่านระบบ TCAS เท่านั้น” นั่นหมายความว่า น้องๆ ที่ไม่ใช่บุตรข้าราชการตำรวจ หากต้องการสมัครจะต้องรออีกโครงการนึง ที่รายละเอียดกำลังจะมาเร็วๆ นี้ และโครงการนี้เข้าระบบ TCAS ค่ะ ดังนั้น ปีนี้ใครจะสมัครพยาบาลตำรวจ ก็ต้องวางแผนให้ดี เพราะเข้าระบบ TCAS ก็จะต้องใช้สิทธิ์เคลียริงเฮาส์ร่วมกับการเลือกคณะอื่นๆ นั่นเอง
 

 
      สำหรับวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ นับเป็นสถาบันสมทบอีกสถาบันหนึ่ง ที่เปลี่ยนมารับสมัครนักศึกษาในระบบ TCAS หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “สถาบันการพยาบาลศรีสวรินทิรา สภากาชาดไทย” ได้เข้าร่วมในระบบ TCAS เปิดรับนักศึกษาปีการศึกษา 2561 ไป 2 รอบ เรียบร้อยแล้ว (Portfolio และ Quota) โดยจะเปิดรับสมัครเพิ่มเติมอีกในรอบรับตรงทั่วไป และรอบ Admission
 
     อย่างไรก็ตาม น้องๆ ที่สนใจสมัครหลักสูตรพยาบาลของวิทยาลัยพยาบาลตำรวจ โครงการบุตรข้าราชการตำรวจฯ ศึกษาระเบียบการได้ที่นี่ (คลิก) ส่วนสำหรับบุคคลทั่วไป ต้องรอติดตามรายละเอียดอีกครั้งนึง คาดว่าเร็วๆ นี้จะได้ทราบเกณฑ์การรับสมัครแน่นอนค่ะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น