สวัสดีค่ะ เป็นประจำทุกปี หลังจากประกาศผลสอบ สทศ.จะเปิดโอกาสให้ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ เพื่อให้น้องๆ นักเรียนเข้าไปตรวจสอบกระดาษคำตอบของตนเองว่าตรงกับเฉลยของ สทศ. หรือไม่ ซึ่งการดูกระดาษคำตอบในที่นี่ เป็นการเทียบกับเฉลยเท่านั้นนะคะ ไม่ได้เห็นโจทย์หรือมีคำอธิบายเกี่ยวกับเฉลย
 

       ดังนั้นใครที่ไม่มั่นใจว่าตัวคะแนนที่ออกมานั้นถูกต้อง ก็ไปขอดูกระดาษคำตอบได้เลยค่ะ สำหรับในปีนี้ มีรายละเอียดการขอดูกระดาษคำตอบ GAT PAT, O-NET และ 9 วิชาสามัญ ดังนี้

ทดสอบ Icon การดูกระดาษคำตอบ O-NET
ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ : 1 - 3 เม.ย. 62
ให้บริการดูกระดาษคำตอบ : 9 เม.ย. 62

ทดสอบ Icon การดูกระดาษคำตอบ GAT PAT
ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ : 1 - 3 เม.ย. 62
ให้บริการดูกระดาษคำตอบ : 9 เม.ย. 62

ทดสอบ Icon การดูกระดาษคำตอบ 9 วิชาสามัญ
ยื่นคำร้องขอดูกระดาษคำตอบ : 5 - 7 เม.ย. 62
ให้บริการดูกระดาษคำตอบ : 10 เม.ย. 62


รายละเอียด
1. ยื่นคำร้องด้วยตนเอง หรือ โดยผู้แทน ณ ที่ทำการ สทศ. อาคารพญาไทพลาซ่า ชั้น 35 (ลง BTS พญาไท) ตั้งแต่เวลา 09.00 - 16.00 น. ใช้บัตรประชาชนหรือบัตรอื่นๆ ที่มีเลขประชาชน 13 หลัก

2. ค่าธรรมเนียมวิชาละ 20 บาท (นับแยกเป็นวิชานะคะ เช่น ภาษาไทย O-NET, สังคมฯ O-NET, PAT 2 รวม 3 วิชา 60 บาท เป็นต้น)

3. วันที่มาดูกระดาษคำตอบ ถ้ามาด้วยตัวเองให้นำบัตรประชาชนหรือบัตรราชการ ที่ไม่หมดอายุมีเลข 13 หลักและมีรูปถ่ายบนบัตร กรณีมอบฉันทะมาดูกระดาษคำตอบแทน ให้นำสำเนาบัตรประชาชนหรือบัตรอื่นๆ ที่ราชการออกให้ ที่ไม่หมดอายุและมีเลขประชาชน 13 หลักและมีรูปถ่ายของผู้มอบฉันทะมาด้วย ส่วนผู้ที่มาดูแทนก็จะต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ราชการออกให้มาด้วยเช่นกัน

4. การบริการดูกระดาษคำตอบ สทศ.อนุญาตให้เข้าดูกระดาษคำตอบได้เพียงคนเดียวเท่านั้น และจะได้ดูกระดาษคำตอบของตนเอง เฉลย และเกณฑ์การให้คะแนนของแต่ละวิชาเท่านั้น

5. ไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพหรือนำกระดาษคำตอบ เฉลย และเกณฑ์การให้คะแนน หรือเอกสารอื่นๆ ของ สทศ. ออกจากสถานที่ดูกระดาษคำตอบเด็ดขาด

รายละเอียดเพิ่มเติม >>คลิก<<

ย้ำอีกครั้งว่า การดูกระดาษคำตอบเป็นการดูกระดาษคำตอบของเราเทียบกับใบเฉลยเท่านั้นนะคะ และจะต้องไป 2 ครั้ง คือ ยื่นคำร้อง และ วันไปดูกระดาษคำตอบ ดังนั้นใครที่มั่นใจคะแนนตัวเองอยู่แล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องไปนะคะ เพราะ สทศ. ใช้เครื่องตรวจ โอกาสผิดน้อยมาก ยกเว้น คนที่กังวลว่าจะลบไม่สะอาดแล้วเครื่องให้คะแนนผิด หรือ ฝนจางเกินไปแล้วกลัวไม่ได้คะแนน แบบนี้จะลองไปเช็กก็ได้ค่ะ

ทิ้งท้ายไว้สำหรับน้อง ม.4 -5 ปีนี้ ใครกำลังเตรียมตัวสอบ อยากได้เทคนิคสอบ GAT และ PAT1 เพิ่มเติมเพื่อเตรียมสอบอย่างมั่นใจมากขึ้น ไปเจอกันได้ที่งาน Dek-D on Stage ติวพุ่งเป้า GAT PAT1 ที่ไบเทค บางนา 20 เมษายนนี้ คลิก
 
รวมให้แล้ว! วิธีคิดคะแนน TCAS รอบ 3 จุฬาฯ ม.เกษตรฯ และ ม.นเรศวร
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

Toptsu Member 31 มี.ค. 63 21:03 น. 1-1

ปีนี้เห็นว่ารอโควิคผ่านไปก่อนถึงจะดูได้ เราก็อยากดู จะร้องไห้ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

Gatไทย คำตอบก็ว่าเหมือนเพื่อน แต่คะเเนนออกมาคือต่ำกว่าเพื่อน3เท่า อยากรู้มากว่าฝนจางไปรึป่าวหรือทำผิดเอง

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-04.png


0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด