ชวน #dek63 มามุง! คะแนนสูงสุด-ต่ำสุด โควตาภาคเหนือ ม.เชียงใหม่ ปี 62

สวัสดีค่ะ คราวก่อนที่มิ้นท์หาข้อมูลคะแนนสูงสุด-ต่ำสุด โควตา 14 จังหวัดภาคใต้ ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มาให้ดูกันแล้ว รอบนี้ขอเอาใจน้องๆ ภาคเหนือกันบ้าง เพราะฝั่งของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เขาก็มีจัดสถิติคะแนนสอบของรุ่นพี่ปี 62 เอาไว้เหมือนกัน
 


สำหรับโควตารอบ 2 ของ ม.เชียงใหม่ มีหลายโครงการย่อยนะคะ แต่สถิติชุดนี้ เป็นข้อมูลโควตาภาคเหนือเท่านั้น ซึ่งวิธีการคิดคะแนนก็ง่ายมาก เอาคะแนนดิบของทุกวิชามารวมกันเลยค่ะ โดยไม่ต้องสนใจว่าจะเป็นข้อสอบคนละชุดก็ตาม

ยกตัวอย่างเช่น
คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ใช้คะแนนวิชาสามัญ 5 วิชา ก็คะแนนเต็ม 500 คะแนน
คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส ใช้คะแนนวิชาสามัญ 5 วิชา และใช้ PAT 1 วิชา รวมคะแนนเต็ม 800 คะแนน (วิชาสามัญ 500 คะแนน + PAT 1 300 คะแนน)

เอาล่ะ น้องๆ 17 จังหวัดภาคเหนือที่ตั้งใจจะเข้า ม.เชียงใหม่ ในรอบ 2 เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดูสถิติคะแนนแล้วไปเตรียมตัวอ่านหนังสือกันเลยค่ะ



 
พี่มิ้นท์แอบสังเกตว่า ช่องจำนวนผู้สอบได้ในช่องขวาสุด จะมากกว่าจำนวนรับที่ประกาศในระเบียบการรับสมัครอยู่เล็กน้อย ดังนั้น ก็ใจชื้นขึ้นมาได้ว่าอาจจะมีการรับเพิ่มจากจำนวนรับตรงก็ได้นะ^^
---------------------------------------------------

  "สุดท้ายนี้ ไม่อยากพลาดรอบ TCAS ในฝัน พี่ๆ Dek-D ชวนมาอัปเดตระบบ TCAS 63 แบบเจาะลึก พร้อมทริคเตรียมตัวสอบและการเอาตัวรอดใน TCAS รอบต่างๆ มาเจอกันได้ที่ Dek-D's TCAS on Stage DEBATE รอบพิเศษ ตอน TCAS'63 รอบไหนที่ใช่คุณ? 5 ต.ค.นี้ ที่ฮอลล์ EH 106 ไบเทคบางนา รายละเอียดคลิก "

 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น