Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์ นิติศาสตร์ จุฬา #dek62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า กระทู้นี้เราจะมารีวิวการสัมภาษณ์คณะ นิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย tcas รอบ 4 ค่ะ
โดยก่อนอื่นเราต้องไปรายงานตัวตอน 8-9 โมงค่ะ สิ่งที่ต้องเอาไปเลยคือเอกสารที่ทางมหาลัยแจ้งมา(เตรียมมาเผื่อไว้ก็ดีนะคะเผื่อผิดพลาด),ปากกา,ลิควิด และกาวค่ะ พอถึงเวลา 8 โมงก็จะมีพี่ๆพาเราขึ้นไปในห้อง เพื่อเขียนกรอกข้อมูลส่วนตัวเพื่อไปใช้ในการสัมภาษณ์,การลงทะเบียนนิสิต,การยืนยันสิทธิ์เข้าเรียนค่ะ พอกรอกเอกสารเสร็จแล้ว เช็คเรียบร้อย รอไปสัมภาษณ์ได้เล้ยย

พี่ๆก็จะพาไปอีกห้องนึงค่ะให้เราเซ็นต์ชื่อเข้าสัมภาษณ์และนั่งรอหน้าห้อง ซึ่งเขาก็จะเรียกเข้าไปเป็นเซ็ทๆ พอเข้าไปข้างในแล้วจะมีโต๊ะสัมภาษณ์หลายโต๊ะมาก ประมาณ10-20โต๊ะได้เลย(อาจารย์1ท่าน/โต๊ะ) 

(ต้องบอกก่อนนะคะว่าเราเป็นที่ไม่รู้เกี่ยวกับกฎหมายเลยยยยย เลยแอบกังวลนิดหน่อย+ไปถามเพื่อนที่ได้รอบ3ว่าอาจารย์เขาถามอะไรบ้าง ของรอบ3จะโดนประมาณว่า กฎหมายในชีวิตประจำวันมีอะไรบ้าง,ยกตัวอย่างกฎหมายที่รู้จัก,จะทำยังไงให้กฎหมายเข้าใจได้ง่าย,ข่าวช่วงนี้มีอะไรบ้าง ทำนองนี้ค่า)

เราได้สัมภาษณ์กับอาจารย์โต๊ะหมายเลข4ค่ะ โชคดีหน่อยอาจารย์เขาชิวๆ55555 ตอนแรกเขาก็ให้เราแนะนำตัวก่อนเลย แล้วก็เปิดๆเอกสารที่เราเตรียมมา+ใบที่ต้องใช้สัมภาษณ์(ใบนี้มีข้อมูลส่วนตัวให้กรอก+มีตารางคะแนนเต็ม100ด้วยนะคะแต่อาจารย์เราเขาไม่สนใจ เลยไม่รู้ว่ายังไงแง) 
ส่วนใหญ่ถามคำถามทั่วไปค่ะ ทำไมอยากเข้าคณะนี้,คิดว่าเข้ามาแล้วคณะนี้จะให้อะไรกับเรา,เราจะทำอะไรให้คณะนี้บ้าง,ใครมาส่ง เดินทางยังไง บ้างไกลไหม,อยากทำอาชีพอะไร
ส่วนด้านกฎหมายเราโดนมาว่า ข่าวกฎหมายช่วงนี้มีอะไรบ้าง,สนใจกฎหมายอะไรเป็นพิเศษไหม,เดี๋ยวนี้กฎหมายซับซ้อน เราจะทำยังไงให้คนทั่วไปเข้าใจมากขึ้น ประมาณนี้ค่า
ตอนจบอาจารย์เขาก็จะถามว่า มีคำถามอะไรจะถามไหม เราจะถามไม่ถามก็ได้ค่ะ แต่เราถามไป55555สร้างภาพนิดนึงง

พอสัมภาษณ์เสร็จแล้วก็ออกมาที่ห้องรอสัมภาษณ์ค่ะ และคืนใบที่ต้องใช้สัมภาณ์+เซ็นต์ชื่ออีกรอบนึง ก็ไม่มีอะไรแล้วค่าา ซื้อชุดกลับบ้านได้เล้ยย เย้

จบแล้วค่าสำหรับการรีวิว ขอบคุณมากๆนะคะที่อ่านจนจบ55555 หวังว่าจะเป็นประโยชน์+แนวทางให้กับรุ่นอื่นนะคะ ขอบคุณค่า ไว้เจอกันใหม่กับรีวิว CU First Date ค่ะ :-)heart

ปล.1.แนะนำว่าให้หาข้อมูลข่าว+กฎหมายที่น่าสนใจและออกใหม่เตรียมไปเผื่อนะคะ เพราะว่าเราโดนถามแน่ๆ555555
2.ตอนสัมภาษณ์ให้เป็นตัวของตัวเองที่สุดค่า ร่าเริงๆมั่นใจ ยิ้มแย้ม และที่สำคัญอย่าลืมสบตาอาจารย์นะค้า
3.ศึกษาพวกวิชาในคณะที่ต้องเรียนไว้ก็ดีนะคะ เผื่อโดนถามว่าอยากเรียนอะไรบ้าง55555
4.ปรึกษา+สอบถามได้นะคะ ยินดีค่า:-)heartheartheart

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

pppemp_ 17 มิ.ย. 62 เวลา 16:47 น. 1-1

คะแนนเราได้ 23,359 ค่าา เซฟโซนเราว่าควรทำให้ได้ 22-24kนะคะ แต่ต้องบวกจากปีที่แล้วน้าา แต่ก็ต้องดูด้วยว่าข้อสอบเรายากง่ายคะแนนเฟ้อมั้ยแง

0