แต่งตัวยังไงให้ถูกระเบียบเป๊ะ! ตัวอย่างจาก 4 มหาวิทยาลัย (พร้อมแหล่งซื้อชุดนักศึกษา)

      สิ่งหนึ่งที่น้องๆ หลายคนตื่นเต้นเมื่อจะได้เข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัย คือ "การแต่งกาย" ก็เพราะว่ามีเสียงลือเสียงเล่าอ้างมาตลอด ว่าการแต่งกายในมหาวิทยาลัยนั้นง่ายๆ สบายๆ ชิลกว่าตอนเรียนประถม-มัธยม ตั้งเยอะ ทำให้หลายๆ คนเฝ้ารอที่จะได้ใส่ชุดนิสิต-นักศึกษา
 

 
     ก็จริงอยู่ว่า น้องๆ สามารถแต่งชุดนิสิต-นักศึกษาไปเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย ตามแบบที่ชื่นชอบ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า สามารถเลือกในแบบที่เข้ากับตัวเองได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางมหาวิทยาลัยก็จะมีประกาศกฎระเบียบในเรื่องของการแต่งกายที่ถูกต้อง ถูกระเบียบออกมาด้วย
 
     เครื่องแบบการแต่งกายในรั้วมหาวิทยาลัย จะมีอยู่หลักๆ 2 ชุด ได้แก่ ชุดนิสิต-นักศึกษาทั่วไป และชุดพิธีการ และในบางมหาวิทยาลัยได้เพิ่ม "ชุดกีฬา" หรือชุดพละ อีก 1 ชุดด้วย ดังนั้นน้องๆ นิสิต นักศึกษาใหม่ทุกคน จะต้องศึกษาการแต่งกายให้ถูกต้องตามกฎระเบียบของมหาวิทยาลัย ซึ่งก็ไม่ใช่แค่เสื้อ-กระโปรง-กางเกงเท่านั้น แต่รวมถึงเครื่องประดับต่างๆ เช่น เข็มขัด หัวเข็มขัด เข็มตรามหาวิทยาลัย กระดุม เน็กไท ติ้ง เป็นต้น ด้วยค่ะ
 
     และเพื่อให้เกิดความถูกต้อง และมีความเข้าใจที่ตรงกันทุกคน 4 มหาวิทยาลัยชื่อดัง อย่าง ได้เผยแพร่ "เครื่องแบบนิสิต-นักศึกษา" ที่ถูกต้องตามกฎระเบียบไว้ พร้อมบอกสถานที่จำหน่าย ดังนี้
 
   มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

 
   มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 
   มหาวิทยาลัยมหิดล

 
   มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

 
     อย่างที่บอกค่ะ เราสามารถเลือกชุดนิสิต-นักศึกษาในแบบที่ชอบได้ แต่ก็ต้องอยู่ในกฎในเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยตั้งไว้ โดยเฉพาะน้องๆ เฟรชชี่ ควรเลือกใส่ให้ถูกต้อง เพื่อความสวยงาม และความปลอดภัยของตัวน้องๆ เอง รวมถึงยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย
 
     ปล. สำหรับสาวๆ คนไหนที่เลือกทรงกระโปรงไม่ถูก พี่แนนนี่ก็มีคำแนะนำในการเลือกกระโปรงให้เข้ากับรูปร่าง มาฝากนะคะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด