เจาะลึกการเรียนของ ‘หมอยา’ พร้อมหลักสูตรใหม่ เรียนไกลถึงอังกฤษ!

                   สวัสดีค่าาาทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วกับรายการเด็กมาหา'ไร? รายการที่จะพาเพื่อน ๆ น้อง ๆ ไปบุกตะลุยคณะและมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อที่จะได้เห็นถึงบรรยากาศในห้องเรียน รวมไปถึงรู้กันด้วยว่าแต่ละคณะ หรือ มหาวิทยาลัยที่เราไปเนี่ยเค้ามีการเรียนการสอนกันยังไงบ้าง ? 
                   เอาล่ะ ๆ มาถึงตรงนี้แล้วมีคำถามนิดหน่อยค่ะว่า น้อง ๆ เคยสงสัยกันมั้ยเอ่ยว่า 'หมอยา' หรือ 'เภสัชกร' เนี่ยเค้าเรียนอะไรกันบ้าง รวมไปถึง ถ้าเรียนคณะเกี่ยวกับสายเภสัชแล้วจบมาจะทำงานได้แค่ในร้านขายยาเท่านั้นหรือเปล่า ? ใครที่กำลังสงสัยอยู่วันนี้เรามีคำตอบมาให้น้อง ๆ แล้วนะคะ เพราะว่าเต่ยเต้ยกับตาลตาลได้พาเราไปบุกตะลุยกันที่ คณะเภสัชศาสตร์ แห่งมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒนั่นเอง! 
                   ซึ่งต้องบอกน้อง ๆ เอาไว้ตรงนี้ก่อนเลยนะคะว่า นอกจากการพาน้อง ๆ ไปไขข้อข้องใจเกี่ยวกับ คณะเภสัชศาสตร์แล้ว  ความพิเศษแบบสุด ๆ อีกอย่างหนึ่งเลยก็คือการเปิดหลักสูตรใหม่ของ คณะเภสัชศาสตร์ มศว เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้กับน้อง ๆ  ได้ไปเรียนไกลถึงต่างประเทศ!  

                 หลักสูตรเภสัชศาสตร์โครงการร่วมฯ นอตติงแฮม คืออะไร ? 
                  หลักสูตรที่ว่านี้คือหลักสูตรใหม่แกะกล่อง ของคณะเภสัชศาสตร์ มศว นั่นเองค่ะ ซึ่งความปังของหลักสูตรนี้มันอยู่ที่ความร่วมมือกันระหว่างคณะเภสัชศาสตร์ มศว และ คณะเภสัชศาสตร์ แห่ง the University of Nottingham หรือ มหาวิทยาลัยนอตติงแฮม  โดยในหลักสูตรนี้ น้อง ๆ จะได้ไปศึกษาที่ประเทศอังกฤษในช่วง 3 ปีแรก และในช่วง 3 ปีหลังจะได้กลับมาศึกษาต่อที่คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  องครักษ์ นั่นเอง  และความพิเศษไม่ได้มีแค่นั้นนะคะ เพราะนอกจากการได้บินไปเรียนไกลถึงอังกฤษแล้ว หากน้อง ๆ เรียนจบยังจะได้ใบปริญญาถึง 2 ใบเลยทีเดียว เรียกได้ว่าคุ้มค่ามาก ๆ เลย! 
                   และขอแอบกระซิบกันไว้ตรงนี้หน่อยนะคะว่า การร่วมมือเปิดหลักสูตรสุดปังนี้ มีแค่ที่คณะเภสัชศาสตร์ มศว ที่นี่ที่เดียวในประเทศไทยเท่านั้นนะคะ เพราะฉะนั้นแล้วน้อง ๆ คนไหนที่กำลังสนใจทางด้านการเรียนของสายคุณหมอยา ที่นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมาก ๆ เลยทีเดียวเชียวค่ะ 
                  เอาล่ะค่ะ พูดมาถึงตรงนี้แล้ว น้อง ๆ จะพลาดได้ยังไงล่ะคะ นอกเหนือจากการพาไปบุกตะลุย ทดลองทำยาเม็ดแบบที่พี่ ๆ เค้าเรียนกันจริง ๆ แล้ว ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับอาชีพทางสายนี้ก็แล้ว เปิดหลักสูตรใหม่ก็แล้ว แต่ยังไม่หมดเพียงแค่นี้หรอกนะคะ เพราะพี่ไกด์ของเรายังพาเต้ยกับตาลไป นั่งรถเล่นกินลมชมวิวกับบรรยากาศใน มศว องครักษ์ อีกต่างหาก ใครที่อยากรู้ว่าการใช้ชีวิตภายในมหาวิทยาลัยเป็นยังไง พี่ ๆ เค้าพักในหอพักที่ไหน หรือว่าการเดินทางใน มศว องครักษ์ เป็นยังไงก็รอช้าไม่ได้แล้วค่ะ  ไปชมของจริงกันเลยดีกว่า ไปกันเลยยย~ 
 

Clip

ติดตามรายการเด็กมาหาไรต่อได้ที่ช่องทางนี้
ขอขอบคุณ
คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 
พี่เนย_

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น