How To ดูคะแนนสูงสุด-ต่ำสุด แอดมิชชั่น 61 (พร้อมสถิติคะแนน 9 คณะ TOP)

        สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D.com ค่ะ เมื่อวานนี้ก็ได้รู้ผลแอดมิชชั่นกันไปแล้ว และเป็นธรรมเนียมที่หลังประกาศผล จะมีข้อมูลคะแนนสูงสุด-ต่ำสุดของแอดมิชชั่น 61 ออกมาด้วย เรียกว่ารวดเร็วทันใจมากๆ
 

         ในปีนี้เวอร์ชั่น .pdf ยังไม่ออกมานะคะ ดังนั้นจะเช็กคะแนนสูงสุด-ต่ำสุดได้ ต้องเข้าระบบเพื่อเช็กคะแนนรายคณะ มีขั้นตอนเพียง 2 ขั้นตอนเท่านั้นเอง พี่มิ้นท์จะรีวิวให้ดูค่ะ เท่าที่ทดลอง ไม่มีล่มจ้า อิอิ^^

    ขั้นตอนที่ 1 เข้าเว็บไซต์ TCAS
       สมัครเว็บไหน เข้าที่เว็บนั้นเพื่อไปดูคะแนนค่ะ โดยหน้าที่เช็กคะแนนสูงสุด-ต่ำสุดอยู่ที่แถบ "ข้อมูล Admissions" ลิ้งค์ http://tcas.cupt.net/history.php ค่ะ หน้าตาจะเป็นแบบนี้ จากนั้นดูที่คอลัมน์ คะแนนสูงสุด-ต่ำสุด เลือกที่ "ปีการศึกษา 2561" ได้เลยค่ะ


 

    ขั้นตอนที่ 2 กรอกข้อมูลเพื่อเช็กคะแนน
       ขั้นตอนที่ 2 ในหน้านี้จะมีช่องให้กรอกอยู่ 3 ช่องคือ รหัสคณะ 4 หลัก , คณะ/สาขาวิชา และ มหาวิทยาลัย/สถาบัน กรอกช่องใดช่องหนึ่งก็ได้ค่ะ อย่างพี่มิ้นท์ต้องการดูรายคณะ ใส่ในช่องรหัสคณะ 4 หลัก (ตามเลขในระเบียบการ) ก็จะได้คะแนนสูงสุด-ต่ำสุดของคณะนั้นๆ มาทันที
 



 

       แต่ถ้าเลือกกรอกข้อมูลในช่องคณะ หรือ มหาวิทยาลัย ระบบก็จะกรองข้อมูลออกมาทั้งหมดค่ะ เช่น พิมพ์คณะบัญชี ก็จะรวมคะแนนของ "บัญชี" ทุกมหาวิทยาลัยมาเปรียบเทียบกันทั้งหมด ชอบฟังก์ชันแบบไหน ก็เลือกใช้กันตามสะดวกจ้า

     แถมๆ เมื่อวานนี้ น้องๆ ก็คงได้เห็นคณะที่คะแนน TOP ของประเทศ 9 คณะกันไปแล้ว พี่มิ้นท์ก็เลยหาคะแนนต่ำสุดของคณะคะแนนท็อปมาฝากกันด้วยค่ะ ไปดูกัน


      คณะที่คะแนนสูงสุดเป็น TOP ประเทศ พอเหลือบไปมองดูคะแนนต่ำสุด ก็ร้องโอ้โหเลยค่ะ อยากถามว่านี่คะแนนต่ำสุดแล้วใช่มั้ย TT แต่นี่คือสัจธรรมในรอบแอดมิชชั่นค่ะ มีปัจจัยทั้งเรื่องคะแนน เรื่องคนสมัคร และจำนวนที่นั่งด้วย ซึ่งในปี 61 ที่ผ่านมา ก็คะแนนขึ้นยกแผงตามแนวโน้มคะแนน GAT ที่มากขึ้นค่ะ
       ดังนั้น น้องๆ #dek62 ลงไป ถ้าเล็ง 9 คณะ/สาขานี้อยู่ ก็เตรียมตัวเตรียมใจ และฟิตความรู้ของตัวเองกันให้มากๆ นะคะ สู้ๆ 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
M_a_R_c_H Member 21 พ.ย. 61 20:43 น. 2

จริงๆแล้ว นิติ ฬ รับแต่ละภาษาแยกกันนะครับ ไม่เหมือนกับนิเทศ หรือรัฐศาสตร์ ที่รับทุกภาษารวมกัน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด