ฉีกกฏปฐมนิเทศแบบเดิมๆ! เมื่อผู้บริหาร 2 มหา'ลัย เซอร์ไพรส์เด็กใหม่แบบเนียนกริบ

     สวัสดีค่ะน้องๆ ช่วงเปิดเทอมใหม่แบบนี้ น้องๆ นิสิตนักศึกษาปีหนึ่ง หรือเฟรชชี่แต่ละมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่จะต้องเข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ทั้งจากส่วนกลางของมหาวิทยาลัยและภาคส่วนของคณะ
 

 
     กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ จัดขึ้นเพื่อต้อนรับนิสิตนักศึกษาใหม่เข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย รวมถึงเป็นการแนะนำการใช้ชีวิต การเรียนการสอน ซึ่งเป็นกิจกรรมแรกๆ ที่น้องใหม่จะรู้จักคณะ หรือมหาวิทยาลัย หลายคนยกให้เป็น Fisrt impression กันเลย โดยในแต่ละมหาวิทยาลัยจะจัดกิจกรรมในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป
      ล่าสุด! พี่แนนนี่เห็นหลายๆ มหาวิทยาลัยแชร์ภาพแชร์วิดีโอกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ออกมาให้ได้ชมกันในเฟซบุ๊ก แล้วก็ไปสะดุดกับ 2 สถาบันชื่อดัง อย่าง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และมหาวิทยาลัยบูรพา ที่มีคณะผู้บริหารร่วมจัดกิจกรรมน่ารักๆ ต้อนรับน้องๆ กันด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น ตามไปดูกันค่ะ
 
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
     ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก KMITL ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ ปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ 2018 ซึ่งก็ได้เห็น ท่านอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ อ.เอ้ (ประธานทปอ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ออกมาต้อนรับน้องๆ ด้วยการร้องและเต้นเพลงแรป (RAP) ที่ตั้งใจทำขึ้นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับนักศึกษาใหม่ โดยมีศิษย์เก่าคณะอุตสาหกรรมการเกษตร เป็นผู้แต่งคำร้องและควบคุมการซ้อม
    หลักจากที่วิดีโอได้เผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากสังคมค่อนข้างมาก การันตีโดยยอดชมคลิปเกือบ 3 ล้านวิวภายในไม่กี่วัน แถมยังได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้มหลาม เรียกได้ว่า "อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข" สำหรับคณะผู้บริหารที่นี่เลยล่ะค่ะ
 

 
มหาวิทยาลัยบูรพา
     ด้านแฟนเพจเฟซบุ๊กมหาวิทยาลัยบูรพา ก็ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ กิจกรรมปฐมนิเทศนิสิตใหม่ คณะสหเวชศาสตร์ 2561 พร้อมคำบรรยาย "จะเป็นยังไง...เมื่อเพื่อนนิสิตใหม่กลายเป็นคณบดี..???" ซึ่งก็เป็นเรื่อวราวที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มารุต ตั้งวัฒนาชุลีพร คณบดีคณะสหเวชศาสตร์ และผู้ช่วยคณบดี ทำการเซอร์ไพรส์นิสิตใหม่ ด้วยการปลอมตัวเป็นนิสิต เข้าร่วมกิจกรรมปฐมนิเทศเช่นกัน ก่อนที่จะเปิดตัวด้วยการให้คณะผู้บริหารโทรศัพท์ตามกันในห้อง
     ปกติแล้วเราจะได้ยินแต่ "พี่เนียน" วันนี้มี "คณบดีเนียน" กันแล้วนะคะ พี่แนนนี่บอกได้เลยว่า ท่านคณบดีของคณะสหเวชศาสตร์ หน้าเด็กมากๆ สามารถเนียนเข้าร่วมกิจกรรมกับน้องใหม่ได้อย่างไม่มีใครสงสัย ทำให้น้องๆ นิสิตอึ้งไปตามๆ กันไม่น้อยเลย
 

 
     การที่คณะผู้บริหารลงไปร่วมกิจกรรมกับน้องๆ แบบนี้ นอกจากจะได้ใกล้ชิดนักศึกษามากขึ้น เปิดมุมมองใหม่ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริหารแล้ว ยังเป็นการลดช่องว่างระหว่างวัยได้ด้วยนะคะเนี่ย น่ารักน่าอบอุ่นมากๆ เลยค่ะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด