ข่าวดี! รอบ 3 Admission TCAS67 สมัครฟรี! นโยบาย อว.และ ทปอ.ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

รอบ 3 Admission เป็นรอบที่ดำเนินการคัดเลือกโดย ทปอ. ผู้สมัครสามารถเลือกคณะได้สูงสุด 10 อันดับ โดยมีค่าสมัครสูงสุดที่ 900 บาท (ค่าสมัครขึ้นอยู่กับจำนวนสาขาที่สมัคร) ซึ่งในหลายๆ ปีที่ผ่านมา มีการพูดถึงค่าใช้จ่ายในการสมัครว่าอาจสร้างภาระให้กับผู้ปกครองบางส่วน ทำให้ในบางปีมีการลดค่าสมัครลง และสำหรับปีนี้ มีข่าวดี เพราะกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว. ได้ออกนโยบายสนับสนุน ให้เด็กไทยสามารถเลือกคณะฟรี!

TCAS67 Admission สมัครฟรี นโยบาย อว.และทปอ. แบ่งเบาภาระด้านการศึกษา
TCAS67 Admission สมัครฟรี นโยบาย อว.และทปอ. แบ่งเบาภาระด้านการศึกษา

ข่าวดี! รอบ 3 Admission TCAS67 สมัครฟรี! นโยบาย อว.+ทปอ. ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา

วันนี้ (13 พ.ย.) Fanpage Facebook กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยมีนโยบายเร่งด่วนเกี่ยวกับการคัดเลือกนักเรียนเข้ามหาวิทยาลัย

โดยนายอนุทิน ได้มอบนโยบายที่เป็นวาระเร่งด่วนที่กระทรวง อว.ต้องดำเนินการทันที คือ ลดความเหลื่อมล้ำ และกระจายโอกาสการเข้าถึงการศึกษา โดยให้กระทรวง อว.และ ทปอ. นํางบประมาณมาอุดหนุนการสมัครในรอบแอดมิชชั่น เริ่ม TCAS67 ทุกคนสามารถเลือกคณะอันดับ 1-10 ได้ฟรี ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้ามหาวิทยาลัยในระบบกลาง  

ดังนั้น ใน TCAS67 รอบ 3 Admission นี้นักเรียนทุกคนสามารถเลือกคณะได้ฟรี สูงสุด 10 อันดับ ซึ่งได้ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับนักเรียนและผู้ปกครองได้สูงสุดคนละ 900 บาท ซึ่งรอบ Admisssion นี้ เป็นรอบที่มีนักเรียนสมัครมากที่สุด กว่า 125,000 คนต่อปี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.facebook.com/MHESIThailand

 

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับน้องๆ DEK67 ทุกคนเลยนะคะ เพราะค่าใช้จ่าย 900 บาทก็ถือว่าเยอะมากๆ สำหรับหลายครอบครัว อีกทั้งการสมัครฟรีได้ถึง 10 อันดับ ก็เป็นการลดความเหลื่อมล้ำ ให้ทุกคนสามารถใช้สิทธิ์และมีโอกาสสอบติดคณะในฝันเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น