6 มหาวิทยาลัยเปิดขายเครื่องแบบนิสิต-นักศึกษา ผ่านช่องทางออนไลน์

สวัสดีค่ะน้องๆ หลังจากที่การรับสมัครเข้ามหาวิทยาลัยในปีการศึกษา 2564 ก็เสร็จสิ้นกันไปเรียบร้อยแล้ว  ขั้นตอนต่อไปก็จะเป็นการรายงานตัวกับมหาวิทยาลัย และเตรียมความพร้อมในการเข้าเรียน ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่จะต้องก็คือเรื่องเครื่องแต่งกาย เครื่องแบบนิสิต-นักศึกษา นั่นเองค่ะ

มหาวิทยาลัยเปิดรับ online จำหน่ายชุดนิสิตนักศึกษาครบชุด
มหาวิทยาลัยเปิดรับ online จำหน่ายชุดนิสิตนักศึกษาครบชุด

มหาวิทยาลัยเปิดขายเครื่องแบบนิสิต-นักศึกษา ผ่านช่องทางออนไลน์

แม้ว่าตอนนี้ยังอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 หรือมหาวิทยาลัยจะประกาศให้เรียน Online น้องๆ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการออกไปซื้อเครื่องแบบนิสิต-นักศึกษากันเลย เพราะตอนนี้หลายๆ มหาวิทยาลัยเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ อำนวยความสะดวกให้น้องๆ กันแล้ว  มาดูกันว่ามีมหาวิทยาลัยไหนกับบ้าง

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

จำหน่ายเครื่องหมายนิสิตชาย นิสิตหญิง ก็จะแตกต่างกันออกไป สำหรับนิสิตชาย จะประกอบไปด้วย เข็มขัด หัวเข็มขัด  และเนกไท ส่วนนิสิตหญิง ประกอบไปด้วย เข็มขัด หัวเข็มขัด เข็มติดหน้าอก ติ้ง และกระดุม โดยจัดจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ KU Book Online

คลิก

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

จะมีจำหน่ายทั้งเครื่องแบบ และเครื่องหมายของนิสิตชาย นิสิตหญิง โดยของนิสิตชาย จะมีเสื้อ กางเกงนิสิต กางเกงพิธีการ รองเท้าคัชชู เนกไท ที่หนีบเนกไท  เข็มขัด และหัวเข็มขัด  ส่วนของนิสิตหญิงจะมีเสื้อ กระโปรงพลีท กระโปรงพิธีการ รองเท้าคัชชู ติ้ง เข็มติดหน้าอก  กระดุม เข็มขัด และหัวเข็มขัด  ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กองค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

คลิก

มหาวิทยาลัยขอนแก่น

จัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายนักศึกษาแบบครบชุดกันเลย  โดยของนักศึกษาหญิงจะประกอบไปด้วย เสื้อ  กระโปรงจีบรอบ  กระดุม เข็มติดหน้าอก ตุ้งติ้ง หัวเข็มขัด เข็มขัด ถุงเท้าสีขาว และตัวช่วยกลัดกระดุม ส่วนนักศึกษาชาย จะประกอบไปด้วยเสื้อแขนยาว เสื้อแขนสั้น กางเกงนักศึกษาสีดำ  หัวเข็มขัด เข็มขัด เนกไท และถุงเท้าสีดำ โดยจะจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ ศูนย์สื่อการเรียนรู้มหาวิทยาลัยขอนแก่น

คลิก

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ทางมหาวิทยาลัยจัดจำหน่ายเครื่องแบบนิสิต และเครื่องหมายนิสิตแบบครบชุด ทั้งนิสิตชาย และนิสิตหญิง ประกอบไปด้วย เสื้อ กางเกงพิธีการ  กระโปรงพิธีการ เนกไท  กระดุม เข็มกลัดอก เข็มกลัดไท ตุ้งติ้ง หัวเข็มขัด และเข็มขัด  รวมไปถึงชุดกีฬาของมหาวิทยาลัยด้วย

คลิก

มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

น้องๆ สามารถสั่งซื้อชุดนักศึกษา และเครื่องหมายนักศึกษาทุกอย่างกับทางมหาวิทยาลัยได้เลย ทั้งนักศึกษาชาย และนักศึกษาหญิง เช่น เสื้อ กระโปรง กางเกง เนกไท ติ้ง เข็มติดอก กระดุม หัวเข็มขัด เข็มขัด  รองเท้าผ้าใบ รองเท้าคัชชู ถุงเท้า รวมไปถึงเสื้อกล้ามด้วย นอกจากนี้ทางมหาวิทยาลัยยังมีการจำหน่ายชุดพื้นเมืองอีกด้วย

คลิก

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์จัดจำหน่ายชุดนักศึกษา  ทั้งขอนักศึกษาชาย นักศึกษาหญิง และเครื่องหมายนักศึกษาทุกรูปแบบ อย่าง เนกไท เข็มติดเนกไท กระดุม เข็มติดหน้าอก เข็มขัด หัวเข็มขัด และหูเข็มขัด  

คลิก

มหาวิทยาลัยศิลปากร

ทางมหาวิทยาลัยจะมีการจัดจำหน่ายชุดนักศึกษา และเครื่องแบบต่างๆ  แยกกันตามคณะต่างๆ เช่น คณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร คณะวิทยาการจัดการ คณะสัตวศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร คณะมัณฑนศิลป์ เป็นต้น โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้จากเพจ SUTCAS มหาวิทยาลัยศิลปากร

คลิก

การที่มหาวิทยาลัยจัดจำหน่ายเครื่องแบบ และเครื่องหมายชุดนิสิตนักศึกษาเองก็ทำให้มั่นใจได้ว่าเครื่องแต่งกายของน้องๆ จะถูกต้อง ตามระเบียบของมหาวิทยาลัยแน่นอนค่ะ

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น