ม.วลัยลักษณ์ เปิด"โครงการเรียนรายวิชาศึกษาทั่วไป" ม.ปลาย เรียนเก็บหน่วยกิตล่วงหน้าได้

สวัสดีค่ะน้องๆ ถ้าพูดถึงโครงการเรียนล่วงหน้า หรือ โครงการที่ให้น้องๆ ม.ปลาย ไปลงเรียนวิชาต่างๆ ในมหาวิทยาลัยเพื่อเก็บหน่วยกิต หลายคนคงจะนึกถึง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กัน  (ข้อมูลเพิ่ม : คลิก) แต่ล่าสุด พี่แนนนี่มีข้อมูลจากอีก 1 มหาวิทยาลัย อย่าง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ที่เปิดสอนโครงการในลักษณะนี้เช่นกัน

เรียนล่วงหน้า ม.วลัยลักษณ์รับสมัครแล้ว วันนี้ - 25 ก.พ. 64
เรียนล่วงหน้า ม.วลัยลักษณ์รับสมัครแล้ว วันนี้ - 25 ก.พ. 64

โครงการเรียนรายวิชาศึกษาทั่วไป ม.วลัยลักษณ์

ทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดสอนโครงการเรียนรายวิชาศึกษาทั่วไป โดยมีจุดประสงค์ให้น้องๆ  ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายได้เข้ามาเรียนล่วงหน้า เก็บหน่วยกิตรายวิชาศึกษาทั่วไปกันก่อน  ซึ่งทำการเปิดสอนทั้งหมด 8 รายวิชา  โดยมีรายวิชาดังต่อไปนี้

  • วิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารร่วมสมัย
  • วิชาความไทยและพลเมืองโลก
  • ปรัชญา จริยศาสตร์ และวิธีคิดแบบวิพากษ์
  • การแสวงหาความรู้และระเบียบวิธีวิจัย
  • การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและสภาวะโลกร้อน
  • เทคโนโลยีสารสนเทศและปัญญาประดิษฐ์
  • นวัตกรรมและผู้ประกอบการ
  • เทคนิคการสื่อสารในสังคมร่วมสมัย

สำหรับการจัดการเรียนการสอน น้องๆ จะได้เรียนออนไลน์ ผ่านระบบที่แต่ละรายวิชากำหนด และจะได้พบกับอาจารย์ในชั้นเรียนออนไลน์ 6 ครั้ง  ส่วนเรื่องการสอบ จะมีการสอบปลายภาค ซึ่งจะเป็นการสอบผ่านระบบ e-testing อีกด้วย

นอกจากนี้เมื่อน้องๆ เรียนจบ ก็จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองการเรียนผ่าน จากนั้นเมื่อเข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรีกับทางมหาวิทยาลัย ก็สามารถเทียบโอนหน่วยกิตในรายวิชาที่ได้เรียนไปแล้ว ถือว่าเป็นการลดเวลาเรียน และทำให้จบการศึกษาเร็วขึ้นอีกด้วย

ตอนนี้ทางมหาวิทยาลัยก็กำลังเปิดรับสมัครน้องๆ ที่กำลังเรียนม.ปลาย หรือจบการศึกษาม.ปลายทั่วประเทศ โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564  มีค่าสมัครวิชาละ 3,500 บาท  และเตรียมเปิดเรียนในวันที่ 1 มีนาคม 2564 นี้

เรียกได้ว่าเป็นอีกโครงการที่ตอบโจทย์ยุค new normal กันสุดๆ สำหรับใครที่สนใจอยากสมัครเข้าร่วมโครงการนี้   สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่นี่

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น