ไม่ต้องตกใจ! สทศ. ปิดระบบพิมพ์บัตรประจำตัว GAT PAT ชั่วคราว เหตุเลื่อนสอบ


 
     ก่อนหน้านี้การสอบ GAT-PAT ประจำปีการศึกษา 2562 ได้เลื่อนจากกำหนดการเดิมวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ ไปเป็นวันที่ 16 – 19 กุมภาพันธ์ เพราะกลัวว่าจะตรงกับวันเลือกตั้ง ซึ่งคาดไว้คือวันที่ 24 กุมภาพันธ์ แต่สุดท้ายก็ได้มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562
 

 
     หลังจากที่จะมีการประกาศวันเลือกตั้งออกมาอย่างเป็นทางการ ทปอ. ได้หารือกับ สทศ. เพื่อหาแนวทางในการคืนวันสอบให้กลับไปเป็นช่วงวันเดิม คือวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2562 และได้ประกาศให้โรงเรียนจัดการเรียนการสอนแบบเต็มหลักสูตรตามปกติ ไม่ต้องเรียนนอกเวลา ให้สอดคล้องกับเลื่อนการสอบ GAT-PAT กลับมาเป็นวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ เพื่อให้นักเรียนได้มีความพร้อมและมีเวลาในการทบทวนบทเรียนมากขึ้น
     แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวสนามสอบหลายแห่งไม่สามารถเลื่อนวันสอบได้ เพราะมีกิจกรรมอื่นๆ ได้กำหนดขึ้นแล้ว จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องสนามสอบและห้องสอบด้วย
      ด้วยเหตุผลนี้ ทางสทศ. จึงได้ “ปิดระบบพิมพ์บัตรประจำตัวสอบ/ระบบพิมพ์เลขที่นั่งสอบ GAT-PAT ชั่วคราว” เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดต่างๆ ทำให้น้องๆ ไม่สามารถเข้าระบบเพื่อพิมพ์บัตรที่นั่งสอบได้
 
       สำหรับน้องๆ คนไหนที่ยังไม่รู้สนามสอบ หรือพิมพ์บัตรฯ ไม่ได้ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะน้องๆ ที่สมัครสอบ GAT-PAT ทุกคน จะต้องรอติดตามรายละเอียดฉบับใหม่ ขอให้น้องๆ ติดตามข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ และทันทีที่ สทศ. กลับมาเปิดระบบอีกครั้งหนึ่ง พี่ๆ ทีมงาน Dek-D จะรีบบอกน้องๆ แน่นอนค่ะ
 
UPDATE! 30 มกราคม 2562 สามารถเข้าไปใช้ระบบได้ตามปกติแล้วค่ะ
 
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด