สวัสดีค่ะน้องๆ ใกล้จะถึงการรับสมัครใน TCAS64 รอบ Admission เข้ามาทุกทีแล้วนะคะ ในปีนี้น้องๆ สามารถเลือกยื่นได้สูงสุด 10 สาขาวิชา โดยสามารถเลือกยื่นได้จาก 2 เกณฑ์การคัดเลือก คือ เกณฑ์ Admission 1 และเกณฑ์ Admission 2  ซึ่งแต่ละมหาวิทยาลัยสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดรับทั้ง 2 เกณฑ์เลย หรือเปิดรับแค่เกณฑ์ใดเกณฑ์หนึ่งก็ได้ 

หลังจากที่ TCAS Coach  เปรียบเทียบเกณฑ์รอบ Admission มาหลายคณะ หลายสาขาวิชาแล้ว พี่แนนนี่ก็เห็นว่า ยังมีอีก 1 สาขาวิชาที่น่าสนใจ และในปีนี้ก็เปิดรับสมัครทั้งแบบ 2 เกณฑ์ และเกณฑ์เดียวด้วย

เทียบเกณฑ์ Admission 1, 2 TCAS64 คณะกายภาพบำบัด
เทียบเกณฑ์ Admission 1, 2 TCAS64 คณะกายภาพบำบัด

เจาะลึก! เกณฑ์ TCAS64 Admission 1 + 2 "กายภาพบำบัด" จาก TOP 10 อันดับปี 63

มาดูกันว่าในปี 2563 มหาวิทยาลัยไหนที่มีคะแนนขั้นต่ำมากที่สุดของสาขาวิชากายภาพบำบัด และในปี 2564 นี้มีเกณฑ์การรับสมัครอย่างไร และเปิดรับจำนวนเท่าไหร่กันบ้าง

ข้อควรรู้

  1. เป็นสาขาวิชาที่ส่วนมากจะกำหนดคุณสมบัติผู้สมัครในเรื่องของแผนการเรียน หรือจำนวนหน่วยกิตกลุ่มสาระการเรียนรู้ ซึ่งส่วนใหญ่จะรับผู้ที่จบ หรือเรียนอยู่ในแผนวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ยกเว้น มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่กำหนดไว้ แต่! กำหนดส่วนสูงผู้สมัคร ให้มีส่วนสูงมากกว่า 155 ซม.
  2. ระมัดระวังในเรื่องของเกณฑ์ขั้นต่ำต่างๆ ด้วย เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกณฑ์ Admission 1 กำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำไว้ GAT PAT1 และ PAT2 แต่ละวิชาไม่ต่ำกว่า 25% หรือวิชาละ 75 คะแนนขึ้นไป หรือมหาวิทยาลัยนเรศวร กำหนด PAT 2 ไว้ ไม่ต่ำกว่า 90 คะแนนขึ้นไป
  3. คะแนน PAT2 เป็นคะแนนที่สำคัญสำหรับการยื่นเข้าสาขาวิชากายภาพบำบัดมาก ดังนั้นถ้าน้องๆ ได้คะแนน PAT2 มากกว่า 120 คะแนนขึ้นไป และคะแนน GAT มากกว่า  210 ขึ้นไป ก็จะถือว่าปลอดภัยในการยื่นเกณฑ์ Admssion 2
  4. สาขาวิชากายภาพบำบัด เป็นหลักสูตร 4 ปี และจะได้รับวุฒิการศึกษาเป็น วิทยาศาสตรบัณฑิต (Bachelor of Science)
  5. เมื่อเรียนจบแล้วต้องสอบใบประกอบวิชาชีพก่อนที่จะไปทำงาน รักษาคนไข้ หรือเป็นนักกายภาพบำบัดเต็มตัว โดยการสอบจะมีทั้งหมด 3 ส่วน คือ กฎหมาย  จรรยาบรรณ และการบริหารงาน, เทคนิคและวิธีทางกายภาพบำบัด และกายภาพบำบัดในโรคและภาวะต่างๆ

เตรียมตัวให้พร้อม 7 - 15 พฤษภาคมนี้ ทปอ.จะเปิดรับสมัครรอบ Admission ประจำปี 2564  น้องๆ คนไหนที่สนใจยื่นสมัครรอบนี้ก็สามารถศึกษาคุณสมบัติและเกณฑ์การรับสมัครรอไว้ได้เลยค่ะ

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น