สวัสดีน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคนค่ะ สิ่งที่น้องๆ อยากรู้ที่สุดตอนนี้เกี่ยวกับ TCAS ก็น่าจะเป็นเรื่องของเกณฑ์คัดเลือก เพราะอีกไม่กี่วันก็จะมีการเปิดรับสมัคร TGAT และ TPAT แล้ว แต่ด้วยวิชาได้เปลี่ยนแปลงไป ทำให้เดากันไม่ออกว่าคณะนี้จะใช้วิชาใดกันแน่

จริงๆ แล้ว ณ เวลานี้ มหาวิทยาลัยที่ออกระเบียบการรอบ 3 ออกมา ก็ยังไม่ได้เยอะมากเท่าไร แต่ก็เพียงพอให้น้องๆ ได้ดูเป็นแนวทางเพื่อสมัครสอบ หมายความว่าหากถึงวันรับสมัคร TGAT/TPAT แล้ว แต่มหาวิทยาลัยที่่เราอยากเข้ายังไม่ประกาศเกณฑ์ ก็ให้ดูคณะเดียวกันจากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ไปก่อนได้นั่นเอง

เช็กเกณฑ์รอบ 3 Admission คณะไหนใช้ TGAT/TPAT, A-Level วิชาไหนบ้าง
เช็กเกณฑ์รอบ 3 Admission คณะไหนใช้ TGAT/TPAT, A-Level วิชาไหนบ้าง

เช็กเกณฑ์รอบ 3 คณะไหนต้องใช้ TGAT/TPAT, A-Level วิชาไหนบ้าง

จากข้อมูลตอนนี้มีมหาวิทยาลัยที่ออกเกณฑ์การคัดเลือกรอบ 3 มาแล้ว ได้แก่ ม.เชียงใหม่ ม.ธรรมศาสตร์ ม.สวนดุสิต ม.นวมินทราธิราช ม.สงขลานครินทร์ค่ะ ไปดูรายละเอียดกันเลย

ม.เชียงใหม่

 

ม.ธรรมศาสตร์

ม.นวมินทราธิราช

ม.สงขลานครินทร์

 

ม.สวนดุสิต

 

จากข้อมูลรอบ 3 Admission ของมหาวิทยาลัยที่ออกมาในช่วงนี้จะเห็นว่าเกือบทุกคณะมีการใช้ A-Level ส่วน TGAT/TPAT  จะมีใช้ในกลุ่มคณะที่เป็นวิชาชีพมากกว่า เช่น วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ ครุศาสตร์ เป็นต้น  เพราะเป็นข้อสอบที่วัดความถนัดทางวิชาชีพ ซึ่ง TGAT/TPAT จะสอบกันในเดือนธันวาคมนี้แล้วค่ะ ดังนั้นใครที่เตรียมตัวสอบวิชาเหล่านี้อยู่ก็ขอให้ทำให้เต็มที่  

ส่วนใครที่อยากลองข้อสอบ A-Level เพื่อทดสอบว่าเราพร้อมที่จะไปสอบจริงหรือยัง พี่มิ้นท์ขอชวนให้น้องๆ มาฝึกปรือฝีมือก่อนลงสนามจริง เพราะเด็กดีพรีแอด มีข้อสอบมากถึง 13 วิชา พร้อมทั้งมีให้เลือกสอบแบบสนามสอบหรือออนไลน์ จะปิดรับสมัคร 9 ตุลาคมนี้ค่ะ  ดูรายละเอียดได้ที่  https://www.dek-d.com/pre-admission/

 

 

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด