สวัสดีค่ะน้องๆ ใครที่ต้องการยื่นสมัคร TCAS66 รอบ Admission เตรียมตัวให้พร้อมได้เลย! ทางทปอ. จะเปิดรับสมัคร ตั้งแต่ 7 - 13 พฤษภาคม 2566 ผ่านเว็บไซต์ mytcas.com  โดยจะดำเนินการทั้งรับสมัคร ประมวลผลการคัดเลือก และประกาศผล เบ็ดเสร็จใน mytcas ที่เดียว

สำหรับการรับสมัครในรอบนี้ น้องๆ ไม่จำเป็นต้องส่งเอกสารให้กับ ทปอ. เลย เพราะทปอ.จะดึงข้อมูลจากหน่วยงานต่างๆ มารวบรวมไว้ที่ mytcas ทั้งหมด เพียงแค่น้องๆ เข้าไปตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ให้ถูกต้องหลังจากที่ทปอ. ดึงข้อมูลมาแล้วก็พอ

#dek66 อย่าลืมเช็ก GPAX - GPA กลุ่มสาระฯ ก่อนปิดรับสมัคร TCAS รอบ Admission
#dek66 อย่าลืมเช็ก GPAX - GPA กลุ่มสาระฯ ก่อนปิดรับสมัคร TCAS รอบ Admission

เช็กด่วน! ทปอ. เปิดระบบ #TCAS66 ให้เช็ก GPAX , TGAT/TPAT, A-Level แล้ว

ตอนนี้ทาง ทปอ. ได้ดึงข้อมูลเกรดเฉลี่ย 6 ภาคเรียน, จำนวนหน่วยกิต และเกรดเฉลี่ย 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ มาให้เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 13 พฤษภาคม 2566 หรือก่อนที่ระบบการรับสมัคร TCAS รอบ Admission จะปิดลง ให้น้องๆ เข้าไปที่เว็บไซต์ mytcas เพื่อตรวจสอบข้อมูลคะแนนทั้ง GPAX 6 ภาคเรียน และข้อมูลกลุ่มสาระการเรียนรู้ ให้เรียบร้อย รวมไปถึงตรวจเช็กคะแนนสอบ TGAT/TPAT   และ A-Level ด้วย เพราะข้อมูลเหล่านี้จะนำไปใช้เป็นข้อมูลในการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้นสำหรับยื่นสมัครรอบ Admission

หากตรวจสอบข้อมูลคะแนนต่างๆ แล้วพบว่า "ข้อมูลถูกต้องเรียบร้อย" ไม่มีผิดพลาดอะไร น้องๆ ก็ไม่ต้องแก้ไข หรือส่งเอกสารอะไรให้กับทปอ. แต่ถ้ามี "ข้อมูลผิดพลาด" หรือไม่มีข้อมูลในระบบ ให้น้องๆ กดปุ่มแก้ไขข้อมูล และใส่ข้อมูลให้ถูกต้อง พร้อมแนบไฟล์ใบปพ.1 (ไฟล์รูป หน้าละ 1 ไฟล์) ไปด้วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบข้อมูลและอนุมัติข้อมูลให้

วิธีแก้ไขข้อมูล

1. เมื่อเข้าในระบบ mytcas แล้ว ให้เช็ก GPAX 6 ภาคเรียน  หากพบข้อผิดพลาด จึงกดปุ่ม "ขอแก้ไขข้อมูล" 

 

2. จากนั้นให้ใส่เกรดเฉลี่ยที่ถูกต้อง พร้อมแนบใบปพ.1

นอกจากนี้อย่าลืม เช็กจำนวนหน่วยกิต, เกรดเฉลี่ย 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ และคะแนนสอบต่างๆ ให้ถูกต้องด้วย และหากพบข้อผิดพลาดใดใด ให้รีบแจ้ง ทปอ. โดยด่วน

 

ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพิจารณาคัดเลือกในระบบ TCAS ดังนั้นแนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องตามความเป็นจริงทุกประการ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับตัวน้องๆ เอง 

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น