สวัสดีค่ะน้องๆ เช้าวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2566) ทปอ.ก็ได้ประกาศผลการคัดเลือก TCAS66 รอบ 1 Portfolio ผ่านเว็บไซต์ mytcas.com  เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเปิดระบบให้คนที่ผ่านการคัดเลือกได้จัดการสิทธิ์กันด้วยเช่นกัน โดยน้องๆ จะต้องดำเนินการให้เสร็จภายใน 23.59 น. ของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เท่านั้น

จัดการสิทธิ์รอบ Portfolio 7-8 ก.พ. 66 เปลี่ยนใจใน myTCAS ได้ 3 ครั้ง
จัดการสิทธิ์รอบ Portfolio 7-8 ก.พ. 66 เปลี่ยนใจใน myTCAS ได้ 3 ครั้ง

 รู้ยัง? ยืนยันสิทธิ์ - ไม่ใช้สิทธิ์ใน myTCAS เปลี่ยนใจได้ 3 ครั้ง

เมื่อเข้าระบบ myTCAS สำหรับจัดการสิทธิ์ในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2566 แล้ว น้องๆ จะมีเพียง 2 ทางเลือก คือ "ยืนยันสิทธิ์" ซึ่งจะเลือกยืนยันได้แค่ 1 สาขาวิชาเท่านั้น และจะไม่สามารถไปสมัครรอบถัดไปได้อีก และ "ไม่ใช้สิทธิ์"  หรือไม่ต้องการที่จะเข้าไปเรียนในสาขาวิชาใดวิชาหนึ่งที่ผ่านการคัดเลือก

โดยระหว่างที่ระบบ myTCAS เปิดอยู่นั้น (2 วัน) น้องๆ ทุกคนจะมีโอกาสในการตัดสินใจทั้งหมด 3 ครั้ง สามารถเปลี่ยนแปลงการจัดการสิทธิ์ได้ตามต้องการ  ซึ่งก็สามารถเกิดขึ้นได้ 3 กรณี ดังนี้

  • เปลี่ยนสาขาวิชา/มหาวิทยาลัย ที่จะยืนยันสิทธิ์ กรณีที่ผ่านการคัดเลือกหลายที่
  • เปลี่ยนจากยืนยันสิทธิ์ >> ไม่ใช้สิทธิ์
  • เปลี่ยนจากไม่ใช้สิทธิ์ >> ยืนยันสิทธิ์

ภายในหน้าระบบ myTCAS จะขึ้นเป็น "รูปหัวใจ" 3 ดวง เพื่อแจ้งจำนวนครั้งในการตัดสินใจ โดยเมื่อยืนยัน OTP  1 ครั้ง เท่ากับว่าได้ตัดสินใจแล้ว 1 ครั้ง หัวใจจะลดลงไป 1 ดวง

เมื่อหัวใจถูกใช้ไปหมด จนครบ 3 ดวงแล้ว (หรือระบบ myTCAS ปิด) ทปอ.จะยึดถือข้อมูลจากการยืนยัน OTP ครั้งสุดท้ายที่ได้ทำไปเป็นสำคัญ นั่นหมายความว่า ถ้าครั้งสุดท้ายเลือกอะไรไป จะเป็นยันยืนสิทธิ์ในสาขาวิชาไหน หรือเป็นไม่ใช้สิทธิ์ ทปอ.ก็จะนับเอาอันนั้นเลย

โดยน้องๆ สามารถตรวจสอบ "ประวัติการดำเนินการ" ของตัวเองได้ ซึ่งระบบจะชี้แจงละเอียดว่า การตัดสินใจแต่ละครั้งได้เลือกอะไรไปบ้าง เลือกไปเมื่อไหร่ เวลาไหน

ดังนั้นในการตัดสินใจครั้งที่ 3 นี้ น้องๆ จะต้องเลือกในสิ่งที่ต้องการ เพราะเมื่อตัดสินใจไปแล้ว หรือระบบปิดแล้ว จะไม่สามารถขอเปลี่ยนแปลง หรือแก้ไขข้อมูลอะไรได้อีก โดยเฉพาะคนที่เลือก "ไม่ใช้สิทธิ์" ภายหลังจะไม่สามารถมาขอยืนยันสิทธิ์ในสาขาวิชาที่ผ่านการคัดเลือกไปไม่ได้ ส่วนคนที่ "ยืนยันสิทธิ์" ไป จะยังสามารถไปสละสิทธิ์ภายหลังได้ แต่นั่นก็จะมีเงื่อนไขรายละเอียดเพิ่มเติมอีก

คู่มือยืนยันสิทธิิ์ TCAS66

สำหรับใครที่ยืนยันสิทธิ์ รอบ Portfolio ในวันที่ 7-8 กุมภาพันธ์ 2566 ไปเรียบร้อยแล้ว เกิดเปลี่ยนใจ อยากไปสมัครรอบ 2 Quota มี 1 ทางออก ก็คือ สละสิทธิ์ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ เท่านั้น 

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น