มจธ. รับสมัคร “โครงการ 2B-KMUTT รุ่นที่ 17” ค่ายเดียวได้ครบทั้งวิจัยและโควตา!

        สวัสดีค่ะ ในบรรดาโควตา - รับตรง น้องๆ อาจจะยังไม่ทราบว่ามีบางโครงการที่จัดให้เราได้ลองเข้าไปใช้ชีวิตนักศึกษาของสถาบันนั้น ร่วมกิจกรรมต่างๆ ในค่ายโดยเก็บเป็นผลงานได้ แถมยังมีสิทธิ์ลุ้นรับโควตาเข้ามหาวิทยาลัยด้วย


 
        โครงการ 2B-KMUTT ซึ่งจัดโดยสำนักงานคัดเลือกและสรรหานักศึกษา ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ก็มีวัตถุประสงค์หลักเช่นเดียวกันนี้ค่ะ น้องๆ ที่สมัครเข้ามาจะมีโอกาสได้เรียนรู้ขั้นตอน วิธีทำโครงการวิจัย และสัมผัสการใช้ชีวิตในรั้วบางมดอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ตอนนี้กำลังเปิดรับสมาชิกรุ่นที่ 17 อยู่ด้วย ตามไปดูรายละเอียดกันเลยค่ะ

รู้จักโครงการ 2B-KMUTT
        โครงการ 2B-KMUTT เกิดขึ้นจากการที่มหาวิทยาลัยเล็งเห็นการเปลี่ยนแปลงในด้านสังคมและเศรษฐกิจ มีความจำเป็นต้องใช้ความรู้และมีความตื่นตัวในการศึกษาขั้นสูง มหาวิทยาลัยต้องการสร้างและพัฒนานักวิจัย นักประดิษฐ์ นักนวัตกรรมที่มีความสามารถทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสูง จึงได้เปิดโอกาสให้น้องๆ นักเรียนทั้งในประเทศและนอกประเทศ จำนวน 150 - 180 คน ได้เข้ามาเรียนรู้ขั้นตอนการทำโครงงานวิจัยในหัวข้อที่สนใจเป็นเวลา 3 สัปดาห์เต็ม มีอาจารย์ และพี่ๆ นักวิจัยประจำมหาวิทยาลัย คอยเป็นพี่เลี้ยงดูแลให้คำปรึกษาตลอดโครงการ 

        น้องๆ ที่เข้าร่วมจะเข้าใจบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบของการเป็นนักวิจัย นักประดิษฐ์ นักออกแบบและนวัตกรมากขึ้น ใครที่อยากฝึกทักษะและสั่งสมประสบการณ์ด้านการทำวิจัย การปั้นประดิษฐ์ งานออกแบบ และนวัตกรรม ไม่ควรพลาดนะคะ ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินโครงการมามีน้องค่ายได้โควตาเข้าไปเป็นนักศึกษาตัวจริงหลายต่อหลายรุ่นแล้ว ตอนนี้ก็กำลังเปิดรับสมัครรุ่นที่ 17 อยู่ค่ะ เกณฑ์การคัดเลือกขึ้นอยู่กับคณะกรรมการอ่านใบสมัครและสอบสัมภาษณ์ 

โครงการนี้ ใครสมัครได้บ้าง?
        โครงการ 2B-KMUTT รับสมัครนักเรียนระดับ ม.ปลาย ชั้นปีที่ 4 - 5 นักเรียนระดับ ปวช. ชั้นปีที่ 1 - 2 และนักเรียนต่างประเทศ Grade 10 - 11 ย้ำอีกครั้งว่าน้องๆ ที่อยากเข้าไปทดลองทำวิจัยในห้องแล็บจริง จับเครื่องมือจริงแบบเต็มไม้เต็มมือ และใช้ชีวิตนักศึกษาร่วมกับพี่ๆ บางมดในช่วงปิดเทอม พลาดไม้ได้น้าาา

กลุ่มงานวิจัยที่ฝึกทำ
        อย่างที่บอกว่าค่ายนี้จะจัดให้น้องๆ ได้ลองทำโครงงานวิจัยตามหัวข้อที่สนใจศึกษา ซึ่งก็จะแยกไปตามกลุ่มคณะและภาควิชาต่างๆ เช่น คณะวิศวกรรมศาสตร์, คณะวิทยาศาสตร์, คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ, สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม ฯลฯ น้องๆ สามารถเลือกกลุ่มวิจัยใดก็ได้ และโควตาที่เลือกไม่จำเป็นต้องตรงกับกลุ่มวิจัยที่เราทำ แต่จะคว้ามาได้หรือเปล่าขึ้นอยู่กับผลงานด้วยค่ะ ข้อมูลวิจัยแบ่งเป็น 10 กลุ่มให้เลือก ดังนี้

        กลุ่มวิจัยที่ 1 พลังงาน 
        กลุ่มวิจัยที่ 2 หุ่นยนต์ ระบบอัตโนมัติ และเครื่องจักรกล
        กลุ่มวิจัยที่ 3 อาหารและสุขภาพ
        กลุ่มวิจัยที่ 4 คอมพิวเตอร์และ IT
        กลุ่มวิจัยที่ 5 มัลติมีเดียและอาตส์ 
        กลุ่มวิจัยที่ 6 คณิตศาสตร์และฟิสิกส์
        กลุ่มวิจัยที่ 7 ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
        กลุ่มวิจัยที่ 8 วัสดุ
        กลุ่มวิจัยที่ 9 การก่อสร้างและขนส่ง
        กลุ่มวิจัยที่ 10 ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์

ปฎิทินโครงการ ฉบับเต็มคลิก
ทดสอบ Icon วันที่รับสมัคร : 1 ส.ค. - 29 ก.ย. 62  
ทดสอบ Icon ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ : 20 พ.ย. 62 
ทดสอบ Icon ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการแยกตามกลุ่มวิจัย : 27 ม.ค. 63
ทดสอบ Icon วันที่เริ่มโครงการ 2B-KMUTT : 16 มี.ค. - 8 เม.ย. 63 

        น้องๆ ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดโครงการได้ทางหน้าเว็บ โครงการ 2B-KMUTT รุ่นที่ 17 คลิก อย่าลืมอ่านใบสมัครอย่างรอบคอบ และขออวยพรให้โชคดีกับเส้นทางนักวิจัยในอนาคตค่ะ 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด