สวัสดีค่ะน้องๆ ตอนนี้เชื้อไวรัส covid-19 กลับมาระบาดอีกครั้งหนึ่ง ทำให้หลายๆ คนไม่สามารถข้างนอกตามปกติได้ ส่งผลกระทบไปตามๆ กัน น้องๆ เองก็ไม่สามารถไปเรียนที่โรงเรียนได้ ต้องกลับไปเรียนออนไลน์กันอีกครั้ง ทำให้หลายๆ คนไม่มีเอกสารต่างๆ ที่จำเป็นจะต้องใช้ในการยื่นเข้ามหาวิทยาลัย ขณะนี้หลายๆ มหาวิทยาลัยก็กำลังเปิดรับสมัครรอบ Portfolio  กันอยู่ด้วย..แต่น้องๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะแต่ละมหาวิทยาลัยก็มีแนวทางช่วยเหลือน้องๆ อยู่

รวมประกาศปรับรอบ Portfolio เพราะ Covid-19 ระบาดใหม่
รวมประกาศปรับรอบ Portfolio เพราะ Covid-19 ระบาดใหม่

รวมประกาศปรับรอบ Portfolio เพราะ covid-19

วันนี้พี่แนนนี่เลยรวบรวมประกาศต่างๆ ของแต่ละมหาวิทยาลัยที่มีแนวทางช่วยเหลือน้องๆ ในการสมัครรอบ Portfolio มาฝาก ไปดูกันว่าแต่ละมหาวิทยาลัยมีปรับอะไรกันบ้าง

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

มีการขยายเวลาสำหรับส่งหลักฐาน "คะแนนทดสอบวัดความสามารถภาษาอังกฤษ" จากเดิมที่ต้องส่งภายใน 18 มกราคม 2564 ขยายเป็น 31 มกราคม 2564 ทั้งนี้น้องๆ จะต้องส่งหลักฐานอื่นๆ ภายในวันที่  18 มกราคม ตามเดิม นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงวันสอบสัมภาษณ์ จากเดิม 12 กุมภาพันธ์ เป็น 15 กุมภาพันธ์ 2564 ด้วย

  • รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
  • ประกาศปรับวันสอบสัมภาษณ์ คลิก

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ผู้สมัครคณะในวิทยาเขตบางเขน โครงการจัดตั้งสุพรรณบุรี และวิทยาลัยการชลประทาน ในอยู่พื้นที่เสี่ยงและควบคุมสูงสุด 28 จังหวัด ใช้ใบปพ.1 ที่แสดงเกรดเฉลี่ย 4 ภาคเรียนได้ และปรับรายละเอียดเอกสารับรองคุณสมบัติผู้สมัครโครงการช้างเผือก

  • รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ถ้าไม่สามารถขอหนังสือรับรองว่าเป็นนักเรียนผู้กระทำความดี มีคุณธรรม จริยธรรม บำเพ็ญประโยชน์ และอุทิศตนเพื่อส่วนรวม และใบปพ. 1 จากทางโรงเรียนได้ อนุญาตให้แสดงในวันสอบสัมภาษณ์ แต่จะต้องส่งแบบฟอร์มผลการเรียนพร้อมกับแฟ้มสะสมผลงาน

นอกจากนี้สำหรับสาขาวิชาไหนที่ต้องใช้คะแนนทดสอบภาษาอังกฤษ และไม่สามารถไปสอบได้ ทางมหาวิทยาลัยจะปรับเกณฑ์การพิจารณาแทน 

  • รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
  • เกณฑ์การพิจารณาที่ปรับใหม่ คลิก

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มหาวิทยลัยกำหนดให้ส่งผลคะแนนภาษาอังกฤษต่างๆ ภายในวันที่กำหนด และอนุโลมให้ส่งปพ.1, หนังสือ/จดหมายรับรองจากหน่วยงานภายหลังจากช่วงเวลารับสมัคร คือ ภายในวันสัมภาษณ์ได้

  • รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ทางมหาวิทยาลัยมีการปรับรายละเอียดทั้งหมด 5 อย่าง ได้แก่ วันรับสมัคร การชำระเงิน การส่งเอกสาร วันประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบสัมภาษณ์ และการสอบสัมภาษณ์ โดยหลักๆ มีการขยายวันรับสมัคร และเปลี่ยนการสอบสัมภาษณ์เป็นแบบออนไลน์

  • รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

Update

มหาวิทยาลัยศิลปากร

มีการปรับแนวทางการพิจารณาเอกสารประกอบการสมัครรอบ Portfolio ช่วงที่ 3 ของแต่ละสาขาวิชา เช่น อนุญาตให้ส่งใบปพ.1 ในภายหลัง หรืออนุโลมไม่ต้องส่งเลย  หรือให้อัปโหลดไฟล์แทน เป็นต้น

  • รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

มหาวิทยาลัยนเรศวร

มหาวิทยาลัยประกาศยกเลิกการตรวจร่างกาย ที่รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ในรอบ Portfolio, Quota และ  Admission และยกเลิกสอบสัมภาษณ์รอบ Portfolio ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 นี้

  • รายละเอียดเพิ่มเติม คลิก

สำหรับน้องๆ คนไหนที่สมัครสอบรอบ Portfolio แนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลข่าวสารต่างๆ จากทางมหาวิทยาลัยให้รอบคอบ เพราะอาจมีการปรับเปลี่ยน หรือแก้ไขรายละเอียดบางอย่าง ทั้งนี้ข้อมูลข้างต้นเป็นประกาศช่วงก่อนวันที่ 11 มกราคม 2564  ถ้ามีเพิ่มเติมจะรีบมาแก้ไขให้เลย

 

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น