ใครอยากเป็นครูยกมือขึ้น! รวม “ค่ายครู” แต่ละมหาวิทยาลัยสำหรับน้อง ม.ปลาย

สวัสดีค่ะน้องๆ ทุกคน มีน้องๆ ม.ปลายคนไหนอยากเป็นครูบ้างเอ่ย? พี่คิตตี้ยกมือด้วยคนค่า >< วันนี้พี่คิตตี้จะพาน้องๆ ไปดูค่ายครูของแต่ละมหาวิทยาลัย ที่เปิดให้น้องม.ปลายที่สนใจอยากเป็นครูได้ลองไปค้นหาตัวเอง และได้เรียนรู้ประสบการณ์เกี่ยวกับการเรียนครูกัน แอบกระซิบว่ามีหลายค่ายมากๆ และน่าสนใจสุดๆ 

ค่ายครูแต่ละมหาวิทยาลัย

ค่ายสานฝัน ฉันอยากเป็นครู มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ภาพบรรยากาศ "ค่ายสานฝัน ฉันอยากเป็นครู ครั้งที่ 19"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายสานฝัน ฉันอยากเป็นครู ครั้งที่ 19"

             มอดินแดน แห่งนี้ศรีเมืองขอนแก่น ~ พี่คิตตี้ร้องเพลงนี้ขึ้นมา น้องๆ หลายคนน่าจะรู้เลยว่าคือที่ไหน “มหาวิทยาลัยขอนแก่น” นั่นเองง! เริ่มด้วยค่ายสุดปังฝั่งอิสานบ้านเฮากันก่อนเลย เพราะเขาจัดค่ายปังๆ แบบนี้มาร่วม 20 ครั้งแล้ว อายุค่ายใกล้เคียงอายุพี่คิตตี้มาก อิอิ

             ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมมีกิจกรรมต่างๆ ที่ให้น้องๆ ได้ฝึกทักษะและเรียนรู้ประสบการณ์ในการเรียนครู นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการที่สร้างความสนุก เสียงหัวเราะ ความฮา ความซึ้ง รวบรวมมาให้น้องๆ ตลอดกิจกรรมค่าย 4 วัน 3 คืน เรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาติสำหรับ ค่ายสานฝัน ฉันอยากเป็นครู กันเลยทีเดียว

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงกันยายน - ตุลาคม 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/edkkusanfun/

ค่ายคนพันธุ์ครู EDU CAMP มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

ภาพบรรยากาศ "ค่ายคนพันธุ์ครู EDU CAMP ครั้งที่ 2"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายคนพันธุ์ครู EDU CAMP ครั้งที่ 2" 

สถาบันเราร่มเย็นเด่นงาม คู่มหาสารคาม สมนามเกริกก้องขจรไกล ~ เปิดมาด้วยเพลงมาร์ชประจำมอแบบนี้ น้องๆ ทายถูกแน่นอนว่าค่ายครูที่พี่คิตตี้พาไปดูเป็นของ “มหาวิทยาลัยมหาสารคาม” ค่ายคนพันธุ์ครู EDU CAMP เป็นค่ายครูน้องใหม่ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ถึงจะเป็นน้องใหม่ แต่ความสนุกมีครบรสมากๆ เลยนะคะ

ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม พร้อมมีกิจกรรมต่างๆ ที่ให้น้องๆ ได้ฝึกทักษะทั้งด้านความรู้ และการปฏิบัติตนในการเป็นครู และยังมีการติวข้อสอบความถนัดทางวิชาชีพครูอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการสุดสนุก มันส์ ฮา ให้น้องๆ ตลอด 4 วัน 3 คืนเลย ภาคอิสานเขาส่งตรงค่ายครูสนุกๆ แบบจัดเต็มมากเลยนะคะเนี่ย ><

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงธันวาคม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/EDUMSUcamp/

ค่ายสร้างครู มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ภาพบรรยากาศ "ค่ายสร้างครู ครั้งที่ 15"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายสร้างครู ครั้งที่ 15" 

        ปุยเมฆลอยคลอเคล้า เคลียยอดดอยโอบเขา ~ มาด้วยธรรมชาติ ดอย และภูเขาแบบนี้ นึกถึงที่ไหนไม่ได้เลยนอกจาก “มหาวิทยาลัยเชียงใหม่” แดนเหนือของเรานี่เอง เขาจัดค่ายสุดม่วนแบบนี้ร่วม 15 ครั้งแล้ว จะม่วนขนาดไหน น้องๆ ต้องลองไปสัมผัสกันด้วยตัวเองแล้วค่า

        ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมมีกิจกรรมที่ให้น้องๆ เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของการประกอบวิชาชีพครู  และได้ค้นหาตัวเองว่าชอบในการเป็นครูมั้ย นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการมากมายเลย พี่คิตตี้ขอแอบกระซิบว่าค่ายครั้งล่าสุดจัดตรงกับเดือนเมษายน เขามีเล่นน้ำสงกรานต์กันในค่ายด้วยนะ ชุ่มฉ่ำใจสุด ๆ ครบเครื่องมากๆ สำหรับค่ายสร้างครู มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงกุมภาพันธ์ 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/sarngkrucamp/ และ https://www.facebook.com/smoeducmu/

ค่ายปั้นคนเป็นครู มหาวิทยาลัยนเรศวร

ภาพบรรยากาศ "ค่ายปั้นคนเป็นครู ครั้งที่ 6"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายปั้นคนเป็นครู ครั้งที่ 6" 

              ณ ที่นี้แหล่งหล้านเรศวร เราพร้อมมวลนิสิตร่วมจิตมั่น ~ เพลงมาร์ชประจำมหาวิทยาลัยไหนเอ่ย น้องๆ พอจะเดาออกไหมคะ? พี่คิตตี้เฉลยเลยแล้วกัน อิอิ “มหาวิทยาลัยนเรศวร” นั่นเอง มหาวิทยาลัยทางภาคเหนือที่ส่งตรงค่ายครูอีกหนึ่งค่าย รวบรวมความสนุกไว้แบบ 300% ม่วนจอยแบบนี้พี่คิตตี้อยากไปเป็นน้องค่ายด้วยเลยยย

            ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร พร้อมมีกิจกรรมที่จะทำให้น้องๆ ได้แรงบันดาลใจ และจุดประกายในการเป็นครู นอกจากมีความเป็นวิชาการแล้ว ยังมีความสนุกที่มอบให้กับน้องๆ ตลอด 5 วัน 4 คืนด้วย หลายวันแบบนี้เต็มอิ่มอัดแน่นไปทั้งความรู้และความม่วนสุดๆ เลย

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงกุมภาพันธ์  (อ้างอิงจากค่ายครั้งล่าสุด)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/pankonpenkru/

ค่ายเพราะครู เพาะคน มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ภาพบรรยากาศ "ค่ายเพราะครู เพาะคน ครั้งที่ 13"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายเพราะครู เพาะคน ครั้งที่ 13" 

             ชีวิตที่เธอเลือกทางที่เฝ้ารอ.. “ที่แห่งนี้ มศว” ~ พี่คิตตี้ร้องเพลงออกมาขนาดนี้แล้ว น้องๆ รู้เลยว่าค่ายต่อไปที่พี่คิตตี้จะพาไปดูคือค่ายของ “มหาวิทยาศรีนครินทรวิโรฒ” เรากลับมาดูที่โซนภาคกลางใจกลางเมืองกรุงของเรากันบ้างดีกว่า ค่ายเพราะครู เพาะคนนี้จัดมาร่วม 13 ครั้งแล้ว มอบความสนุกตราตรึงใจไว้ให้กับน้องๆ ค่ายทุกรุ่นเลย

ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาศรีนครินทรวิโรฒ พร้อมมีกิจกรรมที่ให้น้องๆ ได้ค้นหาตัวเองในการเป็นครูผ่านการเข้าค่ายตลอด 5 วัน 4 คืน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ที่จัดขึ้นทั้งวิทยาเขตประสานมิตร และวิทยาเขตองครักษ์อีกด้วย เรียกได้ว่าไปเข้าค่ายครูของ มศว ครั้งเดียวได้ไปทำความรู้จักทั้งคณะและมหาวิทยาลัยทั้งสองวิทยาเขตเลย

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงตุลาคม - พฤศจิกายน 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/nisitkruswucamp/ 

ค่ายอยากเป็นครู จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาพบรรยากาศ "ค่ายอยากเป็นครู ครั้งที่ 16"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายอยากเป็นครู ครั้งที่ 16" 

จุฬาฯ ของเรา งามเสลาสล้าง ~ ชัดเจนแน่นอนว่าค่ายครูต่อไปที่พี่คิตตี้จะพาไปดูเป็นของ “จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย” รั้วจามจุรีของเรานั่นเอง เขาจัดค่ายสนุกๆ แบบนี้ร่วม 16 ปีแล้ว แต่ละปีมีธีมค่ายที่เก๋ น่ารัก และครีเอทสุดๆ ไปเลย 

             ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมมีกิจกรรมที่ให้น้องๆ ได้ลองมาเรียนรู้กระบวนการ ฝึกทักษะการเป็นครู และได้เข้าใจระบบของการเรียนที่นี่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมนันทนาการสนุกๆ ทั้ง 4 วัน 3 คืน จากพี่ๆ ค่ายของคณะครุศาสตร์ พี่คิตตี้แอบกระซิบว่า กิจกรรมเขาอัดแน่นและเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ไฟในการเป็นครูลุกโชนเลยทีเดียวว

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงพฤศจิกายน - ธันวาคม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/cukrucamp/ 

ค่ายคนเปลื้อนชอล์ก มหาวิทยาลัยบูรพา

ภาพบรรยากาศ "ค่ายคนเปลื้อนชอล์ก ครั้งที่ 12"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายคนเปลื้อนชอล์ก ครั้งที่ 12" 

              มหาวิทยาลัยบูรพา แจ่มจ้าเจิดขวัญ ~ ไม่ต้องทายกันเลยทีเดียว เพราะพี่คิตตี้แอบเฉลยไว้ในเพลงมาร์ชของมอแล้วว่าค่ายครูนี้เป็นของ “มหาวิทยาลัยบูรพา” บางแสนดินแดนทะเลนั่นเอง ค่ายสุดปังส่งตรงจากภาคตะวันออก จะปังขนาดไหนน้องๆ ต้องไปดูกันเองแล้ววว

             ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีกิจกรรมที่ให้น้องๆ ได้ทดลองทำสื่อการสอน และได้สอนจริงๆ รวมไปถึงมีกิจกรรมนันทนาการสุดสนุกตลอด 4 วัน 3 คืน นอกจากนี้ยังได้ไปสัมผัสลมเย็นๆ ริมทะเลกับชายหาดบางแสนอีกด้วย เรียกได้ว่าได้ทั้งประสบการณ์แล้วก็เหมือนได้ไปเที่ยวพักร้อนเลยนะคะเนี่ย อิอิ

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงกันยายน - ตุลาคม (อ้างอิงจากค่ายครั้งล่าสุด)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/kpccamp/ 

ค่ายศิลป์ปั้นครู มหาวิทยาลัยศิลปากร

ภาพบรรยากาศ "ค่ายศิลป์ปั้นครู ครั้งที่ 5"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายศิลป์ปั้นครู ครั้งที่ 5" 

             เป็นสถาบัน ประทานในการศาสตร์ศิลป์ เลื่องลือระบือทุกถิ่น ดินแดนแสนจะงามหรู ~ พี่คิตตี้ร้องเพลงของมอแบบไม่มีชื่อมอแล้วคราวนี้ น้องๆ ทายถูกมั้ยเอ่ยว่ามอไหน ถูกต้องค่า “มหาวิทยาลัยศิลปากร” นั่นเเอง ค่ายศิลป์ปั้นครูนี้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 แล้ว แถมอัดแน่นสาระและความสนุกไว้ให้น้องค่ายตราตรึงใจทุกรุ่นเลย

             ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปกร มีกิจกรรมที่ให้น้องๆ ได้เรียนรู้ว่าการเป็นครูต้องเริ่มต้นและมีที่มายังไง วิชาการอัดแน่นสุดๆ แต่ถึงจะอัดแน่นไปด้วยวิชาการแบบนี้ เขายังมีกิจกรรมนันทนาการผ่อนคลายสร้างความสนุกให้น้องๆ ตลอด 5 วัน 4 คืน ไม่เครียดเลยนะคะ เพราะค่ายนี้พกแต่ความสุขและความสนุกมาให้นั่นเองค่า

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงมีนาคม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/silpunkru/ 

ค่ายเพ(ร)ะครู สร้างคน มหาวิทยาลัยทักษิณ

ภาพบรรยากาศ "ค่ายเพ(ร)ะครู สร้างคน ครั้งที่ 7"
ภาพบรรยากาศ "ค่ายเพ(ร)ะครู สร้างคน ครั้งที่ 7" 

             ศักดิ์แห่งเรา ริ้วธงฟ้าเทาสง่า ~ สีฟ้าเทาเป็นสีประจำมอไหนน้า ติ๊กต่อก ติ๊กต่อก พี่คิตตี้เฉลยแล้วน้า “มหาวิทยาลัยทักษิณ” แดนใต้ของเรานั่นเอง ไปเหนือ กลาง อิสานมาหมดแล้ว จะขาดภาคใต้ไปได้ยังไงกัน ก็ในเมื่อ ค่ายเพ(ร)ะครู สร้างคน เขาขนความปังมาไว้ร่วม 7 ปีแล้ว ปังขนาดไหนไปดูกันเลย

             ค่ายนี้เป็นค่ายครูที่จะพาน้องๆ ไปทำความรู้จักกับ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลักทักษิณ มีกิจกรรมที่จะให้น้องๆ ร่วมตามหาความฝันของตัวเองบนเส้นทางการเป็นครู วิชาการเด่น เน้นกิจกรรมสุดๆ เพราะเขายังจัดหนักจัดเต็มไปด้วยกิจกรรมนันทนาการสุดสนุกตลอด 5 วัน 4 คืน อีกด้วย กิจกรรมอัดแน่นขนาดนี้ พี่คิตตี้อยากไปด้วยเลยค่า

ช่วงที่เปิดรับสมัคร ช่วงกุมภาพันธ์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม https://www.facebook.com/phorkrusangkonedtsu/ 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะน้องๆ น่าสนใจทุกค่ายเลยใช่มั้ยเอ่ย พี่คิตตี้ก็สนใจเหมือนกันเลยค่ะ แต่ว่าเขาให้เฉพาะน้องๆ ม.ปลายเข้าร่วมอะสิ TT หากน้องๆ คนไหนสนใจลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากเฟซบุ๊กแฟนเพจที่พี่คิตตี้แปะไว้ให้ได้เลยนะคะ ฝากไปเข้าค่ายแทนพี่คิตตี้ด้วยย 

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มารูปภาพและข้อมูล https://www.facebook.com/phorkrusangkonedtsu/ https://www.facebook.com/silpunkru/https://www.facebook.com/kpccamp/https://www.facebook.com/cukrucamp/https://www.facebook.com/nisitkruswucamp/https://www.facebook.com/pankonpenkru/ https://www.facebook.com/sarngkrucamp/https://www.facebook.com/smoeducmu/ https://www.facebook.com/EDUMSUcamp/https://www.facebook.com/edkkusanfun/https://www.freepik.com/free-photo/rear-view-young-teacher-writing-blackboard-teaching-math-class-during-virtual-class_27999919.htm#page=10&query=teacher&position=12&from_view=search&track=sph 
พี่คิตตี้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น