สวัสดีครับ ทำอย่างไรให้สอบ ก.พ.ผ่านในรอบเดียว เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายคนอยากรู้คำตอบ วันนี้เว็บเด็กดีได้ไปพูดคุยกับผู้ที่สอบผ่านหลายท่าน และขอสรุปให้ 6 ข้อดังต่อไปนี้ครับ
 

1.ไม่เปลืองเวลา หากเรารู้บทที่อ่อนจริงๆ
        เชื่อว่าหลายคนที่เตรียมตัวสอบ ก.พ.คงมีเวลาจำกัด หลายคนต้องทำงาน 7 วันเต็มต่อสัปดาห์ นี่ยังไม่นับอารมณ์เหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหรือเดินทาง และเมื่อมีเวลาจำกัด การอ่านหมดทุกวิชา อ่านทุกหน้า คงไม่ใช่ทางออกที่เหมาะสม หากใครกำลังเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้ สิ่งที่อยากแนะนำคือ ควรต้องรู้ว่า เนื้อหาที่ออกสอบ ก.พ.ทั้งหมด เราอ่อนจุดไหน และแก้อุดจุดอ่อนตรงนั้น เพราะอย่าลืมว่าข้อสอบ ก.พ.แต่ละปีจะไม่ต่างกันมาก หากเราไม่อุดจุดอ่อน เข้าห้องสอบก็จะตายเพราะจุดอ่อนเหมือนเดิม 

2.ควรรู้จำนวนข้อ ที่ต้องทำให้ถูก
        อย่างที่ทราบว่าการสอบ ก.พ.หลายคนไม่ต้องการทำคะแนนให้มากที่สุด ขอแค่ทำให้ผ่านเกณฑ์เป็นพอ ดังนั้น ในการเตรียมตัวแต่ละวิชา เราอาจนับจำนวนข้อเป็นโกลเลยว่า วิชานี้ต้องทำให้ได้กี่ข้อถึงจะผ่านเกณฑ์ และทำแบบนี้ทุกครั้งที่ทำข้อสอบเก่า นอกจากจะช่วยให้เรามีเป้าที่ปลอดภัยในการสอบมากขึ้น ยังช่วยให้มีไฟในการสอบครั้งนี้ด้วย

3.ฝึกจับเวลาในสถานการณ์กดดัน
        จากที่ทีมงานเคยพูดคุยกับท่านที่สอบ ก.พ. มาหลายท่าน ล้วนตอบมาเป็นเสียงเดียวกันว่า "ทำไม่ทัน" ซึ่งสาเหตุนี้ก็กลายมาเป็นที่มาของคะแนนที่ต่ำจนไม่ผ่านเกณฑ์ และต้องมาสมัครสอบใหม่ในปีนี้ ดังนั้น เรื่องความกดดันในสนามสอบ จึงเป็นอีกหนึ่งความพร้อมที่ผู้สอบอาจต้องเตรียมรับมือ ทั้งการฝึกจับเวลา การฝึกทำข้อสอบในสถานการณ์ที่มีเสียงรบกวน หรืออากาศที่ไม่คุ้นชิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือ ของเซอร์ไพรส์ที่ต้องไปลุ้นกันในสนามสอบ

4.แบ่งเวลาให้ปลอดภัยในห้องสอบ
        การแบ่งเวลาในห้องสอบ วิธีที่ชอบใช้กันมาก คือเอาจำนวนข้อหารด้วยเวลา และจะได้เวลาทำต่อข้อ ซึ่งจริงๆ มีวิธีที่น่าสนใจกว่านั้น คือการแบ่งเวลาตามสิ่งที่ต้องทำ เช่น ตลอดเวลา 1 ชม.ในห้องสอบ จะต้องแบ่งเวลาให้กับเหล่านี้ การเซนชื่อ การทำข้อสอบ การตรวจทาน การตื่นสนาม ซึ่งวิธีนี้เราจะได้เวลาไปบริหารได้ตรงกับสิ่งที่ต้องทำในห้องสอบอย่างแท้จริง

5.อ่านหรือติวให้ตรงบท
        อยากสอบผ่านต้องอ่านหนังสือ แต่ต้องอ่านให้ตรงจุดด้วย ที่ผ่านมาหลายท่านเลือกอ่านในบทเรียนที่ตัวเองถนัด ซึ่งบทนั้นอาจไม่ได้ออกสอบเลยซักข้อก็เป็นได้ เท่ากับเสียเวลาฟรี อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ การสอบ ก.พ.จะอยู่ในช่วงเวลาที่จำกัด การที่จะอ่านจบทุกบทจะเป็นไปได้ยาก หรือจบแค่ชื่อแต่เนื้อหาไม่ได้อะไรกลับมาเลย ดังนั้น อ่านหรือติวให้ตรงบทควรเป็นลำดับแรกๆ ที่ให้ความสำคัญเลย

6.ฝึกทำข้อสอบเก่า ควรอ่านเฉลยหลังทำ
        ข้อสอบ ก.พ. เป็นข้อสอบที่ขึ้นชื่อว่าออกแนวเดิมทุกปี แต่ทำไมยังมีคนหลายคนที่สอบแล้วสอบอีกไม่ผ่านสักที ทั้งนี้เพราะตัวข้อสอบมุ่งวัดความสามารถในการใช้เหตุผลเชิงตรรกะ การคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์ และการใช้ภาษาเป็นหลัก ข้อสอบเก่าเหล่านี้ ยิ่งทำเยอะก็เหมือนได้เพิ่มความคุ้นชินกับข้อสอบ ยิ่งอ่านเฉลยหลังทำก็ยิ่งได้เทคนิคและรู้กระบวนการคิดหาคำตอบได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ 

        ใครที่อยากมีความพร้อมครบทั้ง 6 ข้อด้านบนนี้ ชวนมาสมัคร “โครงการสอบเสมือนจริง พร้อมติว ก.พ. ปี 62 By เว็บเด็กดี” ครั้งแรกของไทย! กับการสอบเสมือนจริง ก.พ.ปี 62 By เว็บเด็กดี "ช่วยเตรียมความพร้อม ก.พ. ให้สอบผ่านในรอบเดียว"
 

 ให้มากกว่าการติว
          -ลองสนามสอบจำลอง ได้ฝึกบริหารเวลา+ลดการตื่นเต้น
         
-สอบเสร็จได้ข้อสอบกลับไปฝึกต่อ
          
- ให้เฉลยละเอียด สูตรลัดที่เข้าใจง่าย
          
- มีติวออนไลน์ให้ก่อนสอบ ดูได้ทุกที่
          
-
หลังสอบได้ใบวิเคราะห์ รู้จุดที่อ่อนที่ต้องไปฝึกเพิ่ม
          *** ทั้งหมดนี้ค่าสมัครเพียงท่านละ 300 บาท รายละเอียด คลิกที่นี่
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด