ข่าวดี! แพทยสภา รับรอง "แพทย์ ม.เกษตรฯ" แล้ว! พร้อมเผย รพ.ฝึก 2 แห่ง

สวัสดีค่ะน้องๆ หากใครติดตามข่าวคราวการรับสมัครของ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เตรียมจะเปิดรับสมัครใน TCAS67 เป็นปีแรกนั้น เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ทาง กสพท ได้ออกมาประกาศว่า "คณะแพทยศาสตร์ ของม.เกษตรศาสตร์  จะเปิดรับสมัครผ่าน กสพท จำนวน 21 ที่นั่ง" ซึ่งก็ถือเป็นความคืบหน้าแรกที่ประกาศออกมาอย่างชัดเจนว่า จะเปิดรับสมัครในปีนี้อย่างแน่นอน และล่าสุดก็มีความคืบหน้าเพิ่มเติมจากทางแพทยสภา ออกมาตอกย้ำให้มั่นใจว่า  #dek67 จะเป็นนิสิตรุ่นแรก

แพทยสภา รับรอง "แพทย์ ม.เกษตรศาสตร์" แล้ว พร้อมเผย 2 โรงพยาบาล ฝึกปฏิบัตินิสิต
แพทยสภา รับรอง "แพทย์ ม.เกษตรศาสตร์" แล้ว พร้อมเผย 2 โรงพยาบาล ฝึกปฏิบัตินิสิต

ข่าวดี! แพทยสภา รับรอง "แพทย์ ม.เกษตรฯ" แล้ว! พร้อมเผย รพ.ฝึก 2 แห่ง

เนื่องจาก คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นหลักสูตรใหม่แกะกล่อง ซึ่งก็จะต้องได้รับการอนุมัติ หรือรับรองจาก แพทยสภา ก่อน จึงจะสามารถดำเนินการเรียนการสอนได้อย่างสมบูรณ์ โดยล่าสุด ทางแพทยสภา ได้ประกาศมติเห็นชอบรับรองหลักสูตรเบื้องต้นแล้ว รวมไปถึง ยังได้ประกาศสถานฝึกปฏิบัติทางคลินิกหลักๆ ไว้ 2 ที่ ได้แก่

  • โรงพยาบาลศูนย์สกลนคร จำนวน 24 คน
  • โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สุพรรณบุรี จำนวน 24 คน

ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าว ทำให้คาดการณ์ได้ว่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  มีแผนจะเปิดรับนิสิต จำนวน 48 ที่นั่ง โดยมีประกาศรับผ่าน กสพท ไปแล้ว 21 ที่นั่ง ดังนั้นยังมีอีก 27 ที่นั่ง ที่คาดว่าจะเปิดรับสมัครในรอบ Portfolio และ/หรือ รอบ Quota  เพิ่มเติม

สำหรับใครที่สนใจหลักสูตรของ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สามารถติดตามวิชาเรียน และแผนการศึกษาเพิ่มเติม ได้ที่นี่

 

อย่างไรก็ตาม #dek67 คนไหนที่สนใจจะยื่นสมัครคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในรอบ Portfolio หรือ Quota ให้รอติดตามรายละเอียดจากทางมหาวิทยาลัยเพิ่มเติมต่อไป

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น