สวัสดีค่ะน้องๆ ช่วงนี้เตรียมกระดาษโน้ตให้พร้อมเลยนะคะ เพราะช่วงนี้จะต้องจดรายละเอียดการรับสมัคร และเกณฑ์การคัดเลือกมากขึ้นเรื่อยๆ  โดยเฉพาะเกณฑ์รอบ Admission ที่แต่ละมหาวิทยาลัยกำลังทยอยประกาศออกมา อย่างล่าสุด มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ก็ได้เผยระเบียบการพร้อมเกณฑ์คัดเลือกออกมาแล้ว

มรภ.สวนสุนันทา รอบ Admission65 บางสาขาไม่ใช้คะแนนสอบ-คัดจากอันดับที่ยื่น
มรภ.สวนสุนันทา รอบ Admission65 บางสาขาไม่ใช้คะแนนสอบ-คัดจากอันดับที่ยื่น

มาแล้ว! เกณฑ์ TCAS65 รอบ 3 Admission มรภ.สวนสุนันทา

สำหรับรอบ Admission  ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เตรียมเปิดรับสมัครทั้งหมด 126 สาขาวิชา รวมกว่า 966 ที่นั่ง โดยทุกสาขาวิชาที่เปิดรับกำหนดใช้ผลการเรียนสะสม หรือ GPAX และยังกำหนดเกณฑ์ขั้นต่ำไว้อีกด้วย ซึ่งจะอยู่ระหว่าง 1.50 - 2.50 ส่วนในเรื่องของเกณฑ์การคัดเลือก หลักๆ จะใช้ผลการเรียน ควบคู่กับคะแนน GAT/PAT แต่ก็มีหลายสาขาวิชาที่ไม่ใช้คะแนน GAT/PAT ใช้ผลการเรียนเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะเป็นสาขาวิชาอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

**อัปเดตจำนวนรับรอบ 3 เพิ่มเป็น 3,920 ที่นั่ง
           รายละเอียด https://cts.ssru.ac.th/File/IS/Announce/Files/j1pjhcgh.pdf

สาขาวิชาที่เปิดรับ-เกณฑ์การคัดเลือก

คลิกเพื่อดูฉบับเต็ม
คลิกเพื่อดูฉบับเต็ม

นอกจากนี้ในประกาศฉบับนี้ ยังระบุไว้อีกด้วยว่า "อันดับ" ในการเลือกสมัครมีผลต่อการคัดเลือก โดยจะเรียงลำดับคะแนนของผู้ที่สมัครไว้เป็นอันดับ 1 ก่อน จึงจะไล่ไปที่อันดับ 2 3  4 5 ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก
เว็บไซต์รับสมัครมหาวิทยาลัย
 

*ข้อมูล ณ วันที่ 9 พ.ย.  64 ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดติดตามระเบียบการอย่างใกล้ชิด* 

สำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจสมัครมรภ.สวนสุนันทา จดรายวิชาที่ต้องการสอบ และเตรียมสมัครสอบในเดือนธันวาคมนี้ ที่สำคัญ! วางแผนการสมัคร การเรียงอันดับในการยื่นสมัครรอบ Portfolio ให้ดีดีนะคะ

 

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด