ไขข้อข้องใจเรียน ‘รังสีเทคนิค’ อันตรายจริงหรือ ?

                                            สวัสดีค่าาาาทุกคนน  ไม่ได้เจอกันนานเลยนะคะ วันนี้รายการ เด็กมาหา'ไร ของเราก็กลับมาแล้ววว โดยในครั้งนี้ สองพิธีกรสุดป่วนของเราจะพาเพื่อน ๆ ไปไขข้อข้องใจที่เป็นคำถามที่มีน้อง ๆ หลายคนสงสัยกันอยู่เยอะพอสมควรเลย นั่นก็คือคำถามที่ว่า 'เรียนรังสีเทคนิค' มันอันตรายหรือเปล่า เรียนแล้วจะทำให้เราเป็นหมันหรือเปล่านะ ? ซึ่งคำถามนี้ไม่ได้มีแค่น้อง ๆ นะคะที่สงสัยเพราะก็มีคุณผู้ปกครองหลาย ๆ  คนเลยที่สงสัยเช่นกัน นั่นก็เพราะเสียงลือเสียงเล่าอ้างตั้งแต่สมัยอดีตที่มักเล่าต่อกันมาว่า การเรียนฉายรังสี หรืออะไรที่เกี่ยวกับรังสีเนี่ย มีอันตรายมาก ๆ แถมอาจจะทำให้เราเป็นหมันได้เลย! ซึ่งในวันนี้ เต่ยเต้ย และ ตาลตาล ก็จะพาเพื่อน ๆ ทุกคนไปไขข้อข้องใจกันว่ามันจริงหรือไม่ ใช่หรือมั่ว! กันที่ คณะสหเวชศาสตร์ ภาควิชารังสีเทคนิค แห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์นั่นเองค่ะ 
                                            ซึ่งต้องขอบอกไว้ก่อนเลยนะคะว่านอกเหนือจากเรื่องความเชื่อที่พูดต่อ ๆ กันมาแล้วเนี่ย อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับภาควิชานี้เลยก็คือ ตอนนี้การทำงานของสายรังสีเทคนิคเนี่ยกำลังเป็นที่ต้องการของท้องตลาดมาก ๆ เลยค่ะ เนื่องจากการเรียนที่ค่อนข้างเฉพาะทาง เพราะฉะนั้นแน่นอนเลยว่าทันทีที่เรียนจบก็จะมีงานรองรับแทบจะทันที แถมเป็นการทำงานในโรงพยาบาล และอยู่ในเครือเดียวกันกับสายแพทย์เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นแล้วน้อง ๆ คนไหนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องของการแพทย์ ที่เรียกว่าไม่ได้แพทย์จ๋า แต่ก็ยังอยู่ในสายอาชีพของคุณหมออยู่ก็อยากให้ภาควิชานี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับน้อง ๆ หลาย ๆ คนนะคะ 
                                              และต้องบอกเลยว่ายังไม่หมดแค่เพียงเท่านี้นะ นอกจากการไขข้อข้องใจแล้ว เต้ยกับตาลยังจะพาเราไปดูการเรียนการสอนของพี่ ๆ ที่นี่ว่าเขาเรียนอะไรกันบ้าง และในแต่ละชัั้นปีเนี่ยจะต้องเจอกับอะไร รวมไปถึงการใช้ชีวิตภายในรั้วมหาวิทยาลัยของพี่ ๆ ภาควิชานี้อีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่ารอช้ากันดีกว่า เราไปดูกันเลยยยย~ 

Clip

ติดตามรายการเด็กมาหาไรกันต่อได้ที่ช่องทางต่อไปนี้ 
Facebook : เด็กมาหาไร - Dek Maharai
Youtube : เด็กมาหาไร - Dek Maharai
Website : http://www.dek-d.com/dekmaharai
พี่เนย_

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น