5 แหล่งซื้อชุดนิสิต นักศึกษา ที่เหล่าเฟรชชี่ไม่ควรพลาด!


 
     สวัสดีค่ะ น้อง ๆ  คงจะตื่นเต้นกับการเตรียมตัวเข้าศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยกันน่าดู ที่ต้องพบเจอกับสิ่งใหม่ ๆ ทั้งสถานที่ เพื่อน การเรียน กิจกรรม รวมไปถึงสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้อย่างชุดนิสิต นักศึกษา ซึ่งแตกต่างจากชุดเสื้อผ้ามัธยมฯ ที่ผ่าน ๆ มา ทำให้น้องเฟรชชี่หลายคนคงอาจยังไม่รู้ว่า จะไปซื้อเสื้อผ้าชุดนักศึกษากันที่ไหน ที่มีให้เลือกเยอะ คุณภาพดี และราคาไม่แรงมาก วันนี้พี่ฟอร์ยเลยจะขอพาน้อง ๆ ไปดูแหล่ง หรือสถานที่สำหรับเลือกซื้อชุดนิสิต นักศึกษากันค่ะ ไปกันเลย!
 

 
สยาม - มาบุญครอง
     เปิดมาที่แรกกับสถานที่ที่ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมห้างดังใจกลางเมือง และเชื่อว่าไม่มีวัยรุ่นคนไหนไม่รู้จัก เพราะนอกจากจะมีเสื้อผ้าแฟชั่นทันสมัย ของกินแสนอร่อยแล้ว ยังเป็นแหล่งขายชุดนิสิต นักศึกษาที่มีให้เลือกมากมายหลายร้าน   ขอแบ่งเป็น 2   ส่วน   ดังนี้  
          สยาม ที่ตึกสยามสแควร์วัน หรือ SQ1 จะมีขายชุดนิสิต นักศึกษา ร้านดัง อย่าง ร้านมุมบัณฑิต และ มุมทอง ทั้ง 2 ร้านจะอยู่ชั้น 1
          มาบุญครอง หรือ MBK   ชั้น 2  มี   ร้านมุมทอง   อีกหนึ่งสาขา    และชั้น 3 ยังมี ร้านพี่น้อง  ถ้าน้องไม่สะดวกเดินทางมาสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ และบริการส่งฟรีอีกด้วย  มาต่อกันที่    Z one   A LA    ART (ตึกโบนันซ่าเก่า) หรือตรงทางเชื่อม  MBK  ติดกับตึกโอสถศาลา จุฬาฯ มีร้านขายชุดนิสิต นักศึกษาอยู่ติดกันเลย เรียกได้ว่าชั้นนี้ร้านชุดนักศึกษาคุม เช่น ร้าน G+Style Young Star 3 หรือถ้าใครต้องใช้ไซส์พิเศษ ตั้งแต่ 2XL - 9XL  ร้านไอศครีม ก็มีให้เลือกสรรมากมาย
     ราคา : ประมาณ 80 - 500 บาท
     เวลาเปิด - ปิด : ประมาณ 10.00 - 21.00 น.
     เพิ่มเติม : สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่คิดว่าต้องการบริการตัด - แก้ชุดนิสิต นักศึกษา ลองไปดูที่ร้านพี่น้อง และร้านมุมบัณฑิตได้ค่ะ

 

 
อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
     อีกหนึ่งสถานที่ที่ถือเป็นจุดศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ก็ว่าได้ เพราะเป็นจุดใหญ่ในการขึ้นรถและต่อรถประจำทางไปที่ต่าง ๆ แถมยังมีของให้ช้อปเยอะมาก รวมไปถึงแหล่งขายชุดนักศึกษา ที่เปิดขายมานาน และถือว่าครบครัน มีให้เลือกเยอะพอสมควร อย่างที่ Center One shop plaza จะมีร้านชุดนิสิต นักศึกษา เช่น
          ร้านกระดุมทอง  ตั้งอยู่ที่ ชั้น G หาง่ายอยู่ติดริมถนนเลย  แต่ร้านนี้แนะนำให้สาว ๆ โดยเฉพาะนะคะ เพราะร้านนี้มีแต่ชุดนิสิต นักศึกษาหญิงเท่านั้น
          ร้าน D&C CENTER มี 2 สาขา อยู่ชั้น 1 และ ชั้น 2 ซึ่งมีครบทั้งชุดนิสิต นักศึกษาชาย - หญิง
          ร้าน BLACK & WHITE  ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 มีห้องลองชุดให้ดูไซส์ และนอกจากขายชุดนิสิต นักศึกษา ชาย - หญิง ยังมีรองเท้า เข็มขัด อีกด้วย
     ราคา : ประมาณ 129 - 500 บาท
     เวลาเปิด - ปิด : ประมาณ 10.00 - 21.30 น.

 

 
Union Mall ยูเนี่ยน มอลล์
     หากพูดถึงเเหล่งช้อปปิ้ง ย่าน 5 แยกลาดพร้าว ห้างสรรพสินค้า Union Mall เป็นอีกที่หลาย ๆ คน นิยมไปช้อปปิ้งกัน เนื่องจากมีสินค้าให้เลือกมากมาย ที่นี่มีร้านขายชุดนิสิต นักศึกษาให้เลือกหลายร้าน แถมราคาก็เบา ๆ สบายกระเป๋า ไม่เเพงเลยค่ะ จะมีร้านชุดนิสิต นักศึกษา เช่น
          ร้าน  BLACK & WHITE อยู่บริเวณด้านประตูทางเข้าฝั่งสะพานลอยเชื่อมจากเซ็นทรัลลาดพร้าว โดยวันที่พี่ฟอร์ยไปทางร้านมีโปรโมชั่น  คือ หากซื้อสินค้า ครบ 5 ชิ้น ลดทันที 50 บาท (สามารถคละสินค้ารวมกันได้)  ไม่แน่ใจว่าโปรโมชั่นอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ไหม ลองไปเช็กกันดูน้า
          ร้านมุมทอง สาขานี้อยู่บริเวณอยู่ชั้น F2 (ชั้น3) ใกล้กับธนาคารกสิกรไทย ใครกลัวซื้อไปแล้วใส่ไม่ได้ ก็หมดห่วงค่ะ เพราะทางร้านมีห้องลองชุดเหมือนสาขาอื่นๆ
     ราคา : ประมาณ 160 - 500 บาท
     เวลาเปิด - ปิด : ประมาณ 11.30 - 21.00 น.

 

 
ร้านสวัสดิการในมหาวิทยาลัย
     โดยปกติแล้วตามมหาวิทยาลัยก็จะมีร้านสหกรณ์ ร้านสวัสดิการ หรือหน่วยงานที่จัดจำหน่ายในมหาวิทยาลัย    จะจำหน่ายพวกอุปกรณ์การเรียน  แต่ถ้ามหาวิทยาลัยไหนมีจำหน่ายชุดนิสิต นักศึกษาด้วย ก็ถือเป็นโบนัสสำหรับน้องที่เรียนมหาวิทยาลัยนั้นเลยทีเดียว เพราะไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนไกล และไม่ต้องกลัวว่าจะซื้อชุดนิสิต นักศึกษา ไม่ถูกกฎระเบียบของมหาวิทยาลัยอย่างแน่นอนค่ะ 
     ราคา : ขึ้นอยู่กับแต่ละมหาวิทยาลัย
     เวลาเปิด - ปิด : ขึ้นอยู่กับแต่ละมหาวิทยาลัย

     
ร้านบริเวณรอบมหาวิทยาลัย
     ไม่ต้องไปไหน ไกลเลยค่ะ ร้านบริเวณรอบมหาวิทยาลัยก็เป็นอีกที่ ที่น้อง ๆ สามารถหาซื้อชุดนิสิต นักศึกษาได้เช่นกัน และร้านอาจให้คำแนะนำ ข้อมูลเกี่ยวกับชุดนิสิต นักศึกษา ได้    เพราะเป็นร้านที่อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยมากที่สุด จึงมีนิสิต นักศึกษา มาอุดหนุนอยู่บ่อยครั้งนั่นเองค่ะ

     เป็นไงกันบ้างคะ กับเเหล่ง หรือสถานที่สำหรับเลือกซื้อชุดนิสิตนักศึกษาแต่ละที่ ที่พี่ฟอร์ยนำมาฝากกัน มีหลายที่ หลายราคามาก หากน้อง ๆ สะดวกเดินทางไปซื้อได้ที่ไหน ก็เลือกกันได้เลยนะคะ หรือ ใครมีประสบการณ์เกี่ยวกับแหล่งซื้อชุดนิสิต นักศึกษาที่ไหนก็สามารถมาแบ่งปันกันได้ค่ะ
พี่ฟอร์ย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

มัณทนา [มากับชิปและมากับเดล] Member 9 มิ.ย. 63 07:59 น. 1

ของเรา (ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติก่อนมีโควิด 19)

เสื้อนักศึกษา กระโปรงพลีท เข็มขัด และเข็มที่มีตรามหาวิทยาลัย - ซื้อที่ร้านขายชุดนักศึกษาหน้าราม

ตำราเรียน เสื้อของมหาวิทยาลัยรามคำแหง สมุดลงทะเบียนเรียน บาร์โค้ดลงทะเบียนเรียน - ซื้อที่ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยรามคำแหง

เอกสารประกอบการสอน (บางวิชาไม่ได้พิมพ์เป็นตำราเรียน) - ซื้อที่ร้านถ่ายเอกสารข้างตึกคณะ

ชีทสรุป ชีทแดงเฉลยข้อสอบเก่า - ร้านขายชีทหน้าราม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด