สวัสดีค่ะน้องๆ หลังจากที่ ทปอ. ปิดรับสมัคร TCAS รอบ 4 หรือ Admission 2 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทปอ. ก็จะดำเนินการประมวลผลการคัดเลือกออกมา แล้วจะประกาศผลผ่านระบบ MyTCAS ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 โดยการยืนยันสิทธิ์ในของรอบ 4 ในปีนี้ จะแตกต่างออกไปจากเดิม คือ ให้ยืนยันสิทธิ์ผ่านระบบเท่านั้น
 

 
            เดิมทีน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกในรอบนี้ จะต้องไปสอบสัมภาษณ์ และเซ็นเอกสารเพื่อเป็นการยืนยันสิทธิ์ที่จะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยนั้นๆ แต่เนื่องด้วยปีนี้ เกิดสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 ทางทปอ. จึงให้น้องๆ เข้าไป "กดยืนยันสิทธิ์" ในระบบ MyTCAS ในวันที่ 29 - 30 พฤษภาคม 2563 แทน
 
วิธีการยืนยันสิทธิ์รอบ 4
            1) เมื่อน้องเข้าไปที่ระบบ MyTCAS และเลือกรอบที่ 4 รับกลางร่วมกัน จะพบหน้าประกาศผล
  • ถ้าไม่ผ่านการคัดเลือก จะขึ้นว่า "ไม่พบข้อมูลสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก"
  •  ถ้าผ่านการคัดเลือก จะขึ้นว่า "ชื่อมหาวิทยาลัย และสาขาวิชาที่ผ่าน" พร้อมปุ่มกด "ยืนยันสิทธิ์" และ "ไม่ใช้สิทธิ์"
     
            2) ถ้าน้องๆ สนใจสาขาวิชานั้นๆ ก็กดปุ่ม "ยืนยันสิทธิ์" จากนั้นระบบจะส่งรหัส OTP ผ่านอีเมล หรือเบอร์โทรศัพท์มือถือ ให้กรอกเพื่อยืนยัน และถ้าเรียบร้อยจะมีขึ้นคำว่า "ยืนยันสิทธิ์อยู่" สีเขียวๆ พร้อมวันและเวลา แต่ถ้าไม่สนใจก็กด "ไม่ใช้สิทธิ์" สีแดงๆ ด้านล่าง ซึ่งตรงนี้จะถือว่าไม่เสียสิทธิ์ในการสละสิทธิ์ด้วย โดยการยืนยันสิทธิ์ น้องๆ จะสามารถแก้ไขยืนยันสิทธิ์/ไม่ใช้สิทธิ์ ได้ไม่เกิน 3 ครั้ง ในระยะเวลาที่กำหนด
 
            หมายเกตุ : สำหรับใครที่ไม่ต้องการเข้าศึกษาในสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือกในรอบนี้ นอกจากการ "กดไม่ใช้สิทธิ์" แล้ว การไม่เข้าไปทำอะไรในระบบในเวลาที่กำหนดก็ถือว่าเป็นการไม่ใช้สิทธิ์และไม่เสียสิทธิ์เหมือนกัน
            ส่วนในเรื่องของการสอบสัมภาษณ์ การตรวจร่างกาย หรือการส่งเอกสารเพิ่มเติมต่างๆ จะขึ้นอยู่กับแต่ละสาขาวิชา แต่ละมหาวิทยาลัยให้น้องๆ รอติดตามจากหน้าประกาศผล หรือมหาวิทยาลัยอีกครั้งนึงนะคะ
 
            สำหรับน้องๆ คนไหนที่สงสัยว่าจะวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ทปอ.จะประกาศผลเวลาไหน เที่ยงคืนเลยรึป่าว พี่แนนนี่บอกได้อย่างเดียวเลยว่า งานนี้ต้องรอลุ้นนะคะ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ก็เป็นได้ ;) ทั้งนี้อยากให้น้องๆ ตัดสินใจดีดี ให้รอบคอบก่อนที่จะเลือกยืนยันสิทธิ์ หรือไม่ใช้สิทธิ์ด้วยนะคะ
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
พี่แนนนี่ Columnist 29 พ.ค. 63 13:17 น. 2-1
ดูรายละเอียดการสัมภาษณ์ การส่งเอกสาร การรายงานตัว หรือกำหนดการต่างๆ ของสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือก (ทั้งในหน้าประกาศผล และตามเว็บ ตามเพจของมหาวิทยาลัย/สาขาที่ติดเลยจ้า)
0
กำลังโหลด
พี่แนนนี่ Columnist 29 พ.ค. 63 15:40 น. 3-1
7-8 สำหรับคนที่ต้องการสละสิทธิ์ รอบ 1-2-3-4 เพื่อไปสมัครรอบ 5 นะคะ ถ้าเราเป็นแบบนั้นก็กดค่ะ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ต้องกดอะไรแล้วค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Aaaao Member 30 พ.ค. 63 17:24 น. 5

ถ้าเกิดหนูเคยยืนยันสิทธิ์รอบ3แล้วสละสิทธิ์ไปแล้ว ละมาติดรอบ4ยืนยันสิทธิ์แล้ว ถ้าอยากไปรอบ5อีก ต้องกด"ไม่ใช้สิทธิ์"ภายในเวลาก่อนวันที่7มิถุนา ถูกมั้ยคะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด