สวัสดีค่ะน้องๆ แม้ว่าตอนนี้ยังอยู่ช่วงของการยื่นสมัคร TCAS ประจำปีการศึกษา 2567 หรือ TCAS67 แต่ก็มีข่าวคราวของ TCAS68 หรือสำหรับ dek68 มาให้ได้เตรียมตัวกันบ้าง โดยเป็นข่าวคราวจาก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ที่ออกมาอัปเดตแนวทางการคัดเลือกให้ได้เตรียมตัวกันบ้างแล้ว

จุฬาฯ เตรียมจัดสอบข้อเขียน หลัง BMAT ยกเลิก ใช้ยื่นแพทย์ TCAS68 รอบ Portfolio
จุฬาฯ เตรียมจัดสอบข้อเขียน หลัง BMAT ยกเลิก ใช้ยื่นแพทย์ TCAS68 รอบ Portfolio

#DEK68 เตรียมตัว! แพทย์ จุฬาฯ ใช้สอบข้อเขียน 
แทน BMAT ในรอบ Portfolio68

ใครก็ตามที่กำลังสนใจจะยื่นสมัคร TCAS68 รอบ 1 Portfolio ของคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในโครงการความถนัดทางภาษาอังกฤษ คงจะเริ่มเตรียมความพร้อมในการยื่นสมัครไปบ้าง โดยก่อนหน้านี้ทางมหาวิทยาลัย กำหนดให้ใช้คะแนนสอบ BMAT เป็นเกณฑ์หลักในการคัดเลือก แต่เนื่องจากทาง Cambridge Assessment Admission Test ได้มีประกาศออกมาว่าจะไม่มีการจัดสอบ BMAT  ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป ส่งผลให้มหาวิทยาลัยมีการปรับเกณฑ์การคัดเลือกในรอบ Portfolio ปีการศึกษา 2568 หรือ TCAS68  ดังนี้

จะใช้การสอบข้อเขียน ที่จัดสอบโดย ศูนย์ทดสอบทางวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chulalongkorn University Academic Testing Center) แทนการใช้คะแนน BMAT

ส่วนรายละเอียดการสมัครสอบ และข้อมูลการรับสมัครต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติผู้สมัคร, การทำ Portfolio หรือเกณฑ์ขั้นต่ำ ให้ #dek68 รอติดตามภายหลัง โดยทางมหาวิทยาลัยจะประกาศให้ทราบอีกครั้งนึง 

หมายเหตุ : ข้อมูลการคัดเลือก TCAS67 รอบ 1 Portfolio เพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมตัวเพิ่มเติม  คลิก

 

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์มหาวิทยาลัย
คลิก
 

ใครที่ต้องการยื่นสมัครใน TCAS68 แนะนำให้ติดตามข่าวสารการรับสมัครอย่างใกล้ชิด เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ หรือจะโหลดแอป "เด็กดีTCAS ไว้ติด" โทรศัพท์ไว้ก็ได้ รับรองว่าไม่พลาดทุกข่าวสำคัญแน่นอน

พี่แนนนี่
พี่แนนนี่ - Columnist เด็กเอกไทย คลั่งไคล้มิกกี้(เม้าส์) หลงใหลอิตาลี คอยเฝ้าลงพื้นที่ ตามข่าว TCAS

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น