สวัสดีค่ะ ช่วงนี้มีหลายมหาวิทยาลัยที่อัปเดตความคืบหน้าในการเปิดรับปีการศึกษา 2563 กันแล้ว แถมมีบางมหาวิทยาลัยที่เปิดรับแล้วด้วย ในบรรดามหาวิทยาลัยที่เปิดรับมีบางแห่งที่เปิดรับแบบมีทุนการศึกษาด้วยค่ะ ตอนนี้มีทุนที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

>> ทุนสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเลิศ (OSP) ม.ธรรมศาสตร์
สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร (SIIT) กำลังเปิดรับสมัครโครงการสอบชิงทุนสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเลิศ (Outstanding Students Program: OSP) เป็นทุนสำหรับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเลิศ กำหนด GPAX 4 เทอม ตั้งแต่ 2.75 ขึ้นไป สมัคร 20 ส.ค. - 20 ก.ย.62

ประเภทของทุน
1. ทุนสร้างปัญญาวิทย์ ผลิตนักเทคโน (Young Scientist and Teachnologist Program: YSTP) เป็นทุนที่จะได้รับการยกเว้นค่าบำรุงหน่วยกิตและค่าบำรุงการศึกษาทั้งหมดในแต่ละภาคการศึกษา มีค่าใช้จ่ายรายเดือนให้เดือนละ 5,000 บาท และสิทธิอื่นๆ ตามที่สถาบันกำหนด

2. ทุนเต็มจำนวน (Full) เป็นทุนที่จะได้รับการยกเว้นค่าบำรุงหน่วยกิตและค่าบำรุงการศึกษาทั้งหมดในแต่ละภาคการศึกษา

3. ทุนครึ่งจำนวน (Half) เป็นทุนที่จะได้รับการยกเว้นค่าบำรุงหน่วยกิตและค่าบำรุงการศึกษาประมาณครึ่งหนึ่งของอัตราที่สถาบันกำหนดในแต่ละภาคการศึกษา

อ่านรายละเอียดเพิ่ม คลิกที่นี่
 

>> ทุนการศึกษา ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา
ม.ราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จะมีทุนการศึกษาให้กับนักศึกษารอบปีการศึกษา 2563 ทั้งหมด 3 ประเภท โดยจะต้องได้รับการคัดเลือกเป็นนักศึกษาก่อนถึงจะสามารถทำเรื่องสมัครทุนต่อได้ ซึ่งตอนนี้ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา กำลังเปิดรับสมัครรับตรงภาคปกติ สมัครได้ตั้งแต่ 22 ส.ค. - 21 ต.ค.62 รายละเอียดการสมัคร คลิก 

ประเภทของทุน
1. ทุนศรีสมเด็จ
เป็นทุนที่สนับสนุนค่าธรรมเนียมการศึกษาทั้งหมดตลอดการเรียนทั้งหลักสูตร (ฟรีค่าเทอม) โดยผู้ที่ขอรับทุนนี้ได้คือเป็นคนที่ผ่านเข้ามาใน TCAS รอบ 1 และ 2 และมี GPAX (รวม O-NET/V-NET) ไม่น้อยกว่า 3.25 มีทั้งหมด 20 ทุนค่ะ

2. ทุนประเภทความสามารถพิเศษ
เป็นทุนสำหรับผู้สมัครที่สอบเข้าจากการใช้ความสามารถพิเศษ เช่น กีฬา, ดนตรี, ศิลปะ, การแสดง และความสามารถอื่นๆ ด้านใดด้านหนึ่ง รวมทั้งหมด 20 ทุน โดยจะแบ่งออกเป็นประเภทย่อยคือ
 
ทดสอบ Icon ถ้ามีความสามารถพิเศษระดับจังหวัด จะได้รับการสนับสนุนเฉพาะค่าหน่วยกิตในทุกเทอมตลอดการเรียนทั้งหลักสูตร
 
ทดสอบ Icon ถ้ามีความสามารถพิเศษระดับชาติหรือนานาชาติ จะได้รับการสนับสนุนค่าธรรมเนียมการศึกษาทั้งหมดตลอดการเรียนทั้งหลักสูตร

3. ทุนประเภทพิจารณาผลทดสอบความถนัดทั่วไป (GAT)
เป็นทุนที่จะได้รับการสนับสนุนเฉพาะค่าหน่วยกิตในทุกเทอมตลอดการเรียนทั้งหลักสูตร ผู้ที่ขอรับทุนนี้ได้คือเป็นคนที่ผ่านเข้ามาใน TCAS รอบ 3 และ 4 โดยเป็นผู้ที่มีผลสอบ GAT เกิน 60% (หรือ 180 คะแนน) และมี GPAX ไม่น้อยกว่า 2.25 จะให้สูงสุดสาขาละ 1 ทุนเท่านั้น

อ่านรายละเอียดเพิ่ม คลิกที่นี่

>> ทุนอัญมณีศรีจอมบึง ม.ราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง
ตอนนี้มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง กำลังเปิดรับสมัครรับตรง 63 อยู่ สมัคร 19 ส.ค. - 2 ธ.ค.62 มีทั้งแบบประเภทสมัครทั่วไป และประเภทสมัครขอรับทุนอัญมณีศรีจอมบึง โดยทุนจะแบ่งย่อยเป็น 3 โครงการ ดังนี้

ประเภทของทุน
1.ทุนประเภทเรียนดี : สำหรับผู้ที่มีผลการเรียนดี มี GPAX 5 เทอมไม่น้อยกว่า 3.50 และต้องมีใบแสดงความประพฤติที่ได้รับการรับรองจากผู้บริหารสถานศึกษา

2.ทุนประเภทความสามารถพิเศษด้านกีฬา : สำหรับผู้ที่มีความสามารถด้านกีฬา ที่เคยได้รับรางวัลแข่งขันระดับนานาชาติ/อาเซียน, ระดับประเทศ, ระดับจังหวัด และต้องมีใบแสดงความประพฤติที่ได้รับการรับรองจากผู้บริหารสถานศึกษา

3.ทุนประเภทความสามารถพิเศษด้านกิจกรรม : สำหรับผู้ที่มีความสามารถด้านกิจกรรม ทั้งด้านศิลปวัฒนธรรม ดนตรี นาฎศิลป์ และด้านอื่นๆ ที่เคยได้รับรางวัลแข่งขันระดับนานาชาติ/อาเซียน, ระดับประเทศ, ระดับจังหวัด และต้องมีใบแสดงความประพฤติที่ได้รับการรับรองจากผู้บริหารสถานศึกษา

อ่านรายละเอียดเพิ่ม คลิกที่นี่

จริงๆ แล้วทุนไม่ได้มีเพียงเท่านี้ค่ะ ในแต่ละมหาวิทยาลัยจะมีทุนการศึกษาให้ โดยจะมีทั้งแบบสมัครก่อน และค่อยสมัครหลังจากที่เป็นนิสิต/นักศึกษาแล้ว นอกจากทุนของมห่วิทยาลัยแล้วก็ยังมีทุน กยศ./กรอ. ที่จะช่วยในเรื่องการศึกษา ยังไงก็อย่าลืมติดตามประกาศที่หน้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัยนะคะ :)
 
"สุดท้ายนี้ ไม่อยากพลาดรอบ TCAS ในฝัน พี่ๆ Dek-D ชวนมาอัปเดตระบบ TCAS 63 แบบเจาะลึก พร้อมทริคเตรียมตัวสอบและการเอาตัวรอดใน TCAS รอบต่างๆ มาเจอกันได้ที่ Dek-D's TCAS on Stage DEBATE รอบพิเศษ ตอน TCAS'63 รอบไหนที่ใช่คุณ? 5 ต.ค.นี้ ที่ฮอลล์ EH 106 ไบเทคบางนา รายละเอียดคลิก "

พี่แป้ง
พี่แป้ง - Columnist นักข่าวสายรับตรง พร้อมเสิร์ฟข่าวสอบเข้าทุกมหา'ลัย เติมพลังได้จากชาเย็นหวานน้อย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น