อัปเดต! กสพท ปรับที่นั่ง TCAS รอบ 3 มีทั้งเพิ่มที่นั่งและลดที่นั่ง อ่านด่วน!

     ช่วงก่อนๆ มีระเบียบการการปรับที่นั่งออกมาหลายแห่ง ทั้งเกษตรศาสตร์ (คลิก) ธรรมศาสตร์ (คลิก) สงขลานครินทร์ (คลิก) แม่ฟ้าหลวง (คลิก) และศิลปากร (คลิก) ก็ได้เปลี่ยนแปลงระเบียบการไปแล้วทั้งสิ้น ล่าสุดเป็นกลุ่มสถาบันแพทย์ฯ หรือ กสพท ก็ได้เปลี่ยนแปลงจำนวนรับสมัคร ทั้ง 4 กลุ่มสาขาวิชาเช่นกัน
 

 
     กสพท ได้ออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 7 ประจำปีการศึกษา 2561 ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงแก้ไขระเบียบการ เพราะบางสถาบันมีจำนวนที่นั่งเพิ่มเติม หรือลดลงจากการยืนยันสิทธิ์และสละสิทธิ์ Clearing House ใน TCAS รอบ 1-2 ที่ผ่านมา ทำให้มีการเพิ่มและลดจำนวนรับ 11 สาขาวิชา ใน 8 สถาบัน ทั้งในกลุ่มของแพทยศาสตร์ ทันตแพทยศาสตร์ สัตวแพทยศาสตร์ และเภสัชศาสตร์ ดังต่อไปนี้
 
UPDATE เพิ่มเติม! 8 พ.ค.2561
  • คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ปรับจาก 12 คน เป็น 20 คน
  • คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น รับเพิ่มอีก 15 คน เป็น 49 คน
     
 
 

*************************************************************
ข้อมูล 4 พ.ค. 2561 จาก กสพท

 
กลุ่มที่เพิ่มจำนวนรับ 8 สาขาวิชา ใน 5 สถาบัน

 
กลุ่มที่ลดจำนวนรับ 3 สาขาวิชา ใน 3 สถาบัน

 
      เรียกได้ว่า ตอนนี้จำนวนรับ กสพท ใน TCAS รอบ 3 มีทั้งสิ้น 2,691 ที่นั่ง ซึ่งตามระเบียบการของ กสพท ระบุตรงจำนวนรับไว้ว่า “จำนวนรับโดยประมาณ” นั่นหมายความว่า จำนวนรับจะสามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้อีก อาจจะเพิ่ม หรือลดก็ได้ขึ้นอยู่กับทางมหาวิทยาลัย ซึ่งน้องๆ ต้องหมั่นตรวจสอบอยู่เสมอๆ นะคะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

แวะมาให้ข้อมูล 8 พ.ค. 61 00:23 น. 1

แพทย์แม่ฟ้าหลวง ปีนี้รับ 32 คน


มาจากโควตาภาคเหนือ 18 คน (แต่ประกาศรายชื่อผู้ผ่านสัมภาษณ์ 15 คน)

มาจากโควตาลูกแพทย์ 2 คน


จึงคิดว่ากสพท. น่าจะรับอย่างน้อย 15 คน เพื่อให้จำนวนนักศึกษาแพทย์รวมกันได้ 32 คนนะครับ

1
กำลังโหลด
ขอบคุณค่ะ 8 พ.ค. 61 15:33 น. 2

ที่นั่งที่เหลือจากรอบ 2 แต่ไม่ได้ถูกนำมาเพิ่มในรอบ3 แสดงว่านำไปเพิ่มในรอบแอดมิชชั่น ใช่หรือเปล่าคะ

3
พี่แนนนี่ Columnist 8 พ.ค. 61 17:27 น. 2-1
ในส่วนของกสพท หลายมหาลัยเพิ่มที่นั่งแล้วนะคะ ส่วนจะไปรับในรอบแอดฯ หรือไม่ อันนี้พี่ไม่สามารถตอบได้ค่ะ เพราะหลายมหาลัยไม่ได้เปิดรับแยกจากกสพท ค่ะ
0
กำลังโหลด
ทุกระบบมีได้ทีเสีย 27 พ.ค. 61 12:09 น. 3

ระบบ Tcas นี้ มหาลัยใหญ่ ดัง เก่าแก่ จะได้เปรียบมาก เพราะจะกวาดเด็กเก่งไปได้เยอะกว่าเก่า คือ ระบบ Tcas นี้เด็กที่สมัครโควต้าแพทย์ จะต้องสอบ 7 วิชาสามัญเหมือนกับเด็กที่สมัครรับตรงกสพท.เมื่อเด็กเห็นคะแนน กสพท แล้ว ก็ประเมินได้ว่าตัวเองจะติดประมาณไหน เดิมเด็กเก่งในจังหวัดเมื่อได้โควต้าแพทย์จาก ม. ในเขตตัวเองแล้วก็จะเอาเลย ไม่สอบ กสพท อีก แต่ในระบบ Tcas นี้ต้องสอบ กสพท. เหมือนกันหมด เมื่อเด็กเก่งเห็นคะแนนแล้วว่าตัวเองได้คะแนนสูง มีโอกาสติดแพทย์ใน ม ดังกว่า ม ที่ตัวเองได้โควต้าเขต จึงเกิดปรากฏการณ์เด็กเก่งสละสิทธิ์โควต้าโครงการผลิตแพทย์เพื่มในชนบท กันเยอะมาก เพื่อลุ้น Tcas 3 แพทย์ กสพท หากพลาด ม ดัง ก็ยังติดแพทย์ถ้าลำดับสุดท้ายปิดท้ายด้วย ม.ที่คะแนนไม่สูงมาก

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด