เริ่มแล้ว! การสมัครสอบ A-Level ของ #dek66 ที่จะเปิดรับสมัครกันตั้งแต่ 1-10 กุมภาพันธ์ ทปอ. ได้เน้นย้ำว่าการจัดสนามสอบ จะเป็นการสุ่มผู้สอบลงสนาม โดยไม่ได้อ้างอิงว่าใครสมัครก่อน-หลัง ดังนั้น ขอให้น้องๆ สมัครสอบด้วยความระมัดระวัง จะได้ไม่มีข้อผิดพลาดค่ะ

อย่างไรก็ตาม หากน้องๆ ต้องการแก้ไขสนามสอบหรือแก้ไขวิชาสอบหลังจากชำระเงินไปแล้ว มีบางอย่างที่ทำได้ บางอย่างก็ทำไม่ได้ ไปดูรายละเอียดกันค่ะ

How to แก้ไขวิชา+สนามสอบ A-Level TCAS66 หลังชำระเงิน
How to แก้ไขวิชา+สนามสอบ A-Level TCAS66 หลังชำระเงิน

How to เพิ่มวิชา เปลี่ยนวิชา แก้ไขสนามสอบ A-Level หลังชำระเงิน

1. การแก้ไขวิชาสอบหลังชำระเงิน  

หากน้องต้องการแก้ไขแบบเปลี่ยนจากวิชา A ไปวิชา B จะไม่สามารถทำได้ ยกเว้นภาษาต่างประเทศที่สามารถเปลี่ยนภาษาได้ เพราะยังนับเป็นวิชาเดียวกัน

แล้วถ้าอยากเปลี่ยนวิชาจะต้องทำยังไง

สิ่งที่น้องทำได้คือ "การสมัครเพิ่ม" ยกตัวอย่างเช่น สมัครวิชาคณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ไป แต่อยากเปลี่ยนไปเป็นคณิตศาสตร์ประยุกต์ 1 น้องจะต้องสมัครวิชาคณิตศาสตร์ 1 เพิ่มค่ะ ส่วนวิชาที่สมัครผิดไปก็จะขอคืนเงินไม่ได้ด้วย

วิธีการสมัครวิชาเพิ่ม ให้เข้าไปที่รายละเอียดการสมัครสอบ แล้วเลือกแถบ "เพิ่มวิชาสอบ" ที่อยู่ด้านล่าง จากนั้นเลือกวิชาที่ต้องการสอบ พร้อมกับชำระเงินเฉพาะวิชาที่สมัครเพิ่มให้เรียบร้อย ระบบจะรวบรวมข้อมูลทุกวิชาให้อัตโนมัติ

 

ส่วนวิชาที่สมัครผิดไปนั้น จะไม่สามารถขอเงินคืนได้ สิ่งที่น้องทำได้ คือ เลือกว่าจะไปสอบในวันจริง หรือ ปล่อยทิ้งไม่ต้องไปสอบค่ะ

2. การเปลี่ยนสนามสอบ

หากยังอยู่ในช่วงของการสมัครสอบ น้องๆ สามารถแก้ไขสนามสอบด้วยตัวเองได้ฟรี 3 ครั้งผ่านระบบค่ะ

วิธีการคือ เลือก "แก้ไขสนามสอบ" จากนั้นแก้ไขตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเลื่อนจัดอันดับสนามสอบ หรือ ลบสนามสอบเดิม เพิ่มสนามสอบใหม่เข้ามา โดยหลังจากแก้ไขแล้ว ให้กด "ยืนยันแก้ไขสนามสอบ" แต่ถ้าเปลี่ยนใจไม่อยากแก้ไขแล้ว ให้กด "ยกเลิกการแก้ไข"  

จากนั้นขั้นตอนสุดท้าย คือ การยืนยันเพื่อแก้ไขสนามสอบ โดยเลือกส่ง OTP ทางเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมล เมื่อยืนยัน OTP เสร็จเรียบร้อย ก็ถือว่าการแก้ไขสนามสอบเสร็จสมบูรณ์ น้องๆ จะมีสิทธิ์ในการแก้ไขได้เพียง 3 ครั้งเท่านั้นค่ะ  

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • วิธีการแก้ไขการเพิ่มและเปลี่ยนสนามสอบ คลิก

ไม่ว่าน้องจะอยู่ในขั้นตอนไหน หากในขั้นตอนนั้นๆ ต้อง "ยืนยัน" อย่าลืมกดปุ่มยืนยันด้วยทุกครั้ง ในปีก่อนๆ มีรุ่นพี่หลายคนทำรายการแล้วไม่กดปุ่มยืนยัน ก็เท่ากับทำรายการไม่สำเร็จนะคะ  นอกจากนี้ ในระบบ myTCAS ยังมีประวัติการทำรายการบันทึกไว้ให้ทุกครั้ง น้องๆ สามารถตรวจสอบความถูกต้องของรายการได้ ถ้าพบความผิดปกติใดๆ ให้รีบติดต่อ ทปอ.เลยค่า

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด