ทปอ. เปิดระบบ myTCAS เช็กข้อมูลคะแนนปี 64 GAT/PAT, O-NET, วิชาสามัญ ก่อนนำไปใช้ประมวลผล Admission

สวัสดีค่ะ การคัดเลือกในรอบแอดมิชชั่น ระบบ myTCAS จะมีการประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอคะแนนให้เข้ามาอยู่ในระบบเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น GPAX หรือคะแนนสอบวิชาต่างๆ เพื่อให้ดำเนินการได้โดยง่าย

เพื่อความถูกต้องในทุกๆ ขั้นตอน น้องๆ ที่จะสมัครรอบ Admission จะต้องเข้าระบบเพื่อตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวด้วยว่าคะแนนนั้นถูกต้องหรือไม่ เมื่อนำไปประมวลผลจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลังค่ะ

EP.9 ทปอ. เปิดระบบให้ตรวจสอบคะแนนดิบก่อนคัดเลือก TCAS 64 รอบ 3 Admission
EP.9 ทปอ. เปิดระบบให้ตรวจสอบคะแนนดิบก่อนคัดเลือก TCAS 64 รอบ 3 Admission

2 พ.ค. 64 เริ่มตรวจสอบข้อมูลคะแนน 
GPAX, หน่วยกิต, GAT/PAT, O-NET, V-NET, วิชาสามัญ

ทปอ. ได้เปิดระบบให้ตรวจสอบความถูกต้องของคะแนน ที่ https://student.mytcas.com/  ตั้งแต่วันที่ 2 - 15 พ.ค. 64  ซึ่งน้องๆ จะต้องตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อนการสมัครรอบ 3 นะคะ เพราะหากสมัครไปแล้วพบว่าคะแนนผิด จะไม่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งอาจมีผลไปถึงคัดเลือกการคัดเลือกไม่ผ่านคุณสมบัติต่างๆ เพราะข้อมูลนี้จะใช้ในการกรองคุณสมบัติเบื้องต้นในบางหลักสูตรด้วยค่ะ

ขั้นตอนการตรวจสอบ

  • ถ้าข้อมูลถูกต้อง ไม่ต้องแก้ไข และ ไม่ต้องแนบไฟล์ใบคะแนนเข้าระบบ
  • ถ้าข้อมูลผิดพลาด หรือ ไม่มีข้อมูลในระบบ ให้กดปุ่มแก้ไขข้อมูล แล้วเติมแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง พร้อมแนบเอกสารที่เกี่ยวข้อง เช่น คะแนนสอบผิด ให้แนบไฟล์ใบคะแนนที่พิมพ์ออกจากระบบ E-Score ของ สทศ. เท่านั้น (http://escore.niets.or.th/escore/) ถ้าข้อมูลเกรด หน่วยกิต ผิด ให้แนบไฟล์ ปพ.1 ส่งเข้าระบบให้แอดมินตรวจสอบและอนุมัติ
  • คะแนนสอบภาษาอังกฤษ (ถ้ามี) ให้กรอกข้อมูลที่เป็นจริง โดยไม่ต้องแนบไฟล์หลักฐาน ซึ่งข้อมูลนี้จะใช้ในการกรองคุณสมบัติเบื้องต้นของผู้สมัครในบางหลักสูตร
  • คะแนนสอบวิชาเฉพาะของมหาวิทยาลัย และ กสพท ไม่แสดงในระบบ ให้ตรวจสอบที่ระบบของมหาวิทยาลัย และ กสพท
  • เฉพาะน้องๆ สายสามัญ ให้ตรวจสอบข้อมูล 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ GPAX และจำนวนหน่วยกิตรายกลุ่มสาระวิชาด้วยนะคะ เพราะมีผลต่อการกรองข้อมูลเรื่องเกณฑ์ขั้นต่ำ ถ้าขอมูลผิดหรือไม่มีข้อมูลในระบบ ให้กดปุ่มแก้ไขข้อมูลและเติมข้อมูลลงในระบบให้ถูกต้อง พร้อมแนบใบ ปพ.1 (ทำให้เป็นไฟล์ .pdf) รวมข้อมูลหน้า-หลัง ให้อยู่ในไฟล์เดียว ส่งเข้าระบบ แอดมินจะตรวจสอบและอนุมัติให้
  • น้องๆ ม.6 ปีการศึกษาที่จบ ปีการศึกษา 2563 นะคะ (ให้ยึดตามปีการศึกษา ไม่ใช่ปี พ.ศ.ที่เรียนจบ)
  • วันอนุมัติจบการศึกษา ให้ยึดตามใบ ปพ.1 สามารถแก้ไขได้เองโดยไม่ต้องแนบไฟล์ใบ ปพ.1

เพิ่มเติมรายละเอียดหากคะแนนจาก สทศ. ไม่ตรง

ระบบ ทปอ. จะเปิดให้แก้ไขคะแนนวันที่ 3 พ.ค.64 เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป โดยผลคะแนนที่ใช้มีค่าทศนิยม 2 ตำแหน่ง และสามารถแก้ไขได้ถึงวันที่ 15 พ.ค. 64 ต้องแก้ไขให้เรียบร้อยก่อนการสมัคร

ย้ำอีกครั้งว่า ถ้าถูกต้อง ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าผิด ให้แนบไฟล์ที่พิมพ์ออกมาจากระบบ E-Score ของ สทศ. เท่านั้น รวมทั้งห้ามปลอมแปลง ตัดต่อ แก้ไขคะแนนเองเด็ดขาดนะคะ เพราะเป็นเอกสารสำคัญ มีความผิด

 

ขั้นตอนนี้ เป็นขั้นตอนสำคัญไ่ม่แพ้การสมัครเลยนะคะ ขอให้น้องๆ ทุกคนเข้าไปตรวจสอบเพื่อสิทธิ์ของตนเอง บางคนไม่ได้เช็กคะแนนก่อนสมัคร หากคะแนนที่ดึงมาไม่ตรง โดยน้อยกว่าคะแนนจริง สมัครไปแล้วก็จะไม่มีสิทธิ์เรียกร้องแก้ไขอะไรแล้วนะคะ โดยน้องๆ สามารถแก้ไขได้ตั้งแต่ 2 - 15 พ.ค.นี้ค่ะ

สุดท้ายนี้ มีกิจกรรมตัวช่วยน้องๆ #dek64 มาฝาก ก่อนวันเลือกคณะนี้ เว็บเด็กดี จะมีจัดกิจกรรมสรุปเรื่องสำคัญแนะนำการเลือกคณะและจัดอันดับ ชวนน้องๆ ที่สนใจมาฟังข้อมูลและการวิเคราะห์คะแนนแบบย่อยให้ครบ เพื่อเอาไปปรับใช้ใน 10 อันดับของตนเอง มี 3 หัวข้อให้เลือกฟังดังนี้ โดยมีค่าสมัครหัวข้อละ 40 บาท ดูสดถามตอบ และดูย้อนหลังได้ตลอดไม่จำกัด   น้องๆ ที่สนใจสามารถกดสมัครได้ทาง www.dek-d.com/safezone

เซฟโซน64 แนะแนวสรุปย่อยทุกข้อมูลสำคัญเลือกคณะ 64 

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด