สวัสดีค่ะน้องๆ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทปอ.ได้ออกมาจัดประชาพิจารณ์ หรือรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางของระบบ TCAS 64 - 66 โดยทางทปอ.ประกาศข้อมูลการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นออกมา (อ่าน: คลิก) ให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่สนใจมาร่วมโหวต และแสดงความคิดเห็น ซึ่งพี่แนนนี่เคยรวบรวมผลโหวตจากการประชาพิจารณ์แต่ละภูมิภาคไว้ด้วย (อ่าน: คลิก)
 

 
            แม้ว่าเราจะเห็นผลโหวตต่างๆ แล้ว แต่ทางทปอ.ก็ยังไม่ได้ออกมาสรุป หรือประกาศการเปลี่ยนแปลง หรือแนวทางของระบบ TCAS 64-66 ออกมาเลย  (รอก่อนนะ  smiley) ยกเว้นแต่...ประเด็นเรื่อง "เกณฑ์การรับสมัครของสาขาสัตวแพทยศาสตร์" ที่จะมีการปรับสัดส่วนคะแนนที่ใช้ใน Admission 2 แน่นอน โดยจะเริ่มใน TCAS 64 นี้
 
จากเดิมมีองค์ประกอบคือ
  • O-NET 30% + GPAX 20% + GAT 20% + PAT 2 30%
ในปี 2564 นี้จะเปลี่ยนเป็น
  • O-NET 30% + GPAX 20% + GAT 20% + PAT 1 10% + PAT 2 20%
     
            ข้อมูลนี้พี่แนนนี่ได้รับการยืนยันจากทางทปอ.แล้วว่ามาจากที่ประชุมคณบดี ดังนั้นน้องๆ คนไหนที่สนใจจะสมัครเข้าสาขาสัตวแพทยศาสตร์ ใน TCAS 64 แล้วก็สามารถเตรียมความพร้อมได้เลย

 
            ส่วนในเรื่องของระบบ TCAS ต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางไหน จะมีการรวมรอบไหม หรือจะปรับเรื่องการสละสิทธิ์ไหม แนะนำให้น้องๆ รอติดตามข่าวคราวอีกครั้งนึง พี่แนนนี่รับรองว่า ถ้าเกิดมีความคืบหน้าเมื่อไหร่ จะรีบประกาศให้น้องๆ  ทราบเลย แล้วถ้าใครไม่อยากตกข่าว TCAS 64 หรืออยากพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารกับเพื่อนๆ #dek64 สามารถไปเข้าร่วมกลุ่มที่นี่เลย >> คลิก <<
 
พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น