สวัสดีค่ะน้องๆ หลังจากรอกันมานาน ล่าสุด! สทศ. ประกาศกำหนดการสอบ GAT PAT และ 9 วิชาสามัญ ปีการศึกษา 2562 แล้วนะคะ รายละเอียดเป็นยังไงไปดูกันเลยค่ะ
 

ปฏิทินสอบ GAT PAT

ปฏิทินสอบ 9 วิชาสามัญ

 
รายละเอียดการสมัคร GAT PAT คลิกที่นี่
รายละเอียดการสมัคร 9 วิชาสามัญ คลิกที่นี่

           วันรับสมัครทั้ง GAT PAT และ 9 วิชาสามัญ รวมทั้งการรับสมัคร TCAS รอบ 1 จะมีช่วงเวลาที่ทับซ้อนกันอยู่บ้าง ขอให้น้องๆ กาปฏิทิน ดูขั้นตอนการรับสมัคร และเตรียมข้อมูลส่วนตัวไว้ให้ดีนะคะ จะได้ไม่มีอะไรผิดพลาดค่ะ
 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
อำแดง โบราญ 18 ต.ค. 61 23:22 น. 3

ขออนุญาตถามครั้งเดียวนะคะ เราไม่รู้เราไม่เก่งจ้าา

สายอาชีพสอบได้มั้ยคะ? เห็นในเพจคำว่า ต้องมีสกิลในการกดบัตรคอนนี่คืออะไรคะ? บัตรคอนที่ว่าแท้จริงแล้วมันคือบัตรอะไรคะ? รับตรงอิสระนี่หนูไม่เข้าใจความหมายค่ะ เห็นว่าอยู่รอบสุดท้ายตามที่อ่านมาค่ะ

หนูขอบคุณพี่มากๆนะคะหนูจะรอคำตอบค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ หนูไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องแบบนี้แถมมีศัพท์ต่างๆด้วย -เราก็กลัวคำถามที่ถามไปพี่จะไม่เข้าใจ555 เด็กบ้านนอกอย่างหนูไม่ค่อยจะเข้าใจ ยิ่งหาอ่านยิ่งงงกะตัวเองแต่ไม่อยากหยุดเรียน สาธุ ขอให้ตัวเองเข้าใจ

2
พี่เมก้า Member 19 ต.ค. 61 09:11 น. 3-1

น้องๆ สายอาชีพก็สามารถสมัคร GAT PAT และ 9 วิชาสามัญได้ค่ะ สกิลในการกดบัตรคอนในเพจคือพี่เค้าเปรียบเทียบประมาณว่าเวลาสมัครสอบอะค่ะ จะมีเพื่อนๆ อีกทั่วประเทศรอสมัครเหมือนกัน โดยเฉพาะสนามสอบใน กทม. นนทบุรี ปทุมธานี ที่ต้องเข้ามาเลือกสนามสอบ (ระบบเปิดให้เลือกทันทีหลังชำระเงิน) คนที่สมัครเร็ว จ่ายเงินเร็ว ก็จะได้สนามสอบที่ดีๆ ใกล้บ้าน ไปสอบพร้อมกับเพื่อนๆ หรือบรรยากาศห้องสอบดี (บางคนชอบห้องสอบติดแอร์) คือถ้าจองช้าที่นั่งก็อาจจะหลุดมือไปอยู่สนามสอบไกลบ้าน เจอห้องร้อนๆ เสียงดังๆ ไม่มีสมาธิ ฯลฯ ก็เหมือนจองบัตรคอนเสิร์ตที่ 7-ELEVEN อะค่ะ ถ้าเรามีสกิลความว่องไว ได้เป็นคิวแรกเราก็มีโอกาสได้บัตรหน้าๆ แต่ถ้าเราไปต่อท้ายๆ อาจจะไม่ได้บัตรเลย เพราะเว็บอาจจะล่ม หรือที่นั่งดีๆ หลุดจนต้องไปอยู่บนดอย ประมาณนี้ค่ะ ส่วนรับตรงอิสระ น้องเข้าใจถูกแล้วว่าอยู่รอบสุดท้าย (TCAS รอบที่ 5) คือ TCAS มีทั้งหมด 5 รอบ บางมหาวิทยาลัยอาจจะเปิดรับทั้งหมด 5 รอบ แต่บางมหาวิทยาลัยเค้าเปิดแค่บางรอบ คราวนี้ถ้าแต่ละรอบที่ทยอยเปิดรับมาเรื่อยๆ คณะยังพอมีที่นั่งเหลือ ยังรับนักเรียนได้ไม่ครบจำนวนที่ตั้งเป้าไว้ มหา'ลัยนั้นๆ ก็จะเปิดรับเพิ่มในรอบที่ 5 หรือรับตรงอิสระนี้ค่ะ คล้ายๆ กับเป็นรอบเก็บตก ความหมายก็ตามชื่อเลยคือรอบนี้มหา'ลัยสามารถกำหนดเกณฑ์การคัดเลือกได้อิสระ อาจจะใช้คะแนน GAT PAT 9 วิชาสามัญ O-NET หรือจัดสอบข้อเขียนขึ้นมาเองก็ได้ ดังนั้น น้องควรจะสมัคร GAT PAT 9 วิชาสามัญ O-NET ไว้ค่ะ ยังไงถ้ามีตรงไหนยังไม่เข้าใจลองหาบทความเกี่ยวกับ TCAS อ่านดูได้นะคะ หรือทักพี่เมก้ามาทางข้อความลับก็ได้ค่ะ พี่เต็มใจช่วยอธิบาย

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png


0
กำลังโหลด
พี่เมก้า Member 22 ต.ค. 61 08:39 น. 4-1

กสพท ใช้ O-NET วิชาเฉพาะแพทย์ แล้วก็ 9 วิชาสามัญ ส่วนแกะแพะแล้วแต่จักรยานของน้องเลยค่า

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ล่าฝันนนนนน 21 ก.พ. 62 21:55 น. 8

สมัครไม่ทันอ่า มีสอบรอบ2ไหมคะ เป็นเด็กซิ่ว พอดีอยากเรียนพยาบาล แล้วอย่างงี้จะทันสมัครรอบไหนบ้าง เครียดเลยยยยย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด