"วิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีน TNI" เรียนกับหุ่นยนต์จริง LAB ครบครัน จบแล้วทำงานได้เลย

                                สวัสดีค่าาาาาทุกคนนนน~ กลับมาพบกันอีกครั้งแล้วนะคะกับรายการเด็กมาหาไร รายการที่จะพาเพื่อนๆ ไปบุกตะลุยคณะเจ๋งๆ ที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีการเรียนการสอนแบบนี้อยู่ในประเทศไทยด้วย! และใช่แล้ววว~ วันนี้ก็เป็นอีกครั้งกับสาขาที่บอกเลยว่าหลายคนจะต้องตั้งคำถามแน่ๆ ว่ามีสาขาแบบนี้เปิดสอนอยู่ด้วย! และที่เต่ยเต้ย กับตาลตาล พาเราไปบุกตะลุยเปิดโลกใหม่ๆ นั่นก็คือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีน แห่งสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น (TNI)   เจ้าเก่าเจ้าเดิมของเรานั่นเองงง~ 
                                   หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีน (Robotics and Lean Automation Engineering : RE)  นั้นคืออะไรกัน ?  รายการเด็กมาหาไรมีคำตอบมาให้แล้ว สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีนเป็นสาขาที่ได้รับการพัฒนาและต่อยอดมาจากสาขาวิศวกรรมการผลิตเดิมเพื่อผลิตวิศวกรที่มีความรู้เกี่ยวกับระบบอัตโนมัติ ส่วนระบบการผลิตแบบลีนนั้นคือการลดต้นทุนการผลิตลงโดยยังคงตอบสนองความต้องการในการผลิตได้อย่างเต็มรูปแบบ เรียกได้ว่าเป็นการผลิตโดยลดต้นทุนซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับอุตสาหกรรมการผลิตจริงได้แบบ 100%  นั่นจึงถือเป็นเหมือนความพิเศษของสาขานี้แถมรุ่นพี่ยังการันตีมาอีกว่า เรียนจบสาขานี้ออกไปแล้ว มีงานทำแบบแน่นอน! เพราะบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านการผลิตและหุ่นยนต์กำลังเป็นที่ต้องการในท้องตลาดแบบมากๆ เลยทีเดียว! 
                                   และความพิเศษยังไม่หมดเพียงแค่นี้นะ อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วเกี่ยวกับสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น คือเรื่องของภาษาที่ถือเป็นจุดแข็งสำคัญของที่นี่ โดยน้องๆ ที่เรียนวิศวะ ยังจะได้เรียนภาษาญี่ปุ่นควบคู่ไปด้วยซึ่งถือเป็นการสร้างโอกาสในการทำงานในอนาคตเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลย! เพราะได้ทั้งเรื่องวิศวะแล้วยังเด่นเรื่องภาษาจนสามารถไปทำงานต่อที่ประเทศญี่ปุ่นได้อีกด้วย! 
                                     แต่พูดไปแล้วก็เท่านั้นถ้าไม่ลองไปสัมผัสด้วยตัวเอง เพราะนอกจากสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด ที่สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีน ยังมีห้องปฏิบัติการ ที่มีอุปกรณ์การเรียนครบครัน ได้เรียนกันแบบทั่วถึง หุ่นยนต์ที่น้อง ๆ ได้เรียนก็เป็นหุ่นยนต์ที่ใช้กันจริงๆ ในอุตสาหกรรมการทำงานเลย! เพราะฉะนั้นแล้วไปลองดูกันเลยดีกว่าว่าสาขานี้มันเจ๋งขนาดไหน ~ 
 

Clip

วิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีน TNI


 
ติดตามรายการเด็กมาหาไรต่อได้ที่ช่องทางนี้
Facebook: เด็กมาหาไร - Dek Maharai

ขอขอบคุณ
คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติแบบลีน สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
พี่เนย_

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น