นับถอยหลังอีก 12 วัน ก็จะถึงเดือนสุดท้ายของปีอย่าง "เดือนธันวาคม" นั่นหมายความว่า "ฤดูกาลแห่งการสมัครสอบเข้ามหาวิทยาลัย" หรือจุดเริ่มต้นของระบบ TCAS ประจำปีนี้ กำลังจะเปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว
 

 
     พี่แนนนี่ลองมองไปดูที่ปฏิทิน ก็เห็นว่า ได้ขีดเขียน ได้ไฮไลท์ "วันที่ 1 ธันวาคม 2561" เยอะแยะเต็มไปหมด อะไรหลายๆ อย่างที่เกี่ยวข้องกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS เริ่มต้นที่วันนี้ วันนี้เลยรวบรวมมาฝากน้อง จะได้เตรียมตัวกันก่อน...ไปดูกันเลยค่ะ
 
  • ลงทะเบียน mytcas
     ทางทปอ. จะเปิดระบบ mytcas ให้น้องๆ ลงทะเบียนข้อมูลพื้นฐาน ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2561 เป็นต้นไป เพื่อใช้เป็นฐานข้อมูลให้กับมหาวิทยาลัยต่างๆ และใช้สำหรับยืนยันตัวตน ยืนยันสิทธิ์ในระบบ TCAS ดังนั้นน้องๆ คนไหนที่ต้องการสมัครใน TCAS รอบต่างๆ จะต้องเข้าไปลงทะเบียนทุกคนค่ะ
      อ่านข่าวการลงทะเบียนเพิ่มเติม
 
  • สมัครสอบ GAT-PAT
     ทางสทศ. จะเปิดระบบให้น้องๆ ลงสมัครสอบวิชาความถนัดทั่วไป หรือ GAT และวิชาความถนัดทางวิชาชีพ หรือ PAT เป็นวันแรก สำหรับน้องๆ คนไหนที่จำเป็นต้องใช้คะแนนส่วนนี้เพื่อประกอบการพิจารณาในการสมัครรอบที่ 2,3,5 (บางโครงการ) และในรอบที่ 4 Admission จะต้องทำการสมัครในวิชาที่ต้องการ พร้อมเลือกสนามสอบ ตั้งแต่วันที่ 1 - 15 ธันวาคมนี้
     อ่านปฏิทินการสอบ GAT-PAT เพิ่มเติม
 
  • สมัครรอบ Portfolio
     ก่อนหน้านี้ทางทปอ. ได้กำหนดให้การรับสมัคร TCAS รอบที่ 1 Portfolio อยู่ในช่วงวันที่ 1 - 15 ธันวาคม 2561 ก็มีหลายๆ มหาวิทยาลัย หลายๆ สถาบัน เปิดรับสมัครพร้อมกันในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ น้องๆ ลองตรวจสอบระเบียบการของสาขาวิชาที่สนใจกันนะคะ
     อ่านรายชื่อมหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัคร เพิ่มเติม
 
     นอกจากนี้ในเดือนธันวาคม ยังมีการเปิดรับสมัครสอบ 9 วิชาสามัญ ในวันที่ 11 - 25 ธันวาคม และบางสถาบันเปิดรับสมัครรอบ Portfolio ในวันอื่นๆ เช่น วันที่ 3 ธันวาคม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นต้น
 
     เรียกได้ว่าตอนนี้วันที่น้องๆ #dek62 และผู้ปกครองรอคอยกัน ก็ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว พี่แนนนี่และทีมงาน Dek-D ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคน เตรียมตัว เตรียมความพร้อม ในการสอบเข้าสู่มหาวิทยาลัยที่ใฝ่ฝันกันนะคะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด