รู้ยัง? แพทยฯ วชิระฯ (BM) ย้ายกลับมาเรียนที่ ม.นวมินทราธิราช 6 ปี แล้ว!


 
     สวัสดีค่ะน้องๆ หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาว่า ที่ "มหาวิทยาลัยมหิดล" มีการเรียนสอนแพทยศาสตรบัณฑิต หรือ หมอ หลายหลักสูตร ทั้งคณะของทางมหาวิทยาลัยเอง สถาบันร่วม และสถาบันสมทบ เช่น "แพทย์ฯ ศิริราชฯ" "แพทย์ฯ รามาฯ" "แพทย์ฯ สถาบันพระบรมราชชนก" "แพทย์ฯ วชิระฯ" และ "แพทย์ฯ รามาฯ-จุฬาภรณ์ฯ" ซึ่งในปี 1 จะมีวิชาเรียนรวมกับหลายๆ คณะของมหาวิทยาลัย
 

 
      หลายๆ หลักสูตรมีการเรียนสอนร่วมกันมหาวิทยาลัยมายาวนาน อย่างเช่น "คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช" หรือที่ในมหิดลเรียกกันว่า "หมอ BM" ที่ล่าสุดได้ขอรับการประเมินหลักสูตรแพทยศาสตรศาสตรบัณฑิต มีผลให้นักศึกษาตั้งแต่รหัส 62 เป็นต้นไป จะไม่เข้าเรียนร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดลในชั้นปีที่ 1-2 จะไปเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชโดยตรงตลอดหลักสูตร 6 ปี
 
     เดิมคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล เคยเป็นสถาบันสมทบของมหาวิทยาลัยมหิดล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2536 โดยชั้นปีที่ 1 - 3 จะเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดล และ ปี 4 - 6 ที่โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และรับพระราชทานปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยมหิดล จากนั้นในปี พ.ศ. 2553 เปลี่ยนสถานะเป็นสถาบันร่วมผลิตแพทย์ นักศึกษายังเรียนที่มหาวิทยาลัยมหิดล แต่พ.ศ. 2554 เป็นต้นไป นักศึกษาเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรจากมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชแทน
 
     สำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจ "คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล" หรือสถาบันสมทบอื่นๆ ของมหาวิทยาลัยต่างๆ อย่าลืมติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดด้วยนะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
FB: Mahidol Univerdity Archives and Museums

 
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น