“วิศวกรรมศาสตร์ มธ.” ขอแค่มีใจรัก ไม่ต้องเป็นเด็กหัวกะทิก็เรียนได้!

                      สวัสดีค่าาา กลับมาพบกันอีกครั้งกับรายการเด็กมาหา'ไร ? รายการที่จะพาเพื่อน ๆ ไปบุกตะลุยคณะและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ที่น่าสนใจกันแบบรู้ลึก รู้จริง! กันไปเลย โดยในครั้งนี้เต่ยเต้ย กับ ตาลตาล ได้พาไปบุกอีกหนึ่งคณะที่เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่จับตามองมาก ๆ เลยนั่นก็คือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ แห่ง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นั่นเองค่ะ 
                    ซึ่งถ้าถามว่าน่าจับตามองยังไง ก็ต้องขอบอกเลยค่ะว่า เพื่อน ๆ หลาย ๆ คนน่าจะได้เคยได้ยิน 'หลักสูตรบูรณาการของคณะวิศวกรรมศาสตร์' กันมาบ้างใช่มั้ยล่ะคะ และหลักสูตรบูรณาการที่ว่านั่นก็คือที่นี่นั่นเอง เอาล่ะสิหลายคนเริ่มงงแล้วว่า หลักสูตรบูรณาการคืออะไร เรามีคำตอบให้แน่นอน แต่ก่อนอื่นเราไปทำความเข้าใจกันก่อนว่า ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เนี่ยเค้ามีหลักสูตรอะไรกันบ้าง ? 
                    คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีหลักสูตรด้วยกันทั้งหมด 3 หลักสูตร นั่นก็คือ
                    1. หลักสูตรปกติ ที่มีด้วยกันถึง 6 สาขาด้วยกัน
                    2. หลักสูตรภาษาอังกฤษ หรือที่เรียกกันว่า TEP-TEPE มีทั้งหมด 6 สาขาด้วยเช่นกัน
                    3. หลักสูตรนวัตกรรมทางวิศวกรรมศาสตร์ หรือ TU-PINE (หลักสูตรบูรณาการ) มีทั้งหมด 4 สาขา โดยเป็นหลักสูตรที่รองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรมในปัจจุบัน รวมถึงแนวโน้มในอนาคตที่ต้องการวิศวกรเฉพาะทางในบางสาขา หลักสูตรนี้จึงสร้างขึ้นมาเพื่อบูรณาการองค์ความรู้ทางด้านวิศวกรรม และด้านอื่น ๆ เช่น การจัดการ การบริหาร หรือการบัญชี เพื่อให้น้อง ๆ ที่เรียนหลักสูตรนี้จบออกมามีความครบครัน และครอบคลุมการทำงานด้านต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง! 
                  
                    เห็นหรือยังคะว่า หลักสูตรบูรณาการของที่นี่นั้น ตอบโจทย์วิศวกรรุ่นใหม่ยังไงบ้าง แต่ ๆ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ นอกจากที่กล่าวไปในเรื่องของหลักสูตรแสนปังปุริเย่แล้ว หลักสูตรอื่น ๆ ก็ปังสุด ๆ ไม่แพ้กันเพราะทุกหลักสูตร ทุกสาขาวิชาของที่คณะวิศวกรรมศาสตร์นั้น มีการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นไปทางการปฏิบัติอย่างแท้จริง! น้อง ๆ ที่เข้ามาเรียนที่นี่จะได้เรียนปฏิบัติกันตั้งแต่ปี 1 แถมห้องแล็บของแต่ละสาขายังมีอุปกรณ์การเรียนที่ครบครันแบบสุด ๆ ! 
และในหลักสูตรภาษาอังกฤษเองก็ไม่น้อยหน้าค่ะ เพราะถ้าน้อง ๆ จะมีโอกาสในการไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ โดยจบออกมายังได้ใบปริญญาตรีถึง 2 ใบจากทั้งทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เอง และจากทางมหาวิทยาลัยในความร่วมมืออีกด้วย 
                   พูดมาถึงขนาดนี้แล้ว เป็นยังไงบ้างคะ ปังจริงปังจังเลยทีเดียว เพราะอย่างนั้นแล้ว น้อง ๆ หลายคนก็อาจจะมีคำถาามต่อมาอีกว่า เอ๊ะ! แล้วแบบนี้ที่นี่จะสอบเข้ายากหรือเปล่านะ ? เอาเป็นว่า เต้ยกับตาลได้ไปทำการไขข้อข้องใจนี้ให้กับน้อง ๆ แล้ว แต่แอบกระซิบบอกก่อนเลยเพราะพี่ ๆ รวมไปถึงอาจารย์ของที่นี่เค้าฝากมาบอกว่า "ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กหัวกะทิ หรือคะแนนต้องติด Top น้อง ๆ ก็สามารถเข้ามาเรียนที่นี่ได้หากมีใจอยากเป็นวิศวกรจริง ๆ เพราะที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ แห่งนี้เน้นผลิตวิศวกรที่มีคุณภาพต่อสังคม ขอแค่มีใจตั้งมั่นและความพยายามก็เพียงพอแล้วที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งในคณะนี้นั่นเอง!" 
                
เอาล่ะ ๆ นอกเหนือจากสิ่งต่าง ๆ ที่พูดมาแล้ว ยังมีความว้าวและความปังอื่น ๆ อยู่ในรายการ ทั้งตัวอย่างห้องแล็บจริงที่พี่ ๆ ใช้เรียน รวมไปถึงการใช้ชีวิตภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หรือแม้แต่สถานที่พักผ่อนหย่อนใจอื่น ๆ ของชาวรังสิต ต้องไปติดตามในรายการกันแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นรอช้าอยู่ใย ไปดูกันเลยดีกว่าาา~ 

Clip

ติดตามรายการเด็กมาหาไรต่อได้ที่ช่องทางต่อไปนี้ ขอขอบคุณ
คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
 
พี่เนย_

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น